Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lội ngược dòng: Lionel Messi và những cái tay "vô duyên"

Thứ Hai 29/01/2018 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi bàn vào lưới Alaves, Lionel Messi đấm tay đầy mạnh mẽ như một sự khẳng định nhưng đó chưa phải là cú ra tay ấn tượng nhất của trận đấu.

 
Có thể hiểu được tâm trạng vui mừng của Lionel Messi sau cú đá phạt thành vào vào lưới Alaves. Đó là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, đánh dấu cho màn lội ngược dòng của Barca trong một ngày gian khó tại Nou Camp. Ba điểm giành được trước Alaves giúp khoảng cách giữa Barca với đội đứng thứ hai Atletico Madrid tiếp tục là 11 điểm. Giữa tháng Hai tới, Champions League sẽ trở lại nên thầy trò Ernesto Valverde muốn giải quyết đấu trường quốc nội càng sớm càng tốt.
 
Barca loi nguoc dong Lionel Messi va nhung cai tay vo duyen hinh anh
Sự xuất sắc của Lionel Messi một lần nữa cứu rỗi Barca.

Khi các đối thủ đều không cho thấy khả năng cạnh tranh, Barca dường như cũng cho thấy họ không thể bị đánh bại, theo cả mặt tích cực và... thiếu tích cực. Được thi đấu trên sân nhà, Barca hoàn toàn kiểm soát về mặt thế trận, tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (18 so với 7, trong đó 12 trúng đích). Nhưng hàng phòng ngự Alaves đã chơi một trận đấu kiên cường với những toan tính rõ ràng.
 
Mỗi khi giành lại bóng, Alaves cố gắng đưa bóng thật nhanh lên khoảng trống phía sau hàng phòng ngự của Barca để các cầu thủ tấn công đua tốc độ. Trước khi John Guidetti ghi bàn mở tỉ số, một tình huống tương tự như thế đã được triển khai nhưng bị thủ thành Ter Stegen đón lõng đường chuyền. Về gần cuối trận, Alaves cũng có một đợt lên bóng tốc độ tương tự nhưng Ibai Gomez xử lý thiếu quyết đoán trong tình huống tiếp bóng cuối cùng.
 
Điều đó cho thấy Barca không hẳn là bất khả chiến bại, mà vấn đề là đối thủ có đủ "sắc" để đánh bại họ bằng những đợt triển khai trực diện và ít chạm hay không. Việc các cầu thủ Barca dâng cao gây sức ép vẫn là con dao hai lưỡi khi dễ tổn thương với những đòn phản công, mà những pha tấn công ít người nhưng đầy nguy hiểm của Alaves chỉ ra rõ ràng điều đó. Nếu Ibai Gomez sắc sảo hơn, Alaves đã ghi được nhiều hơn một bàn thắng và tỉ số của trận đấu chắc chắn sẽ khác.
 
Cuộc đối đầu trên sân Nou Camp không chỉ có một pha đưa tay ăn mừng bàn thắng của Messi, mà còn hai "cái tay" khác làm thay đổi tất cả. Thật lạ khi cả hai đều đến từ các cầu thủ của Barcelona. Trong bàn thắng mở tỉ số của Luis Suarez, bóng đã chạm tay Gerard Pique trước khi bay vào lưới. Đến cuối trận, bóng chạm tay Samuel Umtiti nhưng trọng tài không thổi phạt đền, bất chấp phản ứng của các cầu thủ Alaves. 
 
Barca loi nguoc dong Lionel Messi va nhung cai tay vo duyen hinh anh 2
Luis Suarez có thể không có bàn nếu bóng không chạm tay Gerard Pique.

Hai cú chạm tay đó gần tương đương với hai bàn thắng cho Alaves. Nếu Pique không chạm tay trong cú sút của Luis Suarez, có thể bóng không đi vào lưới. Nếu trọng tài cho các cầu thủ Alaves hưởng phạt đền trong cú chạm tay của Umtiti, Alaves có thể gỡ hòa trên chấm 11 mét. Nhưng không có gì cả, Alaves rời Nou Camp trong sự nể phục cái đấm tay của Messi, cùng sự ấm ức về hai cái tay khác thuộc về người của Barca.
 
Những người ưa thuyết âm mưu cho rằng ban tổ chức La Liga cũng muốn "trợ giúp" Barca yên tâm ở đấu trường quốc nội để tiến ra chinh phục Champions League. Nếu điều đó là sự thật, đó là sự bất công ghê gớm cho những nỗ lực của Alaves khi họ xứng đáng có được nhiều hơn nhờ vào màn trình diễn quả cảm.
 
Cái đưa tay khẳng định của Messi trở nên thiếu hoàn hảo dù rằng Barca giành 3 điểm cần thiết củng cố vị trí trên đường đua vô địch. Bởi trước và sau, những người đồng đội với cái tay không đúng lúc đặt Barca vào nghi án thiên vị.

Bongda24h.vn tổng hợp Barca 2-1 Alaves:

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X