Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hòa Las Palmas: Đừng trách trọng tài, trách mình trước đi!

Thứ Sáu 02/03/2018 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Barcelona đang dồn hết sự phẫn nộ lên trọng tài Mateu như một “tội đồ” khiến họ bị Las Palmas cầm hòa. Nhưng sự thật có hoàn toàn là như vậy?


Những tiếng còi tranh cãi mà không tranh cãi


Các báo thân Barcelona đang tổng “tấn công” trọng tài Antonio Mateu sau trận hòa 1-1 của họ trước Las Palmas. Tờ Sport gọi Mateu là “trọng tài tệ hại nhất của bóng đá Tây Ban Nha” trong khi tờ El Mundo chẳng ngại ngần gọi thẳng ông là “kẻ trộm”. Có 2 pha bóng tranh cãi trong chuyến hành quân của Barca tới sân Las Palmas đã khiến người đàn ông sinh ở Valencia bị sỉ nhục đến độ như vậy.

Cuối hiệp 1, thủ môn Leandro Chichizola của Las Palmas băng ra khỏi vòng cấm truy cản pha tấn công nhanh của Barca. Vô tình, cánh tay anh đã chạm bóng và cầu thủ Barca vây lấy trọng tài chính Mateu đòi một tấm thẻ đỏ. Đã có tiếng còi cất lên không lâu sau đó, nhưng là tiếng còi kết thúc hiệp 1. Người điều khiển trận đấu và cả những cộng sự đã không quan sát thấy. Song giả sử nếu họ có để ý được, chưa chắc đã là thẻ đỏ như người Barca mong muốn. Một tình huống thiên về cảm xúc và có trọng tài xử nặng Chichizola, người thì không.

Barca hoa Las Palmas Dung trach trong tai, trach minh truoc di! hinh anh
Người Barca phản đối dữ dội với trọng tài Mateu

Sang đầu hiệp 2, thêm một tình huống Barca cho rằng mình đã bị xử ép. Từ một tình huống đá phạt góc, trọng tài Mateu xác định đã có một quả penalty cho Las Palmas. Các cầu thủ Barca và cả HLV Ernesto Valverde nhảy dựng lên phản đối. Sau trận hòa Las Palmas 1-1 Barca, họ vẫn khăng khăng cho rằng đó là một quả phạt đền tưởng tượng của những “Vua áo đen”.

Nhưng thực tế thì sao? Pha quay chậm chỉ ra cầu thủ Barca đã mắc tới 2 lỗi trong vòng cấm. Trước tiên, Sergi Roberto kéo ngã Matias Aguirregaray của Las Palmas. Tiếp theo, sau khi bóng chạm cột dọc của Barca cũng tiện đường khẽ sượt qua tay của Lucas Digne. HLV Valverde khẳng định đến giờ các học trò ông còn chưa biết ai bị thổi phạt cũng không có gì sai. Bởi vì khi đã có tới không chỉ 1 mà là 2 người mắc lỗi, việc khó khăn trong việc tìm ra “thủ phạm” chính cũng là dễ hiểu.

Barca hoa Las Palmas Dung trach trong tai, trach minh truoc di! hinh anh 2
Nhưng thực tế chứng minh Barca chẳng oan uổng gì

Người Barca phải trách mình trước

Với đẳng cấp của mình, Barca hoàn toàn có thể vượt qua những phán quyết bất lợi của các trọng tài. Mấu chốt của trận đấu nằm ở chính các đồng đội của Lionel Messi chứ không phải ở trọng tài. Ngay từ khi bước ra sân, họ đã có tư tưởng đá cho hết trách nhiệm, giữ chân chờ đại chiến với Atletico Madrid là chính.

Trong đó dĩ nhiên không bao gồm Messi. Anh vẫn là điểm sáng lớn nhất của Barca khi làm tốt mọi nhiệm vụ từ ghi bàn mở tỷ số, tạo cơ hội dứt điểm và đôi khi là phòng ngự từ xa. Chưa khi nào người ta thấy Messi xốc vác trong các điểm nóng tới vậy bởi đơn giản, chẳng mấy đồng đội nào xung quanh anh có ý thức về việc đó.

