Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Ấn định trận đấu giữa Barca và đội bóng xấu số Chapecoense

Thứ Năm 29/06/2017 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã mời đội bóng gặp tai nạn máy bay thảm khốc tháng 11 năm ngoái là Chapecoense tham dự cúp giao hữu thường niên Joan Gamper diễn ra đầu mùa mới.

Đến giờ này, những người hâm mộ Chapecoense hẳn vẫn chưa thể quên được thảm kịch diễn ra vào cuối tháng 11 năm ngoái. Chuyến bay chở đội bóng Chapecoense của Brazil trên đường tới Colombia dự chung kết Copa Sudamericana với Atletico Nacional đã gặp sự cố và bị rơi giữa chừng. Vụ tai nạn đã khiến cho 71 người thiệt mạng bao gồm rất nhiều cầu thủ và quan chức của CLB có trụ sở ở bang Santa Catarina.

An dinh tran dau giua Barca va doi bong xau so Chapecoense hinh anh
Chapecoense sẽ gặp Barca vào tháng 8 tới

Tính ra chỉ có duy nhất 3 thành viên của họ còn sống sót sau chuyến bay định mệnh này là Neto, Alan Ruschel và Jackson Follmann. Để tưởng nhớ những nạn nhân không may qua đời trong thảm họa nói trên, Barcelona đã quyết định mời Chapecoense tham gia trận đấu tại cúp giao hữu thường niên Joan Gamper. Năm nay, trận đấu này vẫn diễn ra đầu mùa giải mới mà cụ thể là ngày 7 tháng 8 tới.

Đây là lần thứ 52 trận tranh cúp mang tên cựu chủ tịch Barca, Joan Gamper được tổ chức và đội bóng Tây Ban Nha hy vọng sẽ giúp đỡ phần nào Chapecoense trong việc xây dựng lại đội và phục hồi sức cạnh tranh sau thảm họa. Thực tế với sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, Chapecoense đang có thành tích đáng khích lệ trong năm 2017.

Cụ thể, Chapecoense đã giành chức vô địch bang Santa Catarina vào tháng 5 sau khi vượt qua Avai để bảo vệ thành công danh hiệu đã có năm 2016. Tại Copa Libertadores, họ cũng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 với chỉ 1 điểm kém hơn Nacional và chuẩn bị gặp Defensa y Justicia ở vòng 2 Sudamericana. Tại giải VĐQG, Chapecoense cũng có vị trí thứ 13 không đến nỗi nào với 13 điểm sau 10 vòng đầu tiên.

Xem thêm một số bài viết khác về đội bóng Chapecoense trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X