Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hết thời, Real lên ngôi ở đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ Năm 13/09/2018 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV Luis Enrique lên tiếng sau quyết định triệu tập tuyển thủ với nòng cốt Real Madrid chứ không phải đội bóng cũ Barcelona của mình.

Barcelona chính là nguồn sống của đội tuyển Tây Ban Nha trong thời kỳ hoàng kim với một danh hiệu vô địch World Cup và hai Euro. Tuy nhiên dần dà theo thời gian, tầm ảnh hưởng của đại diện xứ Catalonia cũng giảm dần với các quyết định chia tay của Puyol, Xavi hay rồi Iniesta và Pique gần đây.

Barca hết đát ở đội tuyển Tây Ban Nha của tân HLV Luis Enrique hình ảnh
Barca hết thời và Real lên ngôi ở đội tuyển Tây Ban Nha của tân HLV Luis Enrique

Từng có thời điểm đến 9 cầu thủ Barca ra sân trong đội hình xuất phát của La Roja, giờ chỉ còn lại vỏn vẹn duy nhất Sergio Busquets như ở trận thắng Croatia, trong khi Sergi Roberto ngồi dự bị và Jordi Alba thậm chí còn không được triệu tập.

Thật mỉa mai, trớ trêu làm sao khi một Tây Ban Nha hắt hủi Barca này lại đang thể hiện bộ mặt sáng sủa hơn, ít nhất có những chuyển mình tích cực dưới trướng Luis Enrique, cố nhân sân Camp Nou mới cùng nhau đạt được thành công rực rỡ cách đây chưa được bao lâu.

Làm mếch lòng đội bóng cũ đã đành như vậy chưa đủ, vị tân HLV 48 tuổi còn trọng dụng đại kình địch Real Madrid với đến 6 cầu thủ đá chính vừa qua, số lượng nhiều nhất trong vòng 16 năm trở lại đây. Tài năng trẻ Marco Asensio thậm chí chói sáng với 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, trong khi những Isco, Carvajal hay Sergio Ramos cũng để lại dấu ấn.

Phát biểu cảm nghĩ về cuộc chuyển giao quyền lực trong lòng nội bộ ĐTQG từ xứ Catalonia và thủ đô Madrid, Luis Enrique cho biết với sự khẳng định không có sự ưu ái nào ở đây hết: “Tôi không quan tâm đến chuyện này, tất cả họ đều là người Tây Ban Nha. Tôi chỉ làm những gì mang đến lợi ích tối đa cho tập thể và lúc này, đội hình được xây dựng xung quanh Real có vẻ như hiệu quả hơn, vậy thôi.”

HLV Tây Ban Nha nổ to sau màn hủy diệt Croatia
Phát biểu của Luis Enrique sau khi chứng kiến các học trò đồng hương nã đến 6 bàn thắng vào lưới nhà đương kim á quân thế giới.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X