Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bị Celta cầm hòa trên sân nhà: Cháy nhà, ra mặt chuột

Thứ Hai 04/12/2017 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những điểm yếu của Barcelona đã bộc lộ rõ nét trước Celta Vigo và việc họ bị cầm hòa 2-2 cũng là hợp lý.


Messi làm, phần còn lại phá

Lionel Messi đã chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài 5 trận trên mọi đấu trường trước Celta Vigo. Không những thế, siêu sao người Argentina còn tạo ra vô số cơ hội trước khung thành các vị khách tới từ xứ Galicia. Tiếc rằng các đồng đội của Messi trong trận đấu tối thứ 7 lại phung phí hàng loạt và sau cùng, cả tập thể đã phải trả giá.

Một trận đấu thiếu may mắn của Messi. Anh có 10 pha dứt điểm về khung thành Celta bao gồm cả cú đá phạt trúng khung gỗ song chỉ có 1 bàn. Bên cạnh đó, cũng không lần nào Messi được công nhận là tác giả của một đường kiến tạo khi những vệ tinh xung quanh tỏ ra quá vô duyên.

Barca bi Celta cam hoa tren san nha Chay nha, ra mat chuot hinh anh
Messi thi đấu đầy nỗ lực trước Celta

Nhìn Messi nhăn mặt, thở dài sau mỗi cơ hội bị phần còn lại của Barca bỏ lỡ, nhiều người hẳn cảm thấy xót xa. May mắn đã không tới với đội chủ sân Camp Nou, nhưng câu hỏi về năng lực của đồng đội Messi thêm một lần nữa được dư luận khơi lên. Luis Suarez đã ghi bàn sau một pha dứt điểm cận thành nhưng nó không thể che giấu đi sự nặng nề khi bước qua tuổi 30 của anh.

Trong khi đó, số cơ hội mà bộ tứ tiền vệ Andres Iniesta, Sergio Busquets, Ivan Rakitic và Paulinho tạo ra không quá số ngón tay trên một bàn tay, không bằng thành quả của mình Messi tạo ra. Qua đó, trận đấu Barca 2-2 Celta này chắc chắn không có lỗi của Messi. El Pulga là người nỗ lực hơn bất cứ ai, đóng góp cũng lớn hơn tất cả và có thể ngẩng cