Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lần đầu tiên "tịt ngòi" trên sân nhà sau gần 2 năm

Chủ Nhật 20/11/2016 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 48 trận liên tiếp ghi bàn trên sân nhà của Barca đã chấm dứt khi họ bị Malaga cầm hòa 0-0 vào tối thứ 7.


Tối qua (19/11), Barcelona đã có cơ hội đánh chiếm vị trí đầu bảng của Real Madrid đồng thời gây sức ép cho đại kình địch trước khi họ đá trận derby với Atletico Madrid tại vòng 12 La Liga sau đó vài giờ. Nhưng ngay trước thềm cuộc đấu với Malaga, Barca đã đón tin dữ khi ngôi sao Lionel Messi cảm thấy mệt và không thể góp mặt.

Barca lan dau tien tit ngoi tren san nha sau gan 2 nam hinh anh
Dứt điểm nhiều song Barca không thể ghi bàn trước Malaga

Như một điềm gở, Barca với hàng công gồm duy nhất 1 thành viên trong bộ ba MSN là Neymar do Messi và Luis Suarez (bị treo giò) cùng vắng mặt đã tỏ ra thiếu sắc bén. Tuyển thủ Brazil cùng những Paco Alcacer hay Arda Turan đã không hoàn thành nhiệm vụ thay thế khi đặc biệt yếu kém trong khâu dứt điểm. Tổng cộng bộ ba này dứt điểm 11 lần trong khi toàn đội Barca con số này là 28 nhưng không một lần đưa bóng vào lưới Malaga.

Bên cạnh sự xuất sắc của thủ môn Carlos Kameni, hàng thủ số đông chơi kỷ luật của Malaga cũng khiến cho các mũi công Barca gặp vô số khó khăn. Cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội bóng xứ Catalan vẫn không thể có dù chỉ một bàn thắng dù đối phương lần lượt mất Diego Llorente và Juankar vì dính thẻ đỏ trực tiếp. Trận hòa 0-0 khiến Barca bị Real nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm sau vòng 12 khi đội bóng thủ đô hạ hàng xóm Atletico tới 3 bàn không gỡ ngay trên sân khách.

Không những thế, Barca còn bị ngắt mạch 48 trận liên tiếp ghi bàn trên sân nhà ở mọi đấu trường chính thức kéo dài từ tháng 2 năm 2015 tới nay. Đáng chú ý là những người gần nhất đã khiến thầy trò Luis Enrique "tịt ngòi" ngay tại Nou Camp cũng chính là Malaga. Thậm chí thay vì hòa 0-0 như tối thứ 7 vừa qua, ở ngày 21/2 năm ngoái, Barca còn thất thủ 0-1 trước đối thủ khó chơi này.

Hãng thống kê Opta cũng tiết lộ kể từ mùa 2003/04 tới nay, trận hòa Malaga 0-0 mới đây là trận Barca có nhiều cú dứt điểm nhất mà không ghi bàn. Ngoài ra, Neymar cũng có kỷ niệm buồn khi 6 lần dứt điểm mà không thể làm tung lưới Malaga. Tiền đạo này chưa từng bắn phá nhiều hơn mà không thể có bàn thắng trong một trận tại La Liga.

Xem lại video tổng hợp trận Barcelona 0-0 Malaga:


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X