Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hỏi mua Breel Embolo: “Samuel Eto'o mới” của sân Nou Camp?

Thứ Hai 30/11/2015 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với lối chơi giàu sức mạnh nhưng không thiếu phần kỹ thuật, tài năng trẻ Breel Embolo đang lọt vào mắt xanh của gã khổng lồ xứ Catalonia và được kỳ vọng sẽ trở thành Samuel Eto'o mới của sân Nou Camp.

Tờ Sport có trụ sở tại Catalonia đưa tin, Barca đang điền tên tiền đạo Breel Embolo của Basel vào danh sách cần mua sắm trong phiên chợ Đông tới, 1/2016. Việc Blaugrana mua tiền đạo là điều không có gì bất ngờ, nhất là trong bối cảnh họ rất cần một chân sút đủ sức đóng thế cho tam tấu MSN. Thời gian qua, HLV Luis Enrique đã gần như hết kiên nhẫn với những Munir, Sandro, hai cầu thủ vẫn chưa thể ghi được một bàn thắng nào kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, tiền đạo Breel Embolo là ai, thi đấu như thế nào thì không phải ai cũng biết, nhất là đối với các culé.

Barca hoi mua Breel Embolo Samuel Etoo moi cua san Nou Camp hinh anh
Breel Embolo (trái) đang nằm trong tầm ngắm của Barca

Breel Embolo sinh ngày 14/2/1997 tại Yaoundé, Cameroon. Tuy nhiên, Embolo đã sớm theo mẹ cùng anh trai định cư ở Basel và nhập quốc tịch Thụy Sĩ. Khi mới 9 tuổi, Embolo đã sớm bộc lộ được tài năng chơi bóng thiên phú và anh nhanh chóng gia nhập đội trẻ Nordstern (2006-2008) rồi đến Old Boys (2008-2010). Năm 2010, anh lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Basel và gia nhập đội bóng này ngay sau đó. Sau 4 năm rèn rũa ở đội trẻ từ U16, U18, rốt cục Embolo đã được triệu tập lên đội một Basel kể từ tháng 3/2014.

Với sự trưởng thành không ngừng, Embolo không khó để chiếm lấy một suất chính thức trong đội hình của Basel. Theo thống kê, cầu thủ gốc Cameroon đã thi đấu cho đội chủ sân St. Jakob-Park tổng cộng 77 trận, tỏa sáng với 26 bàn thắng và 18 đường kiến tạo. Đặc biệt trong chuỗi trận đã qua của mùa giải 2015-2016, Embolo cũng kịp để lại dấu ấn của mình với 7 bàn thắng sau 14 lần đá chính trên mọi đấu trường. Chưa hết, mặc dù vừa bước sang tuổi 18 song Embolo đã có 7 lần thi đấu cho ĐTQG Thụy Sĩ và anh cũng được dịp 1 lần ăn mừng bàn thắng.

Dani Alves hồi sinh ở Barca: Thông điệp thách thức Aleix Vidal
(Bongda24h.vn) – Việc máy chạy Dani Alves vẫn đang hoạt động rất tốt ở hàng lang cánh phải sẽ mang đến một tin xấu cho tân binh Aleix Vidal trong việc tìm kiếm...

Với những ai đã từng theo dõi Breel Embolo thi đấu đều phải thừa nhận anh là tài năng sáng giá của bóng đá Thụy Sĩ và làng túc cầu. Ở Embolo là sự tự tin đến khó tin, màn trình diễn chững chạc phá vỡ cái vỏ bọc của một sát thủ tuổi teen năm nay mới 18 tuổi. Dường như trong tâm trí của Embolo, anh không hề có thái độ sợ sệt dù cho đội nhà thi đấu với đối thủ nào đi chăng nữa. Cầu thủ sinh năm 1997 nói: “Khi ra sân tôi không hề quan tâm tới đối thủ và khán giả. Điều tôi làm là tập trung vào trái bóng. Tôi muốn được lập công, được ghi tên mình trong danh sách ghi bàn mỗi trận đấu.”

Sở hữu chiều cao đáng nể (1m84), Embolo không chỉ mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi mà anh còn sở hữu nền tảng kỹ thuật rất ấn tượng. Điểm mạnh của tài năng trẻ sinh năm 1997 là anh sở hữu tốc độ nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm đa dạng. Ngoài ra, Embolo còn có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công, khi thì anh đá lệch phải, lúc thì lệch trái và có thể chơi tốt ở vị trí trung phong cắm nếu cần. Với những tố chất đó, cầu thủ gốc Cameroon hoàn toàn đủ sức trở thành người đóng thế cho tam tấu MSN trên hàng công Barca.

Barca hoi mua Breel Embolo Samuel Etoo moi cua san Nou Camp hinh anh 2
Embolo rất có thể sẽ trở thành Eto'o mới của Barca

Phong cách thi đấu của Embolo chắc chắn làm các cule gợi nhớ đến hình ảnh của báo đen Samuel Eto'o. Ngày còn ở Barca, Eto'o trở thành một trong những trụ cột quan trong bậc nhất trong những chiến công vang đội của đội bóng chủ sân Nou Camp, đặc biệt là cú ăn 6 ở mùa giải 2008-2009. Sau 5 năm ở Nou Camp, Eto’o đã thi đấu 145 trận và tỏa sáng với 108 bàn thắng. Và cho tới tận bây giờ, Eto’o vẫn luôn xứng đáng khi trở thành một trong những bản hợp đồng thành công bậc nhất với gã khổng lồ xứ Catalonia.

Nếu Barca mua Embolo thì tiền đạo trẻ này hoàn toàn có trở thành một “Eto’o mới”. Trên thực tế, những gì mà tài năng trẻ sinh năm 1997 thể hiện trong thời gian qua là hết sức đáng ngưỡng mộ. Môi trường bóng đá đỉnh cao với rất nhiều sao sao hàng đầu thế giới ở Nou Camp sẽ giúp cho Embolo hoàn thiện được tài năng thi đấu của mình hơn rất nhiều. Rõ ràng, thời khắc lịch sử trong sự nghiệp của Embolo đã tới và mấu chốt nằm ở chỗ anh có đồng ý với những đề nghị mà gã khổng lồ Barcelona đưa ra hay không mà thôi.

Xem thêm màn trình diễn của tiền đạo Breel Embolo:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X