Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lên kế hoạch chiêu mộ “Maldini mới”

Chủ Nhật 03/07/2016 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona dự định sẽ mua hậu vệ Mattia De Sciglio của AC Milan trong mùa hè này để thay thế cho Dani Alves đã chuyển tới Juventus.


Như đã biết, hậu vệ Dani Alves đã quyết định chia tay Barcelona sau 8 năm gắn bó để chuyển sang khoác áo Juventus. Những thông tin gần đây cho biết Adriano, người không còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique cũng đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuyển sang một đội bóng Italia khác là Lazio. Điều đó dẫn tới việc CLB xứ Catalan buộc phải xắn tay bước vào thị trường chuyển nhượng để mang về những cầu thủ chạy cánh mới.

Alves den kiem tra y te o Juventus
Alves đã chính thức chuyển tới Juventus

Hiện ở cánh trái của Barca chỉ có duy nhất Jordi Alba là đáng tin cậy trong khi ở cánh đối diện, Aleix Vidal và Sergi Roberto cũng là những lựa chọn không quá hoàn hảo. Khả năng của Vidal không phải là quá nổi bật trong khi Roberto chỉ là giải pháp mang tính tình thế bởi sở trường của anh là tiền vệ trung tâm. Để tăng cường thêm chiều sâu, Barca dự định sẽ liên hệ với AC Milan để hỏi mua hậu vệ Mattia De Sciglio
.

Đây được xem là mảnh ghép cần thiết với đội chủ sân Nou Camp bởi De Sciglio có thể chơi được cả hai cánh đều rất thành thạo. Trong màu áo Italia tại Euro 2016, anh đã để lại nhiều dấu ấn khi phòng ngự đầy thông minh và chắc chắn đúng với phong cách của một cầu thủ phòng ngự tới từ xứ mỳ ống. Ở tuổi 23, sao trẻ De Sciglio đã thi đấu rất vững vàng, chững chạc và được xem như truyền nhân của Paolo Maldini lừng danh.

hau ve De Sciglio
Và Barca tính mang De Sciglio về để thay thế

Vào một ngày đạt đỉnh cao phong độ, De Sciglio có thể vô hiệu hóa bất cứ mũi công xuất sắc nào. Hiện anh đang nhận được sự quan tâm của Chelsea, Man United, Real Madrid và mới nhất là Barca. Trước đây cũng có một hậu vệ Italia khác từng khoác áo của Gã khổng lồ xứ Catalan đó là Gianluca Zambrotta (giai đoạn năm 2006 tới 2008), người cũng chơi tốt cả hai cánh.

Hiện ngoài De Sciglio, mục tiêu của Barca còn có Matteo Darmian cũng là một người mang quốc tịch Italia. Sở dĩ bộ đôi hậu vệ cánh này được Blaugrana để mắt là bởi những tố chất như đa năng, chắc chắn và thông minh. Nếu không có được De Sciglio hay Darmian, Barca sẽ chuyển sang một số cái tên khác như Fabian Johnson của Borussia M’gladbach, Wendell của Leverkusen hay Cesar Azpilicueta của Chelsea.


Gia Vi
 
Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X