Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lỗ hàng trăm triệu euro vì Covid-19

Thứ Hai 05/10/2020 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã công bố khoản lỗ 97 triệu euro trong năm tài khóa 2019/20 và đổ lỗi cho Covid-19 về sự sụt giảm 203 triệu euro về doanh thu.
Barca đã kết thúc năm tài khóa này với doanh thu 855 triệu euro. Phía Barca khẳng định con số này hoàn toàn có thể cán qua mốc 1 tỉ euro nếu như không có Covid-19.

Barca giảm chi phí tới 74 triệu euro nhưng vẫn phải hứng chịu khoản lỗ đáng kể. Dù vậy, việc mùa giải kéo dài tới quá ngày 30/6 đồng nghĩa rằng những khoản thu cuối mùa sẽ được chuyển sang năm tài khóa 2020/21.

Barca lỗ hàng trăm triệu euro vì Covid-19 hình ảnh

Barca lỗ hàng trăm triệu euro vì Covid-19


“Barca không hề miễn dịch với Covid-19. Nó để lại hậu quả rất lớn tới toàn bộ ngành thể thao”, một thông báo trên trang chủ Barca cho biết.

“Tất cả các đội bóng ở các giải đấu hàng đầu đều bị sụt giảm doanh thu vì những hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch. Các giải đấu ban đầu bị hoãn và sau đó trở lại nhưng các trận đấu được chơi trên sân không có khán giả.

ECA (Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu) ước tính một khoản lỗ tổng thể rơi vào khoảng 4 tỉ euro. Và Barca là một trong những đội bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Đội bóng có sự sụt giảm về tài chính khi các trận đấu được chơi trên sân không khán giả. Ngoài ra là việc giải bóng rổ châu Âu hủy bỏ hoàn toàn và nó cũng ảnh hưởng đáng kể tới nguồn thu.

Việc thiếu đi khách du lịch tới Barcelona vì hạn chế đi lại cũng là nguyên nhân đằng sau những khoản sụt giảm đáng kể ở tour trải nghiệm Camp Nou và việc bán sản phẩm từ những cửa hàng chính hãng”.

Barca dự tính doanh thu ở năm tài khóa 2020/21 sẽ còn giảm hơn nữa, ước tính rơi vào khoảng 791 triệu euro.

Trở lại Barca, Coutinho khát khao làm nên việc lớn
Philippe Coutinho quyết tâm đạt được những điều to lớn tại Barcelona sau khi được gọi lại sau 1 năm cho mượn ở Bayern Munich.
Trọng tài lấy đi 2 điểm của Barca trước Sevilla?
NHM Barca đã chỉ trích trọng tài khi không cho đội chủ sân Camp Nou được hưởng 11m ở tình huống tiền đạo Messi ngã trong vòng cấm ở phút 90+3.
HLV Koeman nói gì về khả năng Dembele cập bến MU?
HLV Koeman không chắc tiền đạo Ousmane Dembele sẽ ở lại Barca sau hạn chót chuyển nhượng hè năm nay khi cầu thủ này đang được liên hệ với MU.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X