Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca tổng lực “tấn công” lò đào tạo trẻ Ajax

Thứ Năm 08/03/2018 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Barcelona đang hướng tầm mắt tới một loạt tài năng trẻ của Ajax.


Dù không muốn nhưng người hâm mộ Barcelona không thể phủ nhận một điều rằng một loạt trụ cột của họ đang dần đi đến sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Những ngôi sao lừng lẫy như Lionel Messi (30), Gerard Pique (31), Luis Suarez (31) rồi Andres Iniesta (33) đều đã bước qua ngưỡng 30 tuổi. Trong khi đó, một số tên tuổi khác như Sergio Busquets (29), Jordi Alba (28) và Ivan Rakitic (29) cũng đều tiến sát tới mốc đó.

Vì vậy, quá trình trẻ hóa lực lượng với Barca ngày một trở nên cấp thiết. Việc Barca mua cầu thủ trẻ để phục vụ cho tương lai thể hiện rõ qua công tác mua sắm của họ mùa này. Ngoại trừ Paulinho (29), những tân binh Nelson Semedo (24), Yerry Mina (23), Ousmane Dembele (20) và Philippe Coutinho (25) đều có thể phục vụ tại sân Camp Nou trong một thời gian dài.

Barca tong luc tan cong lo dao tao tre Ajax hinh anh
Kluivert và De Ligt đều là mục tiêu của Barca

Trước đó, Barca cũng mang về những Andre Gomes Paco Alcacer hay Denis Suarez cùng 24 tuổi. Chưa dừng lại ở đó, được biết bộ phận chuyển nhượng Blaugrana mới cử các trinh sát viên tới Hà Lan đánh giá tài năng của 4 cầu thủ trẻ Ajax Amsterdam. Cụ thể, hậu vệ Matthijs de Ligt (18), tiền vệ Donny van de Beek (20), Frenkie de Jong (20) cùng tiền đạo Justin Kluivert (18) đều đang có cơ hội lớn tới Tây Ban Nha thi đấu.

Riêng cái tên cuối cùng, Justin Kluivert là trường hợp đặc biệt. Cha của anh, Patrick Kluivert từng trưởng thành từ lò Ajax và cũng có 6 năm chơi cho Barca, ra sân 257 lần và ghi 122 bàn trên mọi đấu trường. Justin cùng với 3 đồng đội De Ligt, Van de Beek và De Jong dù còn trẻ nhưng đều đang là trụ cột quan trọng của Ajax.

4 sao trẻ này đều có phong cách chơi bóng rất phù hợp với Barca. Họ hứa hẹn sẽ tạo nên chiều sâu đội hình cho đội chủ sân Camp Nou trong bối cảnh lò La Masia không còn tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Barca trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X