Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đang loạn trào, các cầu thủ thì... bịt mắt tập luyện

Thứ Hai 10/02/2020 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời tân HLV Quique Setien, Lionel Messi và các đồng đội đang được trải nghiệm phương pháp bịt mắt để tập luyện phán đoán tình huống bằng cảm quan.

Barcelona đang trong tâm bão bởi chính những lục đục nội bộ căng thẳng của mình, khởi nguồn với màn chỉ trích công khai lẫn nhau giữa Lionel Messi và giám đốc thể thao Eric Abidal. Bên cạnh đó, phong độ thi đấu trồi sụt cũng khiến CLB xứ Catalonia thất thế so với đại kình địch Real Madrid ở La Liga.

Có lẽ chính bởi vì thế, tân HLV Quique Setien mới sáng tạo ra một phương pháp tập luyện mới để có thể cải thiện tình hình của đội bóng, chưa xét đến yếu tố chuyên môn hay kết quả thì ít nhất cũng thúc đẩy tích cực hơn về khía cạnh tâm lý và tinh thần.

Barca đang loạn trào, các cầu thủ thì bịt mắt tập luyện hình ảnh
Barca

Trước trận đấu với đội bóng cũ Real Betis, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã yêu cầu các cầu thủ bịt mắt để nhằm cải thiện kỹ năng và thậm chí tăng cường khả năng phán đoán tình huống. Bài tập của ông có tên gọi là “gà mờ”, tương tự trò chơi bịt mắt của trẻ em.

Setien và đội ngũ trợ lý trong ban huấn luyện đã chạy theo quan sát để đảm bảo rằng các cầu thủ không va chạm vào các chướng ngại vật trên đường chạy, với mục tiêu giúp các học trò lấy lại được sự tự tin và cải thiện độ nhanh nhẹn cũng như linh hoạt, quyết đoán hơn.

Chứng kiến toàn đội cười đùa vui vẻ trên sân tập có thể thấy Setien đã phần nào thành công khi truyền cảm hứng thi đấu cũng như sự đoàn kết cho các học trò trong bối cảnh sóng gió hiện tại.

Có lẽ cũng nhờ vậy, Barca đã nhanh chóng đứng dậy sau cú sốc bị loại khỏi tứ kết Copa del Rey và trở lại quỹ đạo với chiến thắng 3-2 trên sân Real Betis, qua đó tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch quyết liệt với Real Madrid.

video
De Jong choáng ngợp sau cú hat-trick kiến tạo của Messi
Frenkie de Jong khẳng định chơi bóng cùng Messi khiến mọi thứ dễ dàng hơn sau khi Barca hạ gục Real Betis đêm qua.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X