Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca lên kế hoạch nâng doanh thu để giữ chân MSN

Thứ Sáu 11/11/2016 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca hy vọng sẽ có được sự phục vụ của bộ ba tấn công MSN cũng như ngôi sao Lionel Messi tới tận năm 2021 và để làm điều đó họ đã lên kế hoạch nâng doanh thu lên mức cao chưa từng thấy.


Trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc Lionel Messi sẽ quay trở lại CLB thuở niên thiếu là Newell’s Old Boys sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona mùa hè năm 2018. Bản thân anh không giấu giếm ý định trở lại đóng góp cho Newell sau nhiều năm xa quê hương và chính đội bóng Argentina cũng không ngại ngần kêu gọi tài trợ để thực hiện một phi vụ kỷ lục trong lịch sử.

Barca len ke hoach nang doanh thu de giu chan MSN hinh anh
Barca muốn nâng doanh thu lên con số khổng lồ để giữ chân MSN

Về phía Barca, họ dĩ nhiên không muốn huyền thoại sống của mình ra đi sớm như vậy và đã xúc tiến sẵn một hợp đồng mới giữ chân anh tới năm 2021, tức khi đã 34 tuổi. Chỉ có điều tất cả mới nằm trong dự định và các cuộc đàm phán với Messi vẫn đang đóng băng bởi sự tốn kém trong kế hoạch giữ chân ngôi sao này. Barca muốn thành viên cốt cán của mình cảm thấy hạnh phúc tại CLB không chỉ với thu nhập cao mà còn là một môi trường giàu tham vọng nhất.

Nhưng để có được những điều đó đòi hỏi một khoản tiền cực lớn. Đầu tiên, Barca muốn đảm bảo sẽ gắn bó lâu dài với các trụ cột hiện nay dù có thể họ đã không còn trẻ. Những Neymar, Sergio Busquets và Javier Mascherano đã cam kết tương lai của mình tại sân Nou Camp và sắp tới Luis Suarez, Ivan Rakitic, Marc-Andre ter Stegen và Andres Iniesta sẽ là những cái tên tiếp theo đội bóng này dự định “trói chân”.

Tăng ngân sách là một điều thiết yếu và Barca đang cố gắng đẩy mạnh doanh thu ngay cả khi mới đạt mức kỷ lục 593 triệu bảng trong năm 2016. Hiện CLB đang dành ra khoảng 380 triệu bảng để trả lương cho các cầu thủ (64% tổng ngân sách) và dự kiến sẽ tăng nó thêm 35 triệu những năm tới. Đó là điều sẽ xảy ra nếu như Barca giữ chân thành công tất cả những trụ cột trên với Messi là người “chốt hạ”.

Hợp đồng hiện tại của Messi vốn đã là rất tốn kém với Barca khi mỗi năm họ phải trả cho chân sút này 28 triệu bảng mỗi mùa. CLB xứ Catalan hiểu rằng phải nâng cao thu nhập lên tới 900 triệu bảng vào năm 2021 để tiếp tục có sự phục vụ của Messi cũng như bộ ba hủy diệt MSN. Hiện hợp đồng mới với Neymar đã được kích hoạt và sắp tới Barca sẽ cố gắng tưởng thưởng cho Messi và Suarez xứng đáng với những đóng góp của họ.

Pique: Quả bóng vàng lẽ ra chỉ dành riêng cho Messi từ năm 2009
(Bongda24h) - Gerard Pique cho rằng danh hiệu Quả bóng vàng lẽ ra phải được trao cho Lionel Messi kể từ năm 2009 nếu đúng với tiêu chí vinh danh cầu thủ xuất...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X