Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhắm Mendy củng cố hành lang trái

Thứ Bảy 09/02/2019 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca muốn mua Ferland Mendy của Lyon. Đội bóng xứ Catalonia cần thêm sự hỗ trợ cho hậu vệ trái Jordi Alba để tăng chiều sâu đội hình.
 

Cánh trái Barca khá mỏng


Trên đội 1 Barcelona lúc này, chỉ có duy nhất Jordi Alba là hậu vệ trái thực thụ. Lãnh đạo của đội bóng xứ Catalonia ban đầu dự tính những Sergio Roberto, Samuel Umtiti hay Thomas Vermaelen sẽ hỗ trợ cho cựu binh 29 tuổi này.

Tuy nhiên, cả 3 cái tên trên đều không có sở trường chạy cánh trái. HLV Ernesto Valverde đã thử nghiệm Roberto và Vermaelen chơi ở vị trí này nhưng không được như mong muốn. Bên cạnh đó, Umtiti cũng chấn thương đầu gối dài hạn và chưa hẹn ngày tái xuất.

Barca muốn mua Ferland Mendy của Lyon hình ảnh

Barca muốn mua Ferland Mendy của Lyon


Mặt khác, đội trẻ Barca cũng không sản sinh những hậu vệ trái đủ sức cáng đáng nhiệm vụ trên đội 1.
 

Nhắm Mendy của Lyon


Về lâu dài, Barcelona tính mang về một hậu vệ trái hỗ trợ và cạnh tranh cùng Alba. Theo nguồn tin từ Mundo Deportivo, Barca muốn mua Ferland Mendy của Lyon.

Chuyển tới đội bóng có biệt danh “Mãnh sư” hè năm 2017 từ Le Havre với giá 5 triệu, Mendy có rất nhiều tiến bộ từ đó đến nay. Mùa 2018/19 này chứng kiến cầu thủ 23 tuổi ra sân 26 lần cho Lyon tại Ligue 1 và Champions League, đóng góp 2 bàn cộng 1 kiến tạo.

Sở hữu khả năng tranh chấp, tốc độ tốt nhưng kỹ năng giữ và xử lý bóng của Mendy là không tệ chút nào. Chàng trai gốc Senegal có tỷ lệ chuyền bóng chính xác mỗi trận lên tới 85% và trên lý thuyết rất phù hợp với phong cách của Barca.

Thương vụ này của Blaugrana bước đầu nhận được sự ủng hộ từ phía HLV Valverde. Ông cùng lãnh đạo Barca sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng tài năng của Mendy khi đụng độ Lyon tại vòng 1/8 Champions League. Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra tại Pháp vào rạng sáng ngày 20/2 tới.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X