Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca biến loạn: Messi công khai chỉ trích lãnh đạo Abidal

Thứ Tư 05/02/2020 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mâu thuẫn giữa ngôi sao số một Lionel Messsi và Giám đốc Thể thao cũng như đồng đội cũ Eric Abidal chính thức bùng nổ tại Camp Nou.

Mới đây, Giám đốc Thể thao Eric Abidal bất ngờ lên tiếng chia sẻ về quyết định sa thải HLV Ernesto Valverde hồi đầu năm nay. Thời điểm hiện tại vốn tương đối nhạy cảm khi Barcelona vẫn ngổn ngang vấn đề và thi đấu chệch choạc dưới trướng tân thuyền trưởng Quique Setien, cũng như đang thất thế so với đại kình địch Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga.

“Sau trận El Clasico, chúng tôi đã thu xếp cho sự chia tay của Ernesto Valverde. Nhiều cầu thủ đã cảm thấy không hài lòng với ông ấy hoặc không tập luyện chăm chỉ, và tồn tại vấn đề trong giao tiếp nội bộ. Mối quan hệ giữa HLV với các cầu thủ nhìn chung là tốt đẹp, nhưng có những thứ mà tôi - một cựu cầu thủ - có thể cảm nhận được. Tôi nói với CLB những suy nghĩ của mình và quyết định được đưa ra.”

Barca biến loạn Messi công khai chỉ trích lãnh đạo Abidal hình ảnh
Leo Messi vs Eric Abidal

Phát ngôn Abidal ngay lập tức đã vấp phải phản ứng trong lòng nội bộ Barca và tiên phong không phải ai khác ngoài chính ngôi sao số một Lionel Messi. Trên trang Instagram cá nhân, tiền đạo người Argentina gay gắt đáp trả vị lãnh đạo CLB cũng như đồng đội cũ của mình:

“Thật lòng tôi không muốn làm mấy chuyện này, nhưng tôi nghĩ tất cả mọi người cần phải chịu trách nhiệm cho công việc và các quyết định của họ. Những cầu thủ chúng tôi hiểu rõ những gì diễn ra trên sân, chính chúng tôi là những người đầu tiên sẽ nhận trách nhiệm một khi làm sai điều gì đó.”

“Những người ở bộ phận thể thao của CLB cũng phải chịu trách nhiệm và gánh lấy hệ quả với những quyết định họ đưa ra. Và cuối cùng, tôi nghĩ khi ai đó nói về các cầu thủ, những cái tên cụ thể cần phải được đưa ra, nếu không thì chẳng khác gì tự bôi bác tất cả và lan truyền những lời giả dối.”

Đây là trường hợp hiếm hoi Messi lên tiếng chỉ trích đích danh một quan chức tại Barca. Đặc biệt đau lòng hơn cho các Cules ở màn lục đục nội bộ này khi Abidal còn là đồng đội cũ với chính El Pulga trong giai đoạn 2007-2013. Ở Camp Nou, cựu hậu vệ người Pháp cũng rất được yêu mến qua những năm tháng cống hiến cũng như từ cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư của mình.

Song điều này cũng cho thấy phần nào sự chán nản đã dồn nén từ trước, của Messi với chính ban lãnh đạo Barca hiện tại. Thậm chí, thủ quân Argentina được cho đã yêu cầu sa thải Abidal do không làm tốt công tác chuyển nhượng của CLB từ gần hai năm qua, với liên tiếp những thương vụ không thành công cũng như thất bại trong việc mang Neymar trở lại Camp Nou.

Cựu sao Barca: “Messi không muốn nhìn thấy một xác chết như tôi”
Tiết lộ gây sốc của cựu danh thủ Eric Abidal trong thời gian chiến đấu căn bệnh ung thư gan của mình.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X