Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona nhắm hàng loạt “lão tướng” để gia cố hàng thủ

Thứ Tư 16/11/2016 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau những Stephan Lichtsteiner và Glen Johnson, Darijo Srna kỳ cựu là cái tên U35 tiếp theo có thể cập bến Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Một mùa hè biến động với hàng phòng ngự Barcelona, tiêu biểu hơn cả là sự ra đi của Dani Alves. Ở vị trí hậu vệ phải mà huyền thoại người Brazil đã để lại, Aleix Vidal ngày càng chứng tỏ là một bản hợp đồng sai lầm của HLV Luis Enrique, trong khi Sergi Roberto chưa thể được tin tưởng hoàn toàn cho dù tài năng 24 tuổi cũng có sự trưởng thành xứng đáng ghi nhận.

Barcelona nham hang loat lao tuong de gia co hang thu hinh anh
Như Lichtsteiner của Juventus, Darijo Srna là lão tướng bất ngờ được Barcelona ngắm nghía cho vị trí hậu vệ phải

Hector Bellerin vốn là mục tiêu số một cho các kỳ chuyển nhượng tiếp theo của Barca, vậy nhưng rồi sản phẩm của lò đào tạo La Masia đã từ chối quay lại khoác áo đội bóng cũ khi chính thức gia hạn hợp đồng thêm 6 năm với Arsenal. Bị dồn vào thế bí thực sự, gã khổng lồ xứ Catalan đành chuẩn bị cho mình những phương án B bao gồm hàng loạt “lão tướng” đang trải qua thời gian cuối của sự nghiệp đỉnh cao.

Gương mặt mới nhất vừa được giới chủ sân Camp Nou để mắt tới là một bất ngờ mang tên Darijo Srna. Đã 15 năm gắn bó trong màu áo Shakhtar Donetsk và giờ ở tuổi 34, ngôi sao người Croatia vốn chỉ còn chờ ngày treo giày ở đội bóng Ukraine với tư cách huyền thoại. Srna đủ lý do thuyết phục Barca tự tin “chữa cháy” trong tháng Một 2017 sắp tới bởi sự dày dặn kinh nghiệm trận mạc, cùng với đó là mức phí chuyển nhượng rất rẻ.

Bên cạnh đây, Barcelona cũng không thiếu sự lựa chọn những hậu vệ phải kỳ cựu U35 khác, như Glen Johnson của Stoke City hay khả thi nhất là Stephan Lichtsteiner, với đẳng cấp không thể bàn cãi qua nhiều năm chinh chiến cùng Juventus. Quan trọng hơn cả, ngôi sao Thụy Sỹ 32 tuổi đã không còn hạnh phúc ở thành Turin khi đánh mất suất đá chính vào tay… Dani Alves, tân binh tự do của “Bà đầm già” trong mùa hè vừa qua. Như vậy thì không loại trừ khả năng, Lichtsteiner sẽ cập bến Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2017 để thay thế chính người góp phần khiến anh phải ra đi.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X