Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca đứng trước thời cơ lập siêu kỷ lục ở La Liga

Thứ Tư 02/03/2016 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu giành chiến thắng trong 12 trận đấu còn lại, Barca sẽ giành được 102 điểm, một thành tích mà chưa một đội bóng nào trong lịch sử La Liga làm được trước đó.

Barca dung truoc thoi co lap sieu ky luc o La Liga hinh anh
Barca của Luis Enrique đứng trước cơ hội lập siêu kỷ lục

Barca đang là một cỗ máy bất khả chiến bại tại TBN và châu Âu. Mới đây, thầy trò HLV Luis Enrique đã thiết lập một chuỗi thành tích vô cùng đáng nể với 34 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Gã khổng lồ xứ Catalonia giờ đang là ứng viên số 1 cho các chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham dự. Tại La Liga, họ bỏ xa Atletico tới 5 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận) và hơn Real tới 12 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là kết thúc.

Điều đặc biệt, nếu giành chiến thắng trong 12 trận đấu còn lại, Barca sẽ lập kỷ lục khi giành được 102 điểm, một thành tích mà chưa một đội bóng nào trong lịch sử La Liga làm được trước đó. Trong những vòng đấu còn lại, Barca sẽ có một lịch thi đấu khá nhàn hạ, nhưng họ cũng phải chạm trán với một số những đội bóng khó chơi như Villarreal, Real Madrid, Sociedad và Valencia. Thế nhưng nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại, sẽ chẳng có một đội bóng nào ở TBN có thể ngăn cản được sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Hiện tại, thành tích tốt nhất về mặt điểm số đang thuộc về Real Madrid dưới thời của Jose Mourinho ở mùa giải 2011-2012. Năm đó, Los Blancos giành được 100 điểm, hàng công ghi được 121 bàn thắng trong khi hàng thủ để thủng lưới 32 bàn. Cùng thành tích 100 điểm là Barca của Tito Vilanova ở mùa giải 2012-2013.

Có một điều khá thú vị, nếu như Barca thăng hoa thì Real lại sa sút và ngược lại. Ở mùa giải năm nay, Barca đang không có đối thủ, trong khi đó Real lại cho thấy sự non nớt của mình và phải thay “tướng” giữa giải. Hiện tại, đội bóng Hoàng gia TBN mới chỉ giành được 54 điểm sau 26 vòng đấu và thật khó để họ có thể tạo nên điều kỳ diệu trong cuộc đua vô địch trong phần còn lại của mùa giải.

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X