Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Barca nợ tổng cộng gần 1 tỉ Euro

Thứ Tư 13/01/2021 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo La Vanguardia, khoản nợ của Barca trong năm 2020 lên tới gần 1 tỉ Euro và gần như không có khả năng chi trả trong năm 2021.

Barca nợ gần 1 tỉ Euro

Còn nhớ cuối năm 2020, Barca công bố khoản lỗ lên tới gần 100 triệu Euro. Khoản lỗ trên đến từ những thiệt hại của đại dịch COVID-19 khi đội bóng xứ Catalan không thể thu được tiền bán vé tại Camp Nou. Chưa dừng lại ở đó, khi ấy Barca cho biết đang nợ số tiền lên tới 443 triệu Euro.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả số tiền Barca đang nợ nần chồng chất. Theo La Vanguardia, tổng nợ của Gã khổng lồ xứ Catalan thời điểm hiện tại lên tới gần 1 tỉ Euro.

Trong đó, Barca đang gánh một khoản nợ dài hạn lên đến 500 triệu euro và một khoản nợ ngắn hạn 420 triệu euro buộc phải thanh toán trước tháng 7/2021. La Vanguardia cho hay việc đội chủ sân Camp Nou có thể thanh toán nợ nần trong năm 2021 hoàn toàn bất khả thi.

SỐC Barca nợ tổng cộng gần 1 tỉ Euro hình ảnh
Việc sân Camp Nou không đón khán giả do COVID-19 khiến Barca thất thu không nhỏ.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới và chưa rõ thời điểm Barca có thể đón các CĐV tại Camp Nou. Không chỉ thất thu tiền vé chiếm 15% tổng doanh thu, việc sân Nou Camp không hoạt động cũng ảnh hưởng tới nguồn thu từ các cửa hàng đồ lưu niệm, tour tham quan bảo tàng và các dịch vụ ăn theo khác.

Ngoài ra, một lý do không kém phần quan trọng khiến khoản nợ của Barca bị tồn đọng là quỹ lương khổng lồ của đội 1 lên tới 355 triệu Euro. Giải pháp cắt giảm lương các cầu thủ hiện chỉ mang tính tạm thời.

Barca chốt danh sách đá Siêu cúp TBN với Real SociedadBarca chốt danh sách đá Siêu cúp TBN với Real Sociedad
Mới đây, đội hình Barca tham dự trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Sociedad đã chính thức được công bố. Tiền đạo Messi vẫn xuất hiện trong danh sách thi đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X