Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán ‘cạ cứng’ Messi, Barca chi đậm mua sao Dortmund

Thứ Bảy 15/06/2019 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ của Jordi Alba ở mùa giải 2018/19 rất có vấn đề. Barca muốn mua Raphael Guerreiro của Borussia Dortmund như một sự cạnh tranh cần thiết.
 

Jordi Alba sa sút


Ở tuổi ngoài 30, Jordi Alba bắt đầu có sự đi xuống về phong độ. Cầu thủ chạy cánh trái luôn là mũi công hữu hiệu của Barcelona và thường xuyên kiến tạo cho siêu sao Lionel Messi ghi bàn. Những pha leo biên rồi căng ngang hoặc xâm nhập vòng cấm của Alba luôn tạo bất ngờ cho đối thủ.

Nhưng ở chiều ngược lại, Alba vốn đã không chắc chắn trong phòng ngự và nay càng trở nên lơi lỏng hơn. Khi băng về phía trước, cánh trái do anh trấn giữ trở thành “tử huyệt” để các đối thủ khai thác. Rõ rệt nhất là ở bán kết lượt về Champions League với Liverpool và chung kết cúp Nhà vua với Valencia, nơi Barca thua lần lượt 4-0 và 2-1.

Barca muốn mua Raphael Guerreiro của Bourssia Dortmund hình ảnh

Barca muốn mua Raphael Guerreiro cạnh tranh với Alba


Tính mua Guerreiro thay thế


Nhìn ra những hạn chế của Alba, Barca sẵn sàng tìm người thay thế. Mục tiêu hàng đầu của đội bóng xứ Catalonia hè này là Raphael Guerreiro của Dortmund. Để hoàn tất thương vụ này, Barca tính chi số tiền 25 triệu Euro.

Guerreiro nổi lên trong màu áo Lorient và được Dortmund mua về hè năm 2016. Cũng năm đó, cầu thủ chạy cánh 25 tuổi cùng với Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016. 3 năm trôi qua, Guerreiro ngày một trưởng thành hơn. Mùa 2018/19 vừa qua, anh cùng Dortmund cán đích thứ 2 tại Bundesliga và cá nhân ghi 2 bàn, kiến tạo 6 lần.

Lên ĐTQG, Guerreiro mới cùng Bồ Đào Nha vô địch UEFA Nations League mới đây. Xét về khả năng phòng ngự, ngôi sao của Dortmund nhỉnh hơn Alba và hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh cần thiết nếu gia nhập Barca.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X