Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ với cái tên Barca dự định thay Valverde

Chủ Nhật 17/11/2019 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải một tên tuổi nào đó, cái tên Barcelona từng tính đưa lên thay thế HLV Ernesto Valverde lại có bảng thành tích khá khiêm tốn.

Valverde sống trong nghi ngờ


Ernesto Valverde đã giúp Barcelona đăng quang tại La Liga 2 mùa 2017-18 và 2018-19. Họ lần lượt bỏ xa phần còn lại 11 và 14 điểm trong 2 mùa kể trên. Tuy nhiên, dấu ấn mà Valverde mang lại không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Một phần, Barca có trong đội hình một dàn sao sáng và đặc biệt là Lionel Messi. Một phần khác là các đối thủ trực tiếp của Blaugrana như Real Madrid hay Atletico Madrid đều không có phong độ ổn định.

Bất ngờ với cái tên Barca dự định thay Ernesto Valverde hình ảnh
Tương lai HLV Valverde đã bị Barca cân nhắc từ lâu

Tại Champions League, Barca hứng chịu liên tiếp hai cú sốc. Mùa 2017-18, họ dẫn AS Roma tới 4-1 sau lượt đi vòng tứ kết nhưng thua ngược 3-0 ở lượt về và bị loại. Mùa trước cũng tương tự khi Barca thắng Liverpool tới 3-0 ở bán kết lượt đi rồi thảm bại 4-0 khi tới Anfield.

Ở 2 thất bại nói trên, những điểm sáng từ Valverde là không rõ ràng. Ngoài ra, nhà cầm quân 55 tuổi cũng bất lực trong việc phát triển những bản hợp đồng đắt giá của Barca từ Ousmane Dembele, Philippe Coutinho, Malcom hay mới nhất là Antoine Griezmann… chưa nói những tài năng trẻ của lò La Masia.

Từng suýt bị Henry thay thế


Theo những thông tin mà tờ Mundo Deportivo mới tiết lộ, ngay sau khi Barca bị loại khỏi Champions League mùa 2018-19, lãnh đạo của họ đã tính sa thải Ernesto Valverde. Theo dự tính, Blaugrana muốn mời người cũ Thierry Henry lên thay thế.

Thierry Henry
Blaugrana từng nhắm người cũ Henry cho ghế nóng

Henry từng có 3 năm chơi cho Barca (từ 2007 tới 2010) và cùng họ chinh phục 7 danh hiệu lớn nhỏ, đáng chú ý nhất là 2 La Liga và 1 Champions League. Nhưng trên cương vị HLV, cựu tuyển thủ Pháp lại không có bảng thành tích ấn tượng.

Làm việc tại Monaco từ tháng 10 năm 2018 tới tháng 1 năm 2019, Henry cùng họ trải qua 20 trận thì thua tới 11, hòa 5 và chỉ thắng 4. Người đàn ông 42 tuổi sớm bị sa thải một cách không thương tiếc.

Cách đây vài hôm, Henry đã có bến đỗ mới đó là CLB Montreal Impact của giải Nhà nghề Mỹ MLS. Về phần Valverde, khi ở lại ông cũng không giúp Barca thăng tiến là bao. Chuỗi thành tích phập phù khiến Blaugrana đã tính tới chuyện chấm dứt hợp đồng sớm với thuyền trưởng đương nhiệm.

Ứng viên số 1 lên thay Valverde là Ronald Koeman, một cựu thành viên khác của Barca. Dù đang dẫn dắt ĐT Hà Lan, hợp đồng của Koeman có điều khoản cho phép ông được tới sân Camp Nou nhậm chức bất cứ lúc nào yêu cầu.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X