Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca chính thức mất trắng sao triển vọng vào tay Dortmund

Thứ Ba 02/07/2019 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Borussia Dortmund đã ký hợp đồng với tài năng trẻ Mateu Morey từ Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hậu vệ 19 tuổi, Mateu Morey từ chối gia hạn hợp đồng với Barcelona để tới Borussia Dortmund theo luật Bosman.

Mateu Morey gia nhập lò đào tạo của Barcelona năm 2015. Tại học viện La Masia danh tiếng, hậu vệ phải này đã cho thấy tiềm năng lớn, từng cùng lứa U17 của họ vô địch Tây Ban Nha và châu Âu năm 2017. Trên trường quốc tế, anh là thành viên U17 Tây Ban Nha giành chức vô địch châu Âu cùng năm.

Mateu Morey
Mateu Morey khi còn khoác áo đội trẻ Barca

Nhưng tại sân Camp Nou, Morey nhận thấy không có chỗ đứng. Đã có bản hợp đồng đắt giá Nelson Semedo cùng công thần lâu năm Sergi Roberto đảm nhận vị trí bên cánh phải. Biết rằng sẽ không có tương lai, Morey chọn cách không gia hạn hợp đồng với Barca và ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do hè này.

Đã có những tên tuổi như Juventus và Manchester City đặt vấn đề, nhưng Morey đã lựa chọn Dortmund làm bến đỗ mới. Cầu thủ 19 tuổi biết rằng đội bóng Đức luôn sẵn sàng trao cơ hội cho các tài năng trẻ và hy vọng sẽ được trọng dụng nhiều hơn.

Mateu Morey toi Dortmund
Hậu vệ phải 19 tuổi mới ký hợp đồng 5 năm với Dortmund

Sau khi hoàn tất các thủ tục bao gồm kiểm tra y tế bắt buộc, Morey đã đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn 5 năm với Dortmund. Sau khi bỏ lỡ cả mùa 2018/19 bởi chấn thương đầu gối nghiêm trọng, sao trẻ này đã hoàn toàn sung sức và sẵn sàng cho buổi tập đầu tiên trước mùa giải của đội bóng áo vàng đen.

“Tôi muốn bản thân hòa nhập một cách nhanh chóng, đóng góp cho đội bóng của mình và trên hết là học tiếng Đức. Tôi tin chắc mọi thứ sẽ càng trở nên dễ dàng hơn.”

Morey là tân binh thứ 5 của Dortmund hè này sau những Mats Hummels, Nico Schulz, Thorgan Hazard và Julian Brandt. Anh cũng là cầu thủ Tây Ban Nha thứ 3 trên đội 1 của Die Borussen, sau Paco Alcacer và Sergio Gomez, những người đều từng khoác áo Barca trong quá khứ.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X