Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca lâm vào khủng hoảng mini: Khi Messi không còn là siêu nhân…

Thứ Hai 23/09/2019 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona mới hứng chịu thất bại thứ 2 trong mùa giải khi để thua 2-0 trên sân Granada và nêu bật nhiều vấn đề của họ.

Barca thua nhục Granada


Thứ 7 vừa qua, Barcelona đã có sự phục vụ của Lionel Messi lần đầu tiên trong khuôn khổ La Liga 2019-20. Tuy nhiên, nó không thể tạo ra sự khác biệt nào. Barca hiện có những vấn đề mà người đội trưởng ở tuổi 32 của họ không còn một mình giải quyết được.

Thất bại 2-0 của Barca trước Granada với nhiều người là một cú sốc nhưng thực tế, nó diễn ra theo logic hợp lý. Phong độ sân khách của Blaugrana rất tệ và mới run rẩy trở về từ Champions League với trận hòa không bàn thắng trên đất Đức. Đó là trận đấu mà Barca đã bị Dortmund ép rất mạnh và chỉ “lành lặn” rời Signal Iduna Park nhờ may mắn và tài năng của thủ môn Ter Stegen, người có ít nhất 4 pha cứu thua ngoạn mục bao gồm cả 1 quả penalty.

Granada 2-0 Barca Khi Messi không còn là siêu nhân… hình ảnh
Barca mang bộ mặt mờ nhạt đến sân Granada

Trước Granada, Ter Stegen trở lại thành người trần mắt thịt còn Barca thì thua “lấm lưng trắng bụng” trước tân binh La Liga. Thực tế, ngay trước chuyến đi đến xứ Andalusia, HLV Ernesto Valverde đã lường trước về những khó khăn.

“Khi xa nhà, hiệu suất của chúng tôi suy giảm. Điều khiến chúng tôi phải trả giá đó là không nhận được kết quả như mong đợi khi chơi trên sân khách. Tất cả những thứ thể hiện trên sân nhà, chúng tôi đã cất giấu đi”, ông nói với các phóng viên.

Sau cùng, thất bại 2-0 trước Granada chứng tỏ đó là một sự cam chịu từ Valverde nhiều hơn là quyết tâm thay đổi. HLV 55 tuổi bất lực nhìn Barca bị đội chủ nhà đầy hưng phấn và quyết tâm cuốn bay. Họ bất lực trong tấn công và đầy mong manh trong phòng ngự từ xa.

Barca lâm vào khủng hoảng mini Khi Messi không còn là siêu nhân… hình ảnh 2
HLV Valverde bất lực nhìn Blaugrana bại trận


Messi không thể cứu rỗi


Messi đã vào sân từ ghế dự bị trước Dortmund và tiếp tục làm điều tương tự trước Granada khi không có được thể lực sung mãn. Nỗi nhớ chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử nhanh chóng được Barca thể hiện ở hiệp 1 trên sân Nuevo Los Carmenes.

Những Luis Suarez và Antoine Griezmann chìm nghỉm trước hàng thủ có kỷ luật của Granada. Tổng thể Barca thì hoàn toàn thiếu ý tưởng tấn công trong hiệp 1. Đó là điều mà kể cả có Messi đạt thể lực tốt nhất, đội bóng xứ Catalonia cũng khó lòng giải quyết.

Ở tuổi 32, rõ ràng không thể mong đợi Leo sẽ thể hiện phong độ thần thánh như trước. Nếu điều đó vẫn tiếp tục xảy ra, Messi nên trở về hành tinh của anh thay vì ở lại trái đất này. Những chấn thương cũng đến với số 10 vĩ đại của Barca nhiều hơn và nó tác động trực tiếp tới những thể hiện của anh từ mùa trước tới nay.

