Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hoàn tất cú ăn 5: Giới hạn nào cho MSN?

Thứ Hai 21/12/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Một lần nữa, tam tấu MSN lại thăng hoa trong trận Barca 3-0 River Plate tại Chung kết FIFA club World Cup 2015 để giúp gã khổng lồ xứ Catalonia hoàn tất cú ăn 5 thần thánh.

Bất chấp việc được đánh giá cao hơn hẳn về đẳng cấp và bề dày lịch sử so với River Plate, HLV Luis Enrique vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ hảo thủ, đáng chú ý là sự xuất hiện ngay từ đầu của tam tấu MSN. Tuy nhiên, đại diện của Argentina cũng không hề ngây thơ so với những gì mà người hâm mộ đã nghĩ. Với lối chơi áp sát và không ngần ngại va chạm, River Plate đã tạo ra vô vàn khó khăn cho Barcelona. Tuy nhiên, sự cân bằng của trận đấu vẫn không kéo dài được lâu. Phút 36, có bóng trong vòng cấm, siêu sao Lionel Messi đã có một pha dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Barovero và mở tỉ số cho gã khổng lồ xứ Catalonia.

Barca 3-0 River Plate (Kết thúc): MSN nhảy múa, Barca đi vào lịch sử FIFA Club World Cup
(Bongda24h.vn) - Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng River Plate không thể gây bất ngờ trước một Barca gần như không có điểm yến. Màn tỏa sáng quen thuộc của tam...

Sau bàn thắng của Messi, các cầu thủ Barca như gỡ bỏ được gánh nặng trên vai. Bằng chứng, đại diện của TBN đã thi đấu như đá tập trong những phút tiếp theo, họ tạo ra vô vàn tình huống ăn bàn rõ rệt. Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, sát thủ Luis Suarez đã lên tiếng với một cú đúp bàn thắng ở phút 49 và 68 qua đó ấn định thắng lợi 3-0 cho đội nhà. Giành thắng lợi Barcelona 3-0 River Plate, thầy trò HLV Luis Enrique hiên ngang đăng quang chức vô địch FIFA club World Cup 2015 theo một cách không thể hoàn hảo hơn.

Du am, binh luan Barcelona 3-0 River Plate, gioi han nao cho MSN hinh anh
Barca dễ dàng đăng quang cúp thế giới các CLB

Cùng với đó, Barca đã xác lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu 3 danh hiệu cúp thế giới các CLB (2009, 2011 và 2015). Ngoài ra, thầy trò HLV Luis Enrique cũng khép lại một năm 2015 thành công, mĩ mãn với 5 danh hiệu thần thánh: Champions League, La Liga, cúp nhà Vua TBN, siêu cúp châu Âu và FIFA club World Cup. Đáng chú ý trong những chiến công vang dội trên, tam tấu MSN là những người góp công chủ đạo. Trong trận thắng River Plate, nếu như Messi và Suarez cùng nhau lập công thì Neymar cũng để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo. Nên nhớ, đây là trận đấu mà tiền đạo người Brazil vừa mới trở lại sau chấn thương đùi và vẫn chưa có được thể lực sung mãn nhất.

Còn trong 4 danh hiệu mà Barca đã giành được trước đó thì vai trò của MSN là tối thượng. Họ cùng nhau tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng và giúp gã khổng lồ xứ Catalonia tạo nên những chiến công vang dội. Cụ thể, Messi đã khép lại năm 2015 với việc ghi được tới 46 bàn thắng. Neymar cũng không chịu kém cạnh đàn anh khi cũng rinh cho mình 41 pha lập công. Riêng Suarez, cựu chân sút của Liverpool đã có một sự tiến bộ vượt bậc khi góp tới 46 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Barcelona (đáng chú ý là 5 bàn thắng mà "răng thỏ" ghi được trong 2 trận tại FIFA club World Cup 2015).

Suarez nói gì sau khi lập cú đúp giúp Barca vô địch FIFA Club World Cup?
(Bongda24h.vn) – Sau khi lập cú đúp đem về danh hiệu thứ năm cho Barca ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Uruguay tin rằng anh còn có thể giúp gã khổng lồ xứ...

Như vậy trong năm 2015, tam tấu M-S-N đã tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi ghi tới 133 bàn thắng (chưa có một tam tấu nào trên thế giới có được thành tích như vậy). Tất nhiên khi cây đinh ba người Nam Mỹ này thăng hoa, Barca đang là đội bóng bất khả chiến bại. Họ lần lượt biến những đội bóng lớn như Real Madrid, Villarreal hay AS Roma trở nên nhỏ bé dưới chân sau khi giành những thắng lợi với tỉ số đậm đà. Cùng với đó, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục tạo nên tiếng vang ở TBN và châu Âu bằng sức công phá hủy diệt. Sau một năm 2015 đại thành công với cú ăn 5, giờ đây Barca tiếp tục là ứng cử viên sáng giá cho những đỉnh cao tiếp theo.

Chia sẻ sau khi đăng quang danh hiệu thứ 5 tại Nhật Bản, siêu sao Lionel Messi tự hào nói: “Barca đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Giờ đây, chúng tôi là đội bóng mạnh nhất thế giới”. Trong khi đó, Suarez không muốn dừng lại với những gì mà bản thân đang có: “Barca cần phải tiếp tục giữ vững phong độ này. Đội bóng này muốn chinh phục tất cả bởi danh hiệu không bao giờ là đủ. Barca muốn phá vỡ mọi giới hạn. Hôm nay là một ngày tuyệt vời. Chúng tôi vẫn còn nhiều mục tiêu phía trước và vẫn còn rất nhiều động lực để thi đấu hết mình.

Barca hoan tat cu an 5 Gioi han nao cho MSN hinh anh 2
Không có giới hạn nào cho MSN

Hiện tại, Barca đang thể hiện sự  vô đối của mình và bằng chứng họ vừa trở thành nhà vô địch của các nhà vô địch một cách không thể hoàn hảo hơn. 2 trận đấu, 6 bàn thắng và không để lọt lưới bất cứ bàn nào, tất cả đã đủ nói lên một đế chế Barcelona hùng mạnh và thật khó có thể tìm được một đội bóng nào vào thời điểm này có thể ngăn cản được sức mạnh của họ. Nhưng trong tương lai, gã khổng lồ xứ Catalonia rất muốn phá bỏ mọi giới hạn để tiếp tục thiếp lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Mục tiêu trước mắt của Barcelona là bảo vệ thành công được danh hiệu Champions League và phá bỏ lời nguyền đã tồn tại hơn hai thập kỷ của đấu trường đỉnh cao này. Và như thường lệ, tam tấu MSN vẫn là xương sống, là niềm hy vọng lớn lao của người Catalonia. Và nếu cứ tiếp tục thể hiện được phong độ như hiện tại, không có một thế lực nào có thể ngăn được cây đinh ba hoàn hảo mang tên MSN.

Xem thêm video bóng đá Barcelona 3-0 River Plate (Chung kết FIFA club World Cup 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X