Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca mua sắm tệ nhất châu Âu trong 6 năm qua?

Thứ Tư 01/07/2020 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyển nhượng Barca đã chi tổng cộng 730 triệu bảng trong 6 năm gần đây, nhưng hiệu quả mà những bản hợp đồng mới mang lại là không lớn.

Barca đang sai lầm trong công tác chuyển nhượng


Barca bước vào mùa giải mùa giải 2014/15 với những tân binh chất lượng như Luis Suarez, Marc-Andre ter Stegen hay Ivan Rakitic. Tuy nhiên, đó là kỳ chuyển nhượng thành công gần nhất của đội chủ sân Camp Nou, bởi kể từ sau thời điểm đó họ đã chi 730 triệu bảng mua sắm cầu thủ, song hiệu quả là không lớn.


Mùa giải 2015/16 (Arda Turan, Aleix Vidal)


Chuyển nhượng Barca tệ nhất châu Âu 6 năm qua hình ảnh

2 bản hợp đồng được Barca thực hiện ở mùa giải 2015/16


Sau một kỳ chuyển nhượng Hè 2014 tốn kém, Barca chỉ có 2 sự bổ sung ở mùa giải 2015/16, đó là Arda Turan, Aleix Vidal. Tuy nhiên, cả hai đều không thành công ở sân Camp Nou và hiện đều bị đẩy đi. Vidal được bán lại cho Sevilla, trong khi đó Turan đang chơi cho Istanbul Basaksehir theo dạng cho mượn.


Mùa giải 2016/17 (Andre Gomes, Paco Alcacer, Samuel Umtiti, Lucas Digne, Jasper Cillessen, Denis Suarez)


Barca đã chi rất nhiều tiền đưa về những cầu thủ kể trên, nhưng hiện tại chỉ còn Samuel Umtiti đang chơi bóng ở Camp Nou. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp gây thất vọng rất lớn khi thường xuyên dính chấn thương, thậm chí anh còn bị đồn đoán đưa vào danh sách thanh lý ở Hè năm nay.

Hiện Andre Gomes và Lucas Digne đang khoác áo Everton, Jasper Cillessen chuyển tới Valencia ở Hè năm ngoái, Paco Alcacer chơi tại Villarreal còn Denis Suarez hiện đã đầu quân cho Celta Vigo.


Mùa giải 2017/18 (Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Paulinho, Nelson Semedo, Gerard Deulofeu, Yerry Mina, Marlon)


Barca mua sắm tệ nhất châu Âu trong 6 năm qua hình ảnh 2

2 bản hợp đồng lớn ở mùa 2017/18: Coutinho và Dembele đều gây thất vọng


Barca bỏ ra 105 triệu euro đưa Ousmane Dembele về Camp Nou, nhưng cầu thủ này không thể thay thế vị trí của Neymar. Philippe Coutinho được đưa về sau đó vài tháng, nhưng cũng gây thất vọng rất lớn. Bản hợp đồng trị giá 142 triệu bảng đã được đưa vào danh sách thanh lý ở Hè 2020. Hiện tại chỉ Nelson Semedo được sử dụng thường xuyên, song màn trình diễn của anh cũng không quá nổi bật. Trong khi đó Paulinho, Deulofeu, Marlon và Mina đều chơi không quá tốt và đã bị bán.


Mùa giải 2018/19 (Malcom, Clement Lenglet, Arthur, Arturo Vidal, Jean-Clair Todibo)


Ban hop dong o mua giai 2018/19: Malcom cung that bai hoan toan

Bản hợp đồng ở mùa giải 2018/19: Malcom cũng thất bại hoàn toàn


Malcom đã bị đẩy đi chỉ sau một mùa giải, trong khi đó Arthur vừa đạt được thỏa thuận tới Juventus. Todibo chơi tại Schalke theo dạng cho mượn. Clement Lenglet là bản hợp đồng tốt nhất được Barca thực hiện trong thời gian gần đây, cầu thủ này đang là lựa chọn không thể thay thế nơi trung tâm hàng thủ của đội bóng xứ Catalan.


Mùa giải 2019/20 (Antoine Griezmann, Frenkie De Jong, Neto, Martin Braithwaite, Junior Firpo, Emerson, Marc Cucurella)


HLV Quique Setien noi ve Griezmann

Barca bỏ ra 120 triệu euro để có Griezmann ở Hè năm ngoái


Frenkie De Jong đang chứng tỏ được khả năng của mình ở sân Camp Nou, nhưng Griezmann chỉ đem lại sự thất vọng. Bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro hiện thường xuyên phải ngồi dự bị. Những Neto hay Junior Firpo cũng đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Antoine Griezmann lần thứ 2 liên tiếp ngồi dự bị, HLV Barca nói gì?
Tiền đạo Antoine Griezmann chỉ được sử dụng vài phút trước Atletico Madrid, đây là lần thứ 2 liên tiếp cầu thủ sinh năm 1991 phải ngồi dự bị.
Bị Atletico cầm chân, sao Barca thừa nhận khó vô địch La Liga
Busquets thừa nhận Barca đang đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để giành ngôi vô địch mùa này sau trận hòa 2-2 trước Atletico Madrid đêm qua.
Barca 2-2 Atletico Madrid (KT): Lại hòa, Blaugrana sắp mất chức vô địch La Liga
Barca nhận 2 quả phạt đền và chịu trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Atletico Madrid ở vòng 33 La Liga diễn ra rạng sáng 1/7.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X