Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca có thể sử dụng điều khoản đặc biệt trong luật FIFA để mua lại Neymar

Thứ Hai 23/03/2020 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông xứ đấu bò Tây Ban Nha, CLB Barcelona hoàn toàn có thể thực hiện thành công thương vụ mua lại Neymar từ PSG nhờ một điều khoản đặc biệt của FIFA.
Barca có thể sử dụng luật UEFA để mua lại Neymar  hình ảnh
Barca có thể áp dụng điều 17 Luật FIFA để mua lại Neymar

Trong bối cảnh liên tiếp mất những ngôi sao trên hàng công còn những người còn lại không đạt phong độ cao, ban lãnh đạo Barcelona đang tính tới việc mua lại chân sút Neymar bất chấp sự ngăn cản từ phía PSG. 

Sở dĩ đội chủ sân Nou Camp có thể thực hiện thành công thương vụ chuyển nhượng này bởi theo Điều 17 trong Luật chuyển nhượng FIFA năm 2001 ghi rõ các cầu thủ được phép đơn phương phá vỡ hợp đồng sau khi hoàn thành "thời hạn bảo vệ" tương ứng với 3 năm của hợp đồng đã ký với đội bóng chủ quản.

Nếu muốn ra đi, cầu thủ phải đền bù phần giá trị còn lại hợp đồng, gồm lương và phần còn lại của phí chuyển nhượng ban đầu. Điều này đồng nghĩa, cầu thủ này có thể tự giải phóng hợp đồng nếu nộp tiền đầy đủ. 

Neymar sẽ đánh dấu cột mốc tròn 3 năm thi đấu cho PSG sau khi mùa giải 2019/2020 kết thúc. Và các nguồn tin từ ESPN cho biết Barcelona sẽ dựa vào quy định của điều 17 này để lôi kéo Neymar "dứt tình" PSG. Nếu như vậy, đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn có thể tái hợp bộ ba M-N-S (Messi - Neymar - Suarez), chưa kể là còn có thêm Griezmann trên hàng công của đội bóng xứ Catalan.

Để có tiền mua Neymar, Barca đang dự tính bán Griezmann với giá 100 triệu euro. Ngoài việc thu hồi vốn, Barca còn muốn khống chế quỹ lương, khi Griezmann có thu nhập sau thuế 18 triệu euro. Tuy nhiên, việc Barca sử dụng điều 17 để mua Neymar cũng khiến không ít người lo ngại chuyện này chắc chắn sẽ hủy hoại mối quan hệ giữa họ với PSG. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X