Barca lâm vào khủng hoảng mini Khi Messi không còn là siêu nhân… hình ảnh 3
Messi cũng không còn cứu nổi Barca

Trận hòa 0-0 với Dortmund giữa tuần trước là lần duy nhất từ đầu mùa Barca có thể giữ sạch lưới song nó tới nhiều từ dấu ấn may mắn. Trước Granada, lưới của Blaugrana đã rung lên 2 lần và họ có lần trắng tay thứ 2 tại La Liga mùa này, sau thất bại 1-0 trước Athletic Bilbao ngày khai mạc giải đấu.

Chắc chắn, Messi không thể sắm vai của hậu vệ Barca. Anh phải chứng kiến Blaugrana lập một loạt kỷ lục… tệ hại ở La Liga sau màn thất thủ trước Granada. Với chỉ 7 điểm sau 5 vòng đầu tiên, Barca có khởi đầu hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha tệ nhất từ mùa 1994-95. Con số 9 bàn thua cũng là nhiều nhất cùng kỳ với các mùa khác từ 1996-97 tới nay.

Suarez: Trận thua Granada rất đáng lo
Luis Suarez thừa nhận phong độ của Barca đang rất đáng lo sau trận thua 0-2 trước đội bóng mới lên hạng Granada đêm qua.

Nó nhấn mạnh rằng Barca đúng ra nên đầu tư vào các hậu vệ đẳng cấp thế giới thay vì chi 120 triệu euro (106 triệu bảng) phá vỡ hợp đồng của Antoine Griezmann với Atletico Madrid và còn tính tạo “bom tấn” với Neymar. Chỉ tính các trận sân khách, Griezmann chưa có bất cứ cú đá trúng đích nào trên sân khách mùa này.

Trước Granada, Barca chỉ có duy nhất 1 lần đưa bóng vào khuôn khổ cầu môn đối phương với tác giả quen thuộc: Messi. Tuy nhiên, đó là tình huống dứt điểm hiền lành khó tin của ngôi sao sinh năm 1987. Có người ví Messi như một chú sư tử dũng mãnh, nhưng 2 trận vừa qua, anh chỉ như một chú mèo.

Granada vs Barca Griezmann di bong
Griezmann thi đấu kém cỏi ở trận Granada 2-0 Barca

Messi cùng Ansu Fati đã được HLV Valverde tức tốc tung vào trong hiệp 2 thay cho Junior Firpo và Carles Perez. Đó không còn là điều gì quá xa lạ với Barca trong vài năm qua, đặc biệt là dưới thời thuyền trưởng đương nhiệm. Cứ lúc nào khó khăn, Valverde lại gọi tên Messi và thường là được giải cứu kể cả ở cúp Nhà vua nơi chủ đích tung đội hình dự bị.

Nhưng Messi hiện tại không còn là “bùa hộ mệnh” cho Valverde và Barca. Như đã nói, anh chỉ có 1 pha trúng đích trong tổng số 2 pha dứt điểm sau khi vào sân từ ghế dự bị trước Granada. Barca của Messi thì chẳng có bàn gỡ mà còn bị nhân đôi cách biệt.

Granada vs Barca Vadillo ghi ban
Vadillo ấn định chiến thắng cách biệt cho Granada

Ngay phút thứ 2, Ramon Azeez đã đánh đầu tung lưới Barca. Phút 66, cầu thủ vào thay người Alvaro Vadillo tận dụng pha để chạm tay trong vòng cấm của Arturo Vidal (người vào cùng lúc phút 62 thay Ivan Rakitic) nhân đôi cách biệt cho Granada từ chấm 11.

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thêm một lần, Messi không thể biến thành siêu nhân giải cứu Barca lúc lâm nguy. Họ vẫn yếu bóng vía lúc xa nhà, vẫn lỏng lẻo trong phòng ngự, những điều Valverde bất lực trong khắc phục. Bên trong hậu trường, lãnh đạo Barca nên dần đi tìm chủ nhân mới cho chiếc ghế nóng tại Camp Nou đi là vừa!

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X