Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sợ Messi hư hỏng, Barca từng hy sinh những Ronaldinho và Deco

Thứ Năm 27/06/2019 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alexander Hleb tiết lộ rằng Barcelona đã bán Ronaldinho và Deco để bảo vệ Lionel Messi trước thói bê tha rượu chè của hai ngôi sao này.

Ngay sau khi Pep Guardiola lên nắm quyền, Ronaldinho và Deco đều bị Barcelona thanh lý. Người cũ Alexander Hleb tiết lộ nguyên nhân là do sự thiếu chuyên nghiệp của bộ đôi này.

Ronaldinho và Deco từng là những trụ cột tại Barcelona, cùng họ chinh phục 2 La Liga và 1 Champions League năm 2006. Đó là thời điểm Lionel Messi mới là một cầu thủ trẻ được đôn từ lò La Masia lên. Nhưng chỉ 2 năm sau ngày đăng quang tại Champions League, Ronaldinho và Deco đã bị Barca thanh lý không lâu sau khi HLV Pep Guardiola lên nắm quyền.

Barca bán Ronaldinho và Deco cũng chỉ vì sợ Messi hư hỏng hình ảnh

Barca bán Ronaldinho và Deco vì Messi


Đó là sự khởi đầu cho sự bùng lên của Messi, cùng Barca có một kỷ nguyên thành công đáng kinh ngạc tới lúc này. Alexander Hleb – người gia nhập Blaugrana từ Arsenal cùng năm 2008 khi Guardiola được bổ nhiệm làm người kế vị của Frank Rijkaard kể lại sự tình về Ronaldinho và Deco.

“Ronaldinho và Deco thường xuyên đến sân tập trong tình trạng say xỉn”, Hleb nói với V OKA TV. “Đó là lý do họ bị bán vào năm 2008 bởi vì CLB lo sợ rằng họ sẽ tác động tiêu cực đến Lionel Messi.”

Mặc dù thuộc biên chế Barca trong 4 năm, Hleb chỉ có 36 lần ra sân trên mọi đấu trường cho họ. Anh dành phần lớn thời gian dưới dạng cho mượn tại Stuttgart, Birmingham và Wolfsburg trước khi tới đội bóng Nga, Krylia Sovetov Samara vào năm 2012.

Hleb choi khong tot trong mau ao Barca
Hleb chơi không tốt trong màu áo Barca

Sau đó, Hleb liên tục trải qua các cuộc phiêu lưu trước khi trở lại CLB quê hương Belarus, BATE Borisov. Khi nhìn lại, tuyển thủ Belarus nói rằng không muốn gia nhập Barcelona từ đầu và coi đó là một bước ngoặt trong sự nghiệp.

“Thành thật mà nói, ban đầu tôi không muốn đến Barcelona”, Hleb nói thêm. “Tôi muốn đến Bayern Munich hoặc ở lại Arsenal. Nhưng các nguồn tin thân cận khuyên tôi tới và Guardiola vẫy gọi.”

“Khi chuyển đến Barca, tôi sinh hoạt với Thierry Henry một thời gian. Anh ấy nói với tôi: Hãy ở lại cho đến khi cậu làm được điều gì đó.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X