Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca cần làm gì sau khi đã mất Samuel Umtiti vì chấn thương?

Thứ Ba 05/12/2017 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng chủ sân Nou Camp đang gặp những thách thức cực lớn sau khi trung vệ Samuel Umtiti dính chấn thương khá nặng và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu trong vòng 8 tuần. Liệu họ sẽ phải làm gì trong giai đoạn khó khăn sắp tới?

 

Cuối tuần vừa qua, CLB Barcelona đã phải đón nhận trận hòa thứ hai tại La Liga mùa giải năm nay khi bị Celta Vigo cầm hòa với tỷ số 2-2. Trận hòa này vẫn chưa thể khiến Barca mất đi ngôi đầu bảng. Nhưng tại Nou Camp, người Catalonia đã mất một thứ quan trọng hơn nhiều, khi cầu thủ cực kỳ quan trọng là Samuel Umtiti đã dính một chấn thương khá nghiêm trọng và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy, Umtiti bị rách cơ đùi phải và sẽ phải ngồi ngoài trong ít nhất 8 tuần. Điều này cũng có nghĩa là trong trường hợp tệ nhất, anh sẽ vắng mặt tới 14 trận đấu của Barca ở cả 3 mặt trận bao gồm cả trận El Clasico lượt đi với Real Madrid diễn ra trên sân Bernabeu trong trận đấu cuối cùng của năm 2017 (ngày 23/12). Đây thực sự là điều rất đáng lo ngại bởi trong tay HLV Valverde lúc này chỉ còn đúng 2 trung vệ khỏe mạnh là Gerard Pique và Thomas Vermaelen, do Javier Mascherano cũng phải cần 2 tuần nữa mới hoàn toàn bình phục chấn thương.

Barca can lam gi sau khi da mat Samuel Umtiti vi chan thuong hinh anh
Barca 'lâm nguy' sau khi mất Samuel Umtiti

Ở mùa giải năm nay, Umtiti đang giữ một vai trò vô cùng quan trọng ở hàng thủ của Barca. Anh là hậu vệ thi đấu nhiều nhất, và là cầu thủ chơi nhiều thứ 4 của đội bóng xứ Catalonia mùa này với 1692 phút, chỉ kém Marc-Andre ter Stegen (1890), Lionel Messi (1834) và Sergio Busquets (1757 phút thi đấu).

Thống kê cũng đã chỉ ra Umtiti đã chơi trọn vẹn 90 phút ở 11 vòng đấu trước khi dính chấn thương ở trận gặp Celta Vigo. Với việc mất Umtiti, chắc chắn Barca sẽ phải đau đầu để tìm phương án thay thế. Vậy thầy trò Ernesto Valverde sẽ phải làm gì để vượt qua giai đoạn ‘giông bão’ này?

Việc đầu tiên mà BHL Barca cần làm là việc đặt niềm tin vào trung vệ người Bỉ Thomas Vermaelen. Trong ngắn hạn, đây sẽ là phương án hiệu quả nhất. Dù không có được phong độ ổn định kể từ khi chuyển sang khoác áo Barca song cựu trung vệ Arsenal vẫn có đủ kinh nghiệm và tài năng để cùng Pique tạo thành tấm lá chắn vững chắc án ngữ trước khung thành Stegen.

Thứ hai, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nên trao cơ hội ra sân cho cầu thủ trẻ David Costa ở đội Barca B. Thực tế trung vệ sinh năm 1995 đã có 4 lần được gọi lên thi đấu ở đội 1 và được ra sân ở trận gặp Real Murcia cách đây chưa lâu. Ít ai ngờ rằng cầu thủ được Barca gửi tới Celta theo một hợp đồng cho mượn kèm theo điều khoản bán đứt lại trở thành ‘cứu tinh’ của Blaugrana lúc này. Cầu thủ cao 1m83 được đánh giá có tốc độ, kỹ thuật lẫn khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Tuy vậy, kinh nghiệm là điều Costa vẫn còn thiếu và sẽ là một sự mạo hiểm nếu Barca đặt trọn niềm tin vào hậu vệ này trong 2 tháng tới.

Barca can lam gi sau khi da mat Samuel Umtiti vi chan thuong hinh anh 2
David Costa là một phương án 'chữa cháy' hiệu quả với Barca lúc này

Cuối cùng, điều mà Barca cần làm ngay lúc này là tìm kiếm ngay một hậu vệ chất lượng trong phiên chợ Đông 2018 để khỏa lấp khoảng trống mà Umtiti để lại. Ở thời điểm hiện tại, ‘Gã khổng lồ’ xứ Catalonia đang để ý tới trung vệ người Colombia, Yerry Mina, tuy nhiên họ chỉ sẵn sàng thực hiện điều này sau kỳ World Cup 2018, khi đã kiểm chứng được năng lực của hậu vệ này trong màu áo ĐT Colombia tại World Cup.

Những ngày qua Barca cũng được cho là đã liên hệ với Real Sociedad để có được chữ ký của hậu vệ Inigo Martinez. Tuy nhiên BLĐ Real Sociedad đã nói không với thương vụ này và Barca sẽ phải bỏ ra 32 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này. Bên cạnh đó, hậu vệ mới 18 tuổi Matthijs de Ligt cũng là một cái tên được đội chủ sân Nou Camp nhắm tới. Anh hiện tại đang khoác áo Ajax và được đánh giá là một gương mặt đầy triển vọng của nền bóng đá xứ hoa Tulyp.

Dẫu sao đó cũng chỉ là những giải pháp tình thế trong lúc chờ Umtiti trở lại. Còn trong quãng thời gian sắp tới, có lẽ hàng công Barca cần phải hoạt động mạnh mẽ hơn nữa, để có thể giảm tải áp lực nơi hàng thủ. Có như vậy, đội bóng này mới có thể tiếp tục duy trì mạch trận bất bại và hướng tới những danh hiệu ở cuối mùa giải.


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X