Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca của Guardiola không phải tiệm cận sự hoản hảo!

Thứ Tư 02/10/2019 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dani Alves từng thuộc lứa cầu thủ Barcelona giành rất nhiều vinh quang dưới thời Pep Guardiola và mới có một vài chia sẻ về CLB cũ.

Barca của Guardiola hùng mạnh


Mùa 2008/09, Barcelona đôn Pep Guardiola từ đội trẻ lên dẫn dắt đội 1. Cựu danh thủ trưởng thành từ lò La Masia lập tức tiến hành một cuộc cách mạng nhân sự với những trụ cột triều đại cũ như Ronaldinho hay Deco bị đẩy đi.

Người cũ Alexander Hleb tiết lộ Guardiola lo ngại rằng những thói xấu tới từ bộ đôi trên sẽ làm hỏng lứa cầu thủ trẻ mà ông đôn lên. Dưới tay HLV tài ba này, Barca đã sở hữu một thế hệ vàng đóng góp cho họ trong rất nhiều năm.

Dani Alves Barca của Guardiola không phải tiệm cận sự hoản hảo! hình ảnh
Dani Alves và Guardiola khi còn ở Barca

Cùng nhau, họ rinh về phòng truyền thống Barca 14 danh hiệu cả thảy bao gồm 14 danh hiệu cả thảy bao gồm La Liga và 2 Champions League. Sau mùa 2011/12, Guardiola nói lời chia tay.

Alves lâng lâng hoài niệm


Dani Alves cũng là một thành viên của Barca thời Guardiola. Khi đó, phong cách Tiki-Taka mang thương hiệu Blaugrana được đẩy lên một tầm cao và đội hình của họ khi đó với Lionel Messi làm đầu tàu được xem là xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Alves đồng tình với nhận định trên: “Tôi không nghĩ rằng đội bóng này gọi là tiệm cận sự hoàn hảo, tôi tin chúng tôi đã đạt tới sự hoàn hảo nhất có thể. Tôi nghĩ đó là một câu hỏi rất, rất, rất dễ trả lời bởi tôi là một phần của đội bóng hay nhất trong lịch sử bóng đá.”

“Đó là một Barcelona tuyệt vời. Đối với tôi, đó luôn là một câu trả lời dễ dàng. Tôi đã ở đó 8 năm, giành được 23 danh hiệu cùng với các đồng đội của mình, tôi nghĩ đó là một điều gì đó rất đáng nhớ. Tôi là một người mơ mộng nhưng thời gian đó trong sự nghiệp của tôi vẫn là điều đặc biệt nhất bởi vì tôi đã tích lũy những thứ độc đáo, những thứ không thể tưởng tượng được.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X