Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hòa nhọc Real: Có bao giờ, Messidependencia rõ ràng hơn thế?

Thứ Năm 07/02/2019 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng chừng Lionel Messi đã được cho nghỉ ở trận El Clasico bán kết lượt đi cúp Nhà vua. Nhưng rồi anh vẫn phải vào sân trong khoảng 30 phút cuối và cũng chẳng thể thay đổi điều gì.

Kết quả trận đấu: Barca 1-1 Real

Cầu thủ ghi bàn:
Barca:
Malcom 57’
Real: Vazquez 6’
 

Barca hòa nhọc Real


Nhìn vào danh sách đá chính của Barcelona trước Real Madrid, CĐV của họ lập tức có sự lo lắng. Những dự báo trước trận đã trở thành hiện thực. Sau chấn thương đùi và phải bỏ một buổi tập, Lionel Messi đã không có đủ thể lực để ra sân từ đầu ở trận El Clasico bán kết lượt đi cúp Nhà vua 2018/19.

Tai ương đến với Barca ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, Toni Kroos thử tài thủ môn đồng hương Ter Stegen bên phía đội chủ sân Camp Nou. Trong pha bóng này, người trấn giữ khung thành Barca đã chiến thắng. Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Ter Stegen đã phải vào lưới nhặt bóng.

Dư âm Barca 1-1 Real Có bao giờ, Messidependencia rõ ràng hơn hình ảnh
Vazquez mở tỷ số cho Real ngay phút thứ 6

Pha phối hợp nhịp nhàng của bộ ba tấn công Real từ Vinicius tới Karim Benzema và được kết thúc bởi Lucas Vazquez ở cự ly gần không cho thủ thành Barca cơ hội cản phá. Sóng gió về phía cầu môn chủ nhà cũng chưa dừng lại ở đó.

Với tốc độ của Vinicius, Real dù đá với đội hình thấp nhưng chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Chỉ hơi tiếc rằng khả năng dứt điểm của sao trẻ 18 tuổi vẫn còn thiếu chút sắc sảo. Ít nhất 2 tình huống Vinicius có bóng trống trải chính diện khung thành Barca song những pha kết thúc lại không thắng được những pha truy cản kinh nghiệm của Gerard Pique.

Dù vậy, luôn có cảm giác mong manh nơi đội chủ nhà. Không có trụ cột Messi, từ khâu sáng tạo ở tuyến giữa của Barca cho tới những pha xử lý quyết định trong 1/3 cuối sân Real của phần còn lại đều gặp trục trặc. Họ liên tục để mất bóng, mở ra những đợt phản công thần tốc cho đại kình địch.

Barca hòa nhọc Real Có bao giờ, Messidependencia rõ ràng hơn thế hình ảnh 2
Barca khốn khổ trước những đợt lên bóng của kình địch

Phải tới sau giờ nghỉ, Barca mới có sự khởi sắc. Những lời khích lệ từ phía HLV Ernesto Valverde đã có tác dụng. Barca chơi kín kẽ hơn trong phòng ngự và nắn nót hơn trong những đợt triển khai tấn công. Phần thưởng cho họ là bàn gỡ hòa phút 57 của Malcom.

Phút 63, Messi được tung vào sân và để lại dấu ấn rõ nét. Dẫu vậy, tỷ số chung cuộc vẫn là 1-1 và có phần lợi thế hơn dành cho Real với bàn thắng sân khách do Vazquez mang về.
Barca 1-1 Real Madrid: Messi dự bị, Los Blancos chiếm chút lợi thế ở bán kết cúp Nhà vua
Messi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận Siêu kinh điển phiên bản Copa del Rey 2018/19 song Barca vẫn chơi không tệ và kể cả khi M10 xuất hiện, đội bóng...


Messidependencia rõ ràng hơn bao giờ


Dư âm Barca 1-1 Real chẳng có gì mới. El Clasico đêm thứ 4 hấp dẫn, nhưng vẫn theo một kịch cũ. Barca xoay vòng, khốn đốn và cầu cứu Messi. Trước Valencia hồi cuối tuần tại La Liga, tình trạng này cũng diễn ra. Cụ thể, chỉ sau 32 phút, Barca đã bị dẫn 2 bàn và trong thời gian còn lại phải nhờ cú đúp của Messi để thoát thua.

El Clasico bán kết lượt đi cúp Nhà vua có nhiều điểm tương đồng giống như một tác phẩm với cùng tác giả và được làm lại với một vài sự đổi mới. Nó cũng diễn ra ở sân Camp Nou, nơi Barca bị dẫn trước và chật vật mới có được một kết quả hòa.

Barca hòa nhọc Real Có bao giờ, Messidependencia rõ ràng hơn thế hình ảnh 3
Messi cuối cùng cũng được tung vào El Clasico

Giống nhau cũng ở chỗ tập thể Blaugrana không xứng đáng với kết quả đó. Trước Valencia hay Real, họ đều gặp may khi đối phương bỏ lỡ nhiều cơ hội. Rồi còn sự tỏa sáng của Messi với cú đúp bao gồm bàn thứ 2 như một kiệt tác vào lưới Valencia.

Ở El Clasico, chỉ sau khi Messi vào sân phút 63, người ta mới có cảm giác thế trận cân bằng. Real phải bố trí thêm người theo kèm số 10 vĩ đại của kình địch và những đợt phản công không còn sắc như trước. Nhưng sau cùng, trong ngày chưa lấy lại hoàn toàn thể lực hậu chấn thương, Messi cũng không thể giúp Barca có chiến thắng tại sân nhà.

Barca hoa nhoc Real
Barca thì vẫn chỉ có kết quả hòa 1-1

Nếu để chọn một người để khen sau trận hòa Real 1-1, xem ra Valverde cũng chỉ còn biết chọn Messi. Messidependencia (hội chứng phụ thuộc vào Messi) của Barca đang lớn hơn bao giờ hết. Những con số thống kê cho thấy ngay cả khi im tiếng trong khoảng 30 phút trước Real, El Pulga vẫn có 14 bàn sau 11 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Để biết Messi quan trọng ra sao với Barca, hãy nghe lại những nhận xét của HLV Valencia, Marcelino sau trận đấu cuối tuần trước: “Messi không giống bất kỳ cầu thủ nào khác. Đó là người định đoạt trong hầu hết các trận đấu. Cậu ấy cực kỳ tài năng và làm cho đối phương phải chịu đựng rất nhiều. Nhưng điều này không mới.

Barca vs Real Coutinho lai gay that vong
Năng lực phần còn lại Blaugrana vẫn bị nghi ngờ

Đúng! Messi vẫn vậy và Barca vẫn vậy. Những Pique, Suarez và Busquets không còn duy trì phong độ đỉnh cao. Những Semedo, Malcom hay Coutinho không cải thiện khả năng dưới tay Valverde. Barca không trông vào Messi thì biết trông vào ai?

Đừng nghĩ rằng Barca đã sử dụng đội hình dự bị trước Real. Thực tế chỉ ra điều ngược lại. Real thực hiện tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Alaves 3-0 tại La Liga cách đây vài ngày. Còn Barca, ngoại trừ Malcom và phần nào là Semedo, cả 9 thành viên còn lại đều là trụ cột vào lúc này.

Ấy vậy mà Barca vẫn hứng chịu kết quả hòa 1-1 được xem là bất lợi sau lượt đi. Trách ai bây giờ? Trách Messidependencia thôi!

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 1-1 Real:



Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X