Barca hoa Las Palmas Dung trach trong tai, trach minh truoc di! hinh anh 3
Messi phải gồng gánh cả một tập thể Blaugrana

Luis Suarez, Paulinho và Andres Iniesta mệt mỏi khác thường. Tất cả dường như còn để dành hết tâm sức vào trận cầu lớn với Atletico được cả thế giới dõi theo. Những người nhiều khả năng ngồi dự bị cuối tuần này là Aleix Vidal và Lucas Digne trong lần hiếm hoi ra sân cũng gây thất vọng tràn trề và là minh chứng cho thấy sự kém chất lượng nơi đội hình 2 Barca.

Bạn có tin không: Số pha dứt điểm mà Barca tung ra trên sân Gran Canaria đêm thứ 5 còn không bằng Las Palmas (10 so với 12). Với những thể hiện như vậy, Blaugrana có xứng đáng giành chiến thắng? Bongda24h.vn khẳng định là không. Họ ỷ lại vào Messi, biến anh thành một gã đầy tớ làm đủ các thứ việc phục vụ cho rất nhiều người khác. Các chuyên gia có lý khi nhận định rằng Barca đang sở hữu đội hình tệ hại nhất trong vòng một thập kỷ đổ về trước.

Thấy gì sau trận hòa thất vọng của Barca trước Las Palmas?
Dưới đây là một số điều rút ra sau trận hòa 1-1 của Barcelona trên sân Las Palmas thuộc vòng 26 La Liga mùa giải 2017/18.

Sự chủ quan đã làm hại Barca. Họ nghĩ rằng chỉ cần tung ra 50% sức thậm chí là thấp hơn cộng thêm Messi siêu phàm là đủ để hạ Las Palmas. Nhưng tất cả đã nhầm. Las Palmas yếu, thậm chí rất yếu nhưng cái họ hơn đứt Barca khi đối đầu trực tiếp nằm ở tinh thần thi đấu. Khi trận đấu đi về cuối, tự dưng có cảm giác cả hai đội đều mong tiếng còi mãn cuộc vang lên sớm.

Barca hoa Las Palmas Dung trach trong tai, trach minh truoc di! hinh anh 4
Sự khinh địch đặt Suarez và đồng đội vào thế khó

Với Las Palmas, 1 điểm trước tên tuổi như Barca đã là thành công với họ. Còn với Barca, như đã nói, họ chỉ mong chân cẳng lành lặn rời quần đảo Canaria chứ chưa chắc mục tiêu chiến thắng đã được đặt lên hàng đầu. Và giờ đây, sau khi không thể có 3 điểm trước đội đang thuộc nhóm chạy trốn xuống hạng, thầy trò Valverde lại lôi trọng tài ra để “trút giận”.

Dù thế nào đi nữa, tự Barca đang làm hại chính mình. Khoảng cách giữa họ và Atletico trước màn đọ sức thượng đỉnh tại Camp Nou đêm chủ nhật chỉ còn 5 điểm mà thôi. Thêm nữa, xét về sự thoải mái trong tinh thần, đoàn quân của Diego Simeone có khi còn hơn. Và nếu thấy Barca thay vì tập trung cho đại chiến lại vùi mình vào những cuộc cãi vã, hẳn Atletico sẽ còn mừng hơn nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Las Palmas:
Leandro Chichizola; Matias Aguirregaray, Ximo Navarro, Alejandro Galvez; Dani Castellano (Michel 76'); Oghenekaro Etebo, Vicente Gomez (Alberto Aquilani 70'); Alen Halilovic, Tana, Jairo Samperio (David Garcia 86'); Jonathan Calleri.
Barcelona: Marc-Andre Ter Stegen; Sergi Roberto, Thomas Vermaelen, Samuel Umtiti, Lucas Digne; Aleix Vidal (Philippe Coutinho 57'), Sergio Busquets, Paulinho (Ivan Rakitic 63'), Andres Inesta (Ousmane Dembele 75'); Lionel Messi, Luis Suarez.

Barca hoa Las Palmas Dung trach trong tai, trach minh truoc di! hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Las Palmas 1-1 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Las Palmas 1-1 Barca (Vòng 26 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X