Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca làm khách trước Atletico: Màn bị “chôn xác” sắp đến!

Thứ Bảy 24/11/2018 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona mùa này cho thấy sự mong manh không hề nhỏ chút nào. Và đó sẽ là cơ hội để Atletico Madrid kết thúc chuỗi trận khô hạn chiến thắng trước gã khổng lồ xứ Catalonia trên sân nhà. Đại chiến Atletico vs Barca đêm thứ 7 này có thể sẽ chứng kiến sân Wanda Metropolitano mở hội.
 

Aletico và cái dớp sân nhà trước Barca


Không quá nếu như nói Barcelona cùng ngôi sao Lionel Messi của họ là những cái gai trong mắt HLV Diego Simeone. Rất nhiều lần, đội bóng xứ Catalonia đã khiến cho người thuyền trưởng Atletico Madrid phải ê mặt ngay trước các khán giả nhà.

Từ khi Simeone tiếp quản Atletico cuối năm 2011 tới nay, thầy trò ông đã 2 lần đánh bại Barca trên sân nhà nhưng đều tại Champions League. Riêng tại các giải quốc nội, bao gồm cả La Liga, cúp Nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha, thành tích này là con số 0 tròn trĩnh (sau 10 trận).

Atletico vs Barca Màn bị chôn xác sắp đến! hình ảnh
Atletico trải qua gần một thập kỷ không thắng Barca tại sân nhà

Nhìn dưới góc độ gai góc, ngổ ngáo mà Atletico thể hiện trong những năm qua, đó hẳn là một thành tích đáng buồn. Trải qua các đời HLV của Barca như Pep Guardiola, Tito Vilanova, Tata Martino, Luis Enrique rồi tới Ernesto Valverde, đoàn quân áo đỏ trắng của Simeone đều không thể có niềm vui trọn vẹn tại sân nhà.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng cạnh tranh danh hiệu quốc nội của thầy trò HLV có biệt danh El Cholo. Lý do đơn giản là bởi trong suốt 7 năm qua, Barca với Messi là đầu tàu luôn được xem là ứng viên nặng ký nhất nhì cho các danh hiệu tại Tây Ban Nha.

Không thắng được họ trên sân nhà rõ ràng là một bất lợi cho Atletico. Trong 10 trận kể trên, chỉ duy nhất l lần Los Colchoneros giữ sạch lưới tại Vicente Calderon và nay là Wanda Metropolitano. Trong đó, Messi vẫn là người gieo sầu cho họ nhiều nhất với 6 bàn cộng 1 kiến tạo.

HLV Diego Simeone
HLV Simeone bị ám ảnh bởi Barca và Messi

Chiến thuật phòng ngự phản công vô cùng chặt chẽ và kỷ luật của Atletico đã khiến rất nhiều đối thủ bị khuất phục. Nhưng một mặt, họ có xu hướng cởi mở hơn khi chơi dưới sự chứng kiến của các khán giả nhà. Mặt khác, Barca may mắn sở hữu một Messi có thể xoay chuyển tình thế bất cứ lúc nào.
 

Đã đến lúc giải hạn


Đêm thứ 7 này, đại chiến Atletico vs Barca sẽ diễn ra trên sân Wanda Metropolitano. Với sự phập phù của Barca, mới nhất là trận thua bẽ bàng 3-4 trước Real Betis ngay tại Camp Nou, Atletico giờ chỉ còn kém ngôi đầu của đối thủ này có 1 điểm trên BXH La Liga.

Barca 3-4 Betis (KT): Messi trở lại và lập cú đúp, nhà vua vẫn sấp mặt
Cú đúp của Lionel Messi trong trận tái xuất sau chấn thương là không đủ để cứu Barca khỏi trận thua mất mặt ngay trên sân nhà Camp Nou trước đối thủ yếu hơn...

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu hạ Barca, thầy trò Simeone sẽ vượt mặt chính các vị khách tới từ xứ Catalonia. Chưa hết, tinh thần của Atletico cũng được cải thiện đáng kể nếu hoàn thành mục tiêu đó. Trong bối cảnh hiện tại, đây không hề là giấc mơ viển vông của đội bóng thành Madrid.

Sau đại thắng trước Real Madrid đang khủng hoảng tại El Clasico, Barca đã có một loạt trận thiếu thuyết phục. Họ nhọc nhằn vượt qua Leonesa 1-0, Rayo Vallecano 3-2 nhờ các bàn thắng muộn trước khi hòa Inter Milan 1-1 và thất thủ 3-4 trước Real Betis.

Messi nhin Barca that bai
Barca mới thất bại 3-4 trước Betis ngay tại Camp Nou

Chỉ có những CĐV cuồng nhiệt nhất của Barcelona mới có thể quên đi những khoảng trống toang hoác giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự của họ. Sơ đồ 4-3-3 giúp Barca gia tăng sức công, nhưng lại tỷ lệ thuận với áp lực lên cầu môn của Ter Stegen

Khoảng trống đằng sau hai hậu vệ cánh Jordi Alba và Sergi Roberto để lại luôn là mênh mông. Tất cả đều là tử huyệt để các đối thủ của Barca khai thác. Đến một Betis chỉ ghi 8 bàn sau 11 trận đầu tiên của La Liga cũng đủ làm tung lưới Blaugrana tới 4 lần vòng trước.

Xem lại bàn thua ngớ ngẩn của Barca trước Betis:


Không hề ngẫu nhiên khi tính tới sau vòng 12, số bàn thua mà Barca phải nhận đã là 18. Cứ cái đà này, cho đến cuối mùa, đội bóng do Ernesto Valverde dẫn dắt có thể phải nhận từ 50 tới 55 bàn thua. Cần biết rằng cả chiến dịch 2017/18 khi đăng quang tại La Liga, số lần lọt lưới của họ chỉ là 29 mà thôi.

Pique va Lenglet
Hàng thủ Barca bộc lộ nhiều vấn đề

Đang có một sự xuống dốc thấy rõ ở hàng thủ Barca. Họ dễ bị tổn thương và mong manh chưa từng thấy. Ở cuộc đấu tới, ngay cả khi Samuel Umtiti có thể tái xuất sau chấn thương, cảm giác thi đấu sau gần 2 tháng dưỡng thương của trung vệ người Pháp còn là cả một dấu hỏi.

Ở trung tuyến, Barca chắc chắn sẽ thiếu Ivan Rakitic sau thẻ đỏ phải nhận trước Betis. Khâu kiểm soát bóng của Blaugrana sẽ bị ảnh hưởng vì việc này và đương nhiên là đáng lo trước một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu của Atletico.

HLV Valverde

HLV Valverde trước trận Atletico vs Barca tồn tại nhiều nỗi lo


Đi lên phía trên, Messi cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương gãy cánh tay cách đây vài tuần. Tương tự là Phil Coutinho khi mới bình phục vết rách bắp đùi trái gặp phải ở trận hòa Inter tại Champions League. Còn Luis Suarez, anh mới trải qua 2 trận trọn vẹn không thiếu một phút cho ĐT Uruguay.

Nguyên bộ ba tấn công của Barca đều sẽ bị đặt dấu hỏi về thể lực. Sau tất cả là cơ hội giành chiến thắng cho Atletico, đội đã trải qua cả thập kỷ không thể hạ Barca trên sân nhà tại các giải quốc nội. Sân Wanda Metropolitano đã sẵn sàng cho một lễ hội vào thứ 7 này…

Xem lại video trận thua muối mặt 3-4 của Barca trước Real Betis:



Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X