Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hòa quả cảm Villarreal: Sự thiếu hoàn hảo đầy thú vị

Thứ Tư 03/04/2019 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khẩu hiệu của Barcelona là “Hơn cả một CLB”. Dư âm Villarreal 4-4 Barca giống như một bộ phim kinh dự đã chỉ rõ ra điều này.

Barca chông chênh khi thiếu Messi


Một trong những trận đấu kịch tính nhất của La Liga mùa này mới diễn ra trên sân De la Ceramica. Barcelona trong thế bị dẫn 2 bàn tới phút 90 vẫn có thể gỡ hòa 4-4 để ra về với 1 điểm. Qua đó, Lionel Messi cùng các đồng đội chứng tỏ họ là một đội bóng đặc biệt và không thể xem thường dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Khẩu hiệu của Barca là “Hơn cả một CLB” (Més que un club). Có nhiều điều để cấu thành nên điều này, trong đó bao gồm sự tận hiến của họ trong các trận đấu. Tố chất này kéo dài trong suốt nhiều thế hệ của đội bóng xứ Catalonia cho đến tận bây giờ.

Dư âm Villarreal 4-4 Barca Sự thiếu hoàn hảo đầy thú vị hình ảnh
Barca khởi đầu tốt với 2 bàn chỉ trong 16 phút đầu

Dư âm Villarreal 4-4 Barca thêm một lần cho thấy điều đó. Barca cho thấy một lần nữa rằng họ vẫn là đội bóng truyền cảm hứng nhiều nhất, điên rồ nhất trong bóng đá. Blaugrana có thể ném đi lợi thế dẫn trước 2-0 nhưng vẫn có thể gỡ hòa 4-4 khi bị dẫn ngược 4-2. Không nhiều những đội bóng có thể làm được như họ.

Trước trận đấu, HLV Ernesto Valverde cảnh báo các học trò rằng các đội nhóm cuối như Villarreal luôn chơi như lên đồng ở giai đoạn cuối mùa. Nhưng với việc sẽ đụng độ Atletico Madrid ở trận cầu mang tính quyết định tại La Liga sau đây vài ngày, ông thầy 55 tuổi vẫn phải tiến hành xoay vòng lực lượng.

3 trụ cột then chốt của Barca bao gồm Lionel Messi, Gerard Pique và Ivan Rakitic đều ngồi ghế dự bị trước Villarreal. Rõ ràng, có và không có những người này là thế giới hoàn toàn khác với Barca, đặc biệt là Messi. Có siêu sao người Argentina trên sân, Blaugrana có cơ hội đảo ngược bất cứ tình thế khó khăn nào.

Barca hòa quả cảm Villarreal Sự thiếu hoàn hảo đầy thú vị hình ảnh 2
Sau đó, Blaugrana có lúc rơi vào mất kiểm soát và bị dẫn 4-2


Một trận cầu thú vị


Barca đã khởi đầu rất tốt khi Philippe Coutinho và Malcom lần lượt ghi 2 bàn ở các phút 12 và 16. Nhưng chỉ bàn gỡ 2-1 của Villarreal do công Samuel Chukwueze phút 23 đã đánh tụt tinh thần đội khách xuống. Barca bắt đầu lâm vào trạng thái mất cân bằng, không kiểm soát được trận đấu.

Nhưng chính cự chông chênh đó của đoàn quân do Valverde dẫn dắt lại mang tới xúc cảm cho người hâm mộ. Khác với một số HLV tiền nhiệm, Valverde được cho là có sự thực dụng hơn hẳn. Nhưng khi trụ cột hàng phòng ngự Pique, chân sáng tạo số 1 tuyến giữa Rakitic và chủ công Messi ngồi ngoài, ông không thể hướng trận đấu theo ý mình.

Messi da phat thanh ban cho Barca
Messi vào sân đã tạo nên khác biệt lớn

Villarreal nhìn thấy “đường sống” của mình và vùng lên rất mạnh mẽ. Trong vòng 12 phút (50 tới 62), “Tàu ngầm vàng” chuyển bại thành thắng với 2 bàn của Toko Ekambi và Vicente Iborra. Tới phút 80, Carlos Bacca vào sân thay người tận dụng tốt một pha phản công để đưa Villarreal dẫn 4-2. Ai cũng nghĩ số phận trận đấu đã được kết liễu từ đây.

Trong khi những đợt tấn công ngày một bế tắc, phòng tuyến của Barca lại liên tục bị đe dọa bởi các mũi công cơ động của Villarreal. Đã có lúc các cầu thủ đội khách lâm vào ức chế khi chỉ trong vòng có 8 phút, 4 thành viên của họ đã phải nhận thẻ vàng.

HLV Barca: Đúng vậy, không có Messi là không xong
Hết lời ca ngợi Messi giúp đội bóng trở về từ cõi chết, HLV Valverde chia sẻ sau trận hoà Villarreal với một sự hào hứng lớn.

Nhưng Barca đồng nghĩa với đẳng cấp và tinh thần nỗ lực đến tận những phút cuối cùng. Messi vào sân từ phút 61 và cho tới tận phút chính thức cuối cùng vẫn không có bất cứ pha dứt điểm nào. Nhưng ngay từ cú ra chân đầu tiên, từ quả phạt trực tiếp cách khung thành Villarreal 17m, số 10 vĩ đại của Barca đã thành công.

Messi đưa bóng cực khó khiến thủ môn Sergio Asenjo của Villarreal chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Nhưng chưa dừng lại ở đó, một Villarreal trong thế run rẩy cả về thể xác lẫn tinh thần đã không thể bảo toàn thành quả trong những phút bù giờ.

Barca hoa Villarreal 4-4
Suarez là người ấn định tỷ số hòa 4-4 trong phút bù giờ

Cũng phải thấy rằng như Messi, đối tác Luis Suarez của anh trên hàng công đã thể hiện đẳng cấp đúng lúc. Cú đá chân trái không phải sở trường của tuyển thủ Uruguay cũng đủ đi qua hai chân hậu vệ Villarreal găm vào góc rất khó và Asenjo lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng.

4-4 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Các cầu thủ Villarreal gục xuống sân trong sự tiếc nuối và dằn mặt. Nhưng nếu nhớ ra những người buộc họ phải chia điểm trong những giây cuối cùng là Barca, nỗi đau này có lẽ sẽ vơi đi phần nào.

Barca cũng chỉ kiếm được 1 điểm trên sân Villarreal, nhưng thế còn hơn không. Khoảng cách giữa họ và đội nhì bảng Atletico Madrid tạm bị rút ngắn xuống còn 8 điểm và giúp trận đối đầu trực tiếp cuối tuần này thêm sức hút. Nhưng dù thế nào, Barca và cả Villarreal cũng đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đáng nhớ và giàu cảm xúc. Giá trị của bóng đá cũng đã được tôn vinh.

Xem lại video tổng hợp trận Villarreal 4-4 Barca:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X