Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Nhà tôi 3 đời chủ tịch... ăn cơm tù

Thứ Ba 02/03/2021 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê chỉ ra rằng 3 trong 5 đời chủ tịch của Barca đã dính vòng lao lý sau hàng loạt sai phạm trong quãng thời gian điều hành đội bóng.

Ba trong năm đời chủ tịch gần nhất của Barca bị bắt

Josep Bartomeu mới đây đã bị cảnh sát bắt tạm giam khi thu thập đủ bằng chứng trong vụ án "Barcagate". Ở đó, người đàn ông 58 tuổi sẽ phải hầu tòa khi đối mặt với những tội danh tham nhũng và rửa tiền.

Vụ án truyền thông bẩn mang tên Barcagate chính thức được điều tra từ tháng 2/2020. Cựu chủ tịch đã thuê công ty truyền thông có tên I3 Ventures để vừa đánh bóng bản thân mình, vừa tiến hành bôi nhọ danh dự những công thần của đội bóng trong nhiều năm qua. 

Barca Nhà tôi 3 đời chủ tịch ăn cơm tù hình ảnh
Chủ tịch Bartomeu phải hầu tòa vì vụ án "Barcagate".

Công ty này lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hàng loạt nội dung tiêu cực về những Messi, Xavi, Puyol, Pep Guardiola,... Các tài khoản này bắt đầu xuất hiện từ năm 2017 và liên tục đăng những thông tin được cho là sai sự thật.

Trước đó, BLĐ Barca đã chi 1,2 triệu USD mỗi năm cho I3 Ventures, chia thành các hợp đồng nhỏ không quá 240.000 USD để che giấu mục đích.

Trong diễn biến mới nhất, ông Bartomeu đã được thả tự do sau 1 đêm bị tạm giam. Trong phiên tòa vào ngày 2/3, ông cùng Cố vấn  Jaume Masterrer sử dụng quyền im lặng. Do đó, Hội đồng viện kiếm sát chưa đủ cơ sở kết tội và sẽ tiếp tục điều tra trong thời gian tới.

Josep Bartomeu là cái tên tiếp theo sau Josep Nunez cùng Sandro Nosell từng nằm giữ chức Chủ tịch Barca dính vòng lao lý.

Josep Nunez
Josep Bartomeu và Josep Nunez đều dính vòng lao lý vì những sai phạm trong quãng thời gian làm chủ tịch Barca.

Năm 2011, ông Josep Nunez (Chủ tịch Barca nhiệm kì 1978-2000) cùng con trai Jose Nunez bị kết án 6 năm tù cùng khoản tiền phạt không nhỏ vì tội hối lộ và làm giả giấy tờ. Cha con Nunez đã hối lộ các thanh tra thuế gần 1 triệu Euro để nhắm mắt làm ngơ trước khoản tiền thuế trị giá 13,1 Barca giai đoạn 1991 tới 1999. 

Ngày 16/11/2014, ông Jose Nunez bắt đầu ngồi tù ở tuổi 83. Sau khi kháng án, ông được giảm mức án xuống còn 26 tháng tù. Cuối năm 2018, ông Jose Nunez chính thức qua đời.

Ngoài 2 cái tên kể trên,  ông Sandro Rosell (Chủ tịch Barca nhiệm kì 2010-2014) cũng từng bị bắt giam vào ngày 23/5/2017. Người đàn ông sinh năm 1964 bị cáo buộc rửa tiền và gian lận thuế từ thương vụ chuyển nhượng Neymar, đồng thời hối lộ để chiếm bản quyền độc quyền các trận đấu của ĐT Brazil thời điểm bấy giờ.

Sandro Rosell
Sandro Rosell giữ chức Chủ tịch Barca trong nhiệm kì 2010-2014.

 

Tới ngày 24/4/2019, ông Sandro Rosell được tại ngoại khi tòa án không thu thập đủ bằng chứng buộc tội ông. Dù vậy, Barca sau đó cũng đã phải nộp phạt vì tội gian lận thuế mà ông gây ra. 

Ông Sandro Rosell để lại câu nói để đời: "Nếu không làm chủ tịch Barca, chắc chắn tôi chẳng bao giờ phải ngồi tù."

SỐC: Cựu chủ tịch Barca bị cảnh sát bắt tạm giamSỐC: Cựu chủ tịch Barca bị cảnh sát bắt tạm giam
Hàng loạt tờ báo Tây Ban Nha cách đây ít phút đồng loạt đưa tin cựu chủ tịch Barca, Joseph Bartomeu cách đây ít phút bị cảnh sát bắt tạm giam.
NÓNG: Cựu chủ tịch Barca chính thức hầu tòaNÓNG: Cựu chủ tịch Barca chính thức hầu tòa
Theo tờ AS, cựu chủ tịch Barca, Joseph Bartomeu đã chính thức hầu tòa chỉ 1 ngày sau khi bị cảnh sát bắt tạm giam vì cáo buộc tham nhũng.
NÓNG: Cảnh sát khám xét trụ sở của BarcaNÓNG: Cảnh sát khám xét trụ sở của Barca
Theo Cadena Ser, cảnh sát đã có mặt tại trụ sở Barca để thực hiện những cuộc khám xét liên quan tới những cáo buộc tham nhũng của cựu chủ tịch Bartomeu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X