Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca gấp rút gia hạn với Busquets: Vì ta thuộc về nhau

Thứ Bảy 12/03/2016 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những nguồn tin thân cận từ tờ Marca, BLĐ Barcelona đang tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền vệ Sergio Busquets bằng một mức lương siêu khủng. Đây là một điều tất lẽ dĩ ngẫu bởi dường như Busquets và Barca sinh ra là để dành cho nhau, mối quan hệ này không thể tách rời.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất trước báo chí, tiền vệ Sergio Busquets đã có một câu trả lời đầy ẩn ý trước câu hỏi về khả năng tái ngộ Pep Guardiola tại Man City. Cụ thể, Busi nói: “Tôi mang ơn Pep rất nhiều và tôi sẵn sàng đi theo tiếng gọi của ông ấy. Nhưng tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ không mời tôi đâu vì ông ấy hiểu rằng Barca là đội bóng của tôi, cũng là đội bóng của ông ấy”. Việc Busquets “rào trước” chẳng khác nào một lời từ chối khéo Pep Guardiola.

Góc Barcelona: Busquets quan trọng hơn MSN
(Bongda24h.vn) – Trong một ngày thiếu vắng tiền vệ Sergio Busquets, Barcelona đã thi đấu vật vờ trước một Las Palmas đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ. Nếu như không...

Ai cũng biết rằng, Pep Guardiola là người có công rất lớn trong việc phát hiện và đưa Busquets trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới thời điểm này. Còn nhớ năm 2009, nhà cầm quân người TBN đã bất ngờ bán Yaya Toure (cầu thủ thời điểm đó đang có phong độ thi đấu rất ấn tượng) để nhường suất đá chính ở Barca cho Busquets. Chính sự thay đổi mang tính bước ngoặt này, Busquets đã và đang trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalonia trong nhiều năm qua.

tien ve Sergio Busquets hinh anh
Busquets đã khéo léo từ chối Guardiola

Busquets coi Pep Guardiola chẳng khác nào một vị ân nhân, song anh lại coi Barca là ngôi nhà thứ hai của mình vậy. Và chẳng có lý do gì để Busi rời Nou Camp, nơi mà anh đang có mọi thứ trong tay từ vị thế cho tới các danh hiệu. Để không mất lòng người thầy thân thiết này, Busquets đã rất khôn ngoan khi mang Barca ra làm điểm tựa, đội bóng đã trước đó đã từng gắn với rất nhiều kỷ niệm hào nhoáng cùng với Pep Guardiola.

Ai cũng hiểu được rằng nếu sở hữu được Busquets, Man City của Pep sẽ được gia tăng một sức mạnh đáng sợ song ông không thể nào đưa ra quyết định dụ dỗ cậu học trò này bởi còn nặng tình cảm với Barca. Tất nhiên sau khi Busquets đánh tiếng trước, Pep Guardiola đã không có bất cứ một động thái nào trong việc tiếp cận cậu học trò cũ này. Và kể từ đây, kế hoạch đưa Busquets về sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 của nhà cầm quân người TBN đã vỡ mộng từ trong trứng nước.

Busquets đã làm mọi cách để được tiếp tục ở lại Barca, trong đó có việc phụ người thầy mà lâu nay anh rất kính trọng. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, Barca cũng đang tìm mọi cách để giữ chân Busquets khi mà thời gian gần đây những tin đồn thất thiệt về tương lai của cầu thủ sinh năm 1988 cứ xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo. Nào là vì khó khăn về tài chính nên Busquets sẽ trở thành vật thế thần của Barca, bị đội bóng này mang bán. Nào là Busquets đã suy nghĩ lại và muốn được đầu quân cho Man City…

Busquets sắp gia hạn với Barca, hưởng lương siêu khủng
(Bongda24h.vn) - Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Barca đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền vệ Sergio Busquets. Nếu đồng ý gia hạn hợp đồng cầu thủ sinh...

Không phủ nhận, Barca đang gặp khó về vấn đề tài chính và vì thế họ không thể nhanh chóng trói chân được các trụ cột. Nhưng có một điều mà chúng ta cần phải thừa nhận rằng, gã khổng lồ xứ Catalonia chưa bao giờ có ý định bán Busi, một cầu thủ đang có ảnh hưởng quá quan trọng tới đội bóng. Sẽ không phải nói nhiều về phong cách chơi bóng của Busquets kể từ khi được đôn lên đội một Barca. Không chỉ là chốt chặn tin cậy ở tuyến giữa, cầu thủ người TBN còn là niềm cảm hứng cho các đồng đội bằng khả năng giữ bóng và chuyền bóng đáng nể.

Để tránh những tin đồn thất thiệt ảnh hưởng đến tình hình đội bóng, mới đây BLĐ Barcelona đã phê duyệt kế hoạch gia hạn hợp đồng với Busquets, tờ Marca đưa tin. Theo đó, nếu như gật đầu đồng ý, Busi sẽ được nhận một mức lương siêu khủng, 16 triệu euro/mùa (chỉ sau mỗi Messi tại Barca). Thậm chí tờ Marca còn tiết lộ, Barca sẽ hoãn kế hoạch gia hạn hợp đồng với Neymar để dồn toàn lực vào việc trói chân Busquets. Thế mới đủ thấy rõ rằng, cầu thủ sinh năm 1988 là mắt xích quan trọng thế nào trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Barca gap rut gia han voi Busquets Vi ta thuoc ve nhau hinh anh 2
Busquets và Barca có mối quan hệ không thể tách rời

Busquets rồi sẽ gia hạn với Barca thôi, bởi anh coi nơi đây là nhà của mình. Việc Barca sẵn sàng chi đậm để giữ chân Busi càng cho thấy mối quan hệ giữa họ là không thể nào tách rời. Barca cần Busquets để tiếp tục hướng tới những đỉnh cao mới, trong khi đó Busquets cũng cần Barca để nâng tầm bản thân. Giữa họ có mỗi quan hệ bền chặt và dường như họ sinh ra là để dành cho nhau vậy, thật khó có một sức mạnh nào có thể chia cắt họ.

Busquets nguyện sẽ một lòng trung thành với Barca giống như những Puyol, Xavi, Iniesta, Messi… Ở chiều hướng ngược lại, gã khổng lồ xứ Catalonia cũng không bao giờ để Busi phải thiệt thòi và động thái gia hạn hợp đồng, tăng lương khủng là minh chứng rõ nhất cho điều này. Nếu như bản hợp đồng được ký kết, Busquets sẽ lập kỷ lục Guiness khi trở thành tiền vệ phòng ngự hưởng lương cao nhất thế giới. Cũng xứng đáng thôi khi mà vai trò của cầu thủ sinh năm 1988 tại Nou Camp là quá quan trọng và chưa thể thay thế.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X