Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca giữ chân sao trẻ tiềm năng của lò La Masia

Thứ Năm 07/09/2017 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã ký hợp đồng mới với Carles Alena, một trong những tài năng giàu triển vọng nhất của lò La Masia.


Carles Alena gia nhập học viện danh tiếng La Masia của Barcelona từ năm 2005 tức khi mới có 7 tuổi. Trong khoảng 2 mùa trở lại đây, anh đã vươn mình trở thành trụ cột của đội trẻ Barca. Ở một vài lần được HLV Luis Enrique trao cơ hội trên đội 1 mùa giải trước, Alena cũng đều cho thấy nhiều tiềm năng. Tiền vệ 19 tuổi có màn ra mắt Barca “xịn” ở trận với Hercules tại cúp Nhà vua tháng 11 năm ngoái và lập tức đóng góp 1 bàn thắng.

Barca giu chan sao tre tiem nang cua lo La Masia hinh anh
Carles Alena tiếp tục gắn bó với Barca thêm 3 năm

Sau đó, Alena còn tham dự thêm 3 trận của Barca tại La Liga mùa 2016/17. Trong tour du đấu tại Mỹ của Blaugrana hè này, người được xem là một trong những tài năng giàu triển vọng nhất của lò La Masia cũng được góp mặt và gây ấn tượng với tân HLV Ernesto Valverde. Ngay từ khi mới tới sân Nou Camp làm việc, Valverde đã nhấn mạnh muốn duy trì truyền thống sử dụng nhân tài từ học viện lừng danh của CLB và Alena là một phần trong kế hoạch của ông.

Mới đây, sau khi tham khảo ý kiến của HLV Valverde, Barca đã quyết định gia hạn hợp đồng với Carles Alena thêm 3 năm kèm điều khoản tự động kéo dài thêm 2 năm. Điều khoản giải phóng trong thỏa thuận mới của chàng trai sinh năm 1998 lên tới 75 triệu Euro. Điều này đã được chính chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu xác nhận trên trang cá nhân: “Hợp đồng giữa Carles Alena và FC Barcelona đã được ký kết. Chờ đợi sự cống hiến và tài năng từ lớp trẻ. Chúc mừng!”

Việc Barca không thể có được những tiền vệ tầm cỡ như Marco Verratti hay Philippe Coutinho hè này có thể nói lại mở ra cơ hội cho Alena nói riêng và các tài năng của lò La Masia nói chung. Trong 3 năm dưới thời Enrique, đội bóng xứ Catalan dù đạt nhiều thành công trên sân cỏ song vẫn bị số đông các CĐV phản đối khi xem nhẹ việc tích hợp vào đội hình những thành viên do chính mình đào tạo.


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X