Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca được khẳng định nhận quả 11m "ma" trong chiến thắng Betis

Thứ Sáu 01/01/2016 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đích thân Tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đưa ra tuyên bố rằng Barca không xứng đáng được hưởng phạt đền ở trận thắng đậm Real Betis vừa qua.

Ở trận đấu cuối cùng khép lại năm 2015, thầy trò HLV Luis Enrique đã dễ dàng mang về kết quả bóng đá Barca 4-0 Real Betis. Sau trận đấu, đã nảy sinh không ít tranh cãi, đặc biệt xung quanh tình huống thổi penalty dẫn tới bàn mở tỉ số của Barca mang tính bước ngoặt. Ở pha bóng này, thủ thành Antonio Adan đã băng ra cản phá chính xác cú treo bóng của Busquets và chỉ vô tình va chạm với Lionel Messi. Theo luật, Adan rõ ràng không mắc lỗi. Tuy nhiên, ông trọng tài chính Inaki Bikandi lại bất ngờ thổi phạt đền trong sự ngỡ ngàng của HLV Pepe Mel và các cầu thủ Real Betis.

Barca duoc khang dinh nhan qua 11m ma trong chien thang Betis hinh anh
 

 

Vẫn biết quyết định này có thể không ảnh hưởng nhiều tới khả năng 3 điểm của Barca bởi đơn giản khoảng cách giữa hai đội là quá lớn và đội bóng thống trị châu Âu trong năm 2015 còn được chơi trên sân nhà Nou Camp nhưng sai lầm vẫn là sai lầm. Bởi vậy, trọng tài Inaki Bikandi đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ báo giới.

Trước sự cố đáng tiếc này, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã phải chính thức lên tiếng. Cụ thể, trong cuộc họp diễn ra hôm qua (31/12), Tiểu ban kỉ luật của RFEF thừa nhận trọng tài Bikandi đã mắc sai lầm khi cho Barca được hưởng phạt đền ở tình huống trên

Trong báo cáo của mình, RFEF cho biết thủ thành Adan được quyền đấm bóng giải nguy ở tình huống này. Theo đó, RFEF xác nhận sẽ xóa bỏ chiếc thẻ vàng mà cựu thủ thành Real Madrid phải nhận ở pha bóng đó. Ngoài ra, RFEF cũng cân nhắc xóa bỏ án truất quyền chỉ đạo của HLV Pepe Mel, người đã bị đuổi lên khán đài vì chỉ trích trọng tài.

Tất nhiên RFEF không thể thay đổi kết quả trận đấu. Song cuộc họp gấp vừa qua cho thấy RFEF đang rất quyết tâm lấy lại sự công bằng ở La Liga, đặc biệt trong bối cảnh dư luận đồn đại rằng không chỉ Barca mà cả Real đều đang "mua chuộc" trọng tài nhằm hưởng lợi từ các quyết định của đội ngũ cầm còi.

Xem lại tình huống Barca hưởng 11m ở  trận thắng Betis

 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X