Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca hoà Sociedad: Lần đầu tiên cầm bóng ít như thế

Thứ Hai 28/11/2016 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận hoà trước Real Sociedad không phải lần đầu tiên Barca kiểm soát bóng ít hơn đối thủ kể từ thời HLV Frank Rijkaard, nhưng là lần đầu tiên họ cầm bóng ít như thế khi Pep Guardiola bắt đầu lên dẫn dắt đội bóng năm 2008.

Barcelona vẫn được biết đến như là CLB có lối chơi chủ động bậc nhất châu Âu kể từ khi HLV Pep Guardiola lên dẫn dắt đội bóng và tạo ra một sự khác biệt so với những chiến lược ra trước đó. Đội quân La Blaugrana luôn là những người cầm bóng nhiều hơn đối thủ, bất luận chuyện thắng thua. Ngay cả khi đối mặt với chính Bayern Munich do Pep Guardiola dẫn dắt, Barca vẫn đảm bảo được sự nhỉnh hơn của mình về mặt thế trận, thể hiện qua tỷ lệ kiểm soát bóng.

Barca hoa Sociedad Lan dau tien cam bong it nhu the hinh anh goc
Messi và các đồng đội tiếp tục không thể thắng Sociedad

Lần đầu tiên và cũng là duy nhất Barcelona cầm bóng ít hơn đối thủ là ở trận thắng trước Rayo Vallecano vào năm 2013, khi đó họ sở hữu 49% thời lượng kiểm soát bóng. Đến giờ thì thành tích ấy đã bị phá vỡ một cách ấn tượng bởi Real Sociedad. Đội bóng đến từ thành phố San Sebastian đã cầm bóng tới hơn 52% và như thế đồng nghĩa với việc Barcelona có màn trình diễn tồi tệ nhất kể từ thời của Rijkaard, nếu như coi việc kiểm soát bóng là tôn chỉ của họ.

Đây là trận đấu mà Real Sociedad đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Willian Jose ở phút 53. Cho dù ngay sau đó Messi đã san bằng cách biệt, nhưng Barca vẫn phải nhờ đến may mắn mới có thể thoát hiểm ngoạn mục trong những phút cuối. Đặc biệt là khi Juanmi đã đưa được bóng vào lưới trong tư thế không bị việt vị, nhưng lại bị trọng tài biên căng cờ, hay như tình huống Carlos Vela đưa bóng trúng cột dọc.

Barcelona rõ ràng sẽ phải xem xét lại tình hình bởi lẽ họ thực sự đang gặp khủng hoảng. Khi mà trận El Clasico chỉ còn một tuần nữa là diễn ra, tình hình tại Nou Camp lúc này vẫn đang hết sức ngổn ngang. Việc thiếu vắng Iniesta ở tuyến giữa thực sự là vấn đề lớn nhất của HLV Luis Enrique lúc này khi Andre Gomes vẫn chưa thể hiện đúng với kỳ vọng.

Highlight trận đấu Barca hoà Sociedad 1-1

Barca hoa Sociedad Lan dau tien cam bong it nhu the hinh anh goc 2
Thông tin sau trận đấu Sociedad vs Barcelona

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X