Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đang phụ thuộc vào Messi như thế nào?

Thứ Năm 05/03/2020 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca phụ thuộc quá nhiều vào Messi, khi M10 không tỏa sáng ngay lập tức đội chủ sân Camp Nou phải nhận những kết quả bất lợi.

Barca và bài toán mang tên Messi


Ở trận Siêu kinh điển trên sân của Real Madrid, Messi đã có một trận đấu thất vọng. M10 chỉ tung ra 2 cú dứt điểm nhưng không gây nguy hại đến khung thành đối phương. Việc bị các cầu thủ của đội chủ nhà theo kèm rất sát là lý do khiến Messi không thể hiện được gì nhiều. 
 
Thống kê Barca phụ thuộc quá nhiều vào Messi hình ảnh

Barca đang phụ thuộc quá nhiều vào Messi


Barca phụ thuộc quá nhiều vào Messi, khi M10 không tỏa sáng ngay lập tức đội chủ sân Camp Nou phải nhận những kết quả bất lợi. Theo thống kê, không chỉ ở trận Siêu kinh điển, mà trong rất nhiều trận đấu ở mùa giải năm nay Barca phải nhận những kết quả tồi tệ khi siêu sao Messi im tiếng. 

Kể từ khi Setien được bổ nhiệm, Messi đã tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp hơn 70% số bàn thắng của đội. Cụ thể, M10 ghi bàn duy nhất giúp Barca thắng Granada 1-0, trong chiến thắng 5-0 trước Leganes anh có 2 bàn 1 kiến tạo. 

Trước Levante (2-1), Messi có 2 kiến tạo. Sau đó, anh có thêm 3 pha kiến tạo trước Real Betis (3-2), 1 trước Getafe (2-1). Sau đó, anh lập poker trong trận thắng Eibar (5-0). Ngược lại, khi Messi im tiếng, Barca đã thua Valencia (0-2), Bilbao (0-1), Real Madrid (0-2), hoặc hòa Napoli (1-1).

Ở thời điểm hiện tại, tuyến giữa của Barca thi đấu thiếu sự sáng tạo. Messi phải lùi xuống sâu hơn để làm nhiệm vụ phân phối bóng và phát động tấn công, điều đó khiến số kiến tạo của anh không hề kém số bàn thắng. 

HLV Setien nhận thức được rằng đội bóng không thể phụ thuộc quá mức vào Messi. Theo Don Balon, Barca đang lên kế hoạch mua thêm 4 sao khủng ở Hè năm nay, qua đó giảm sự phục vụ vào M10, cầu thủ đã 33 tuổi.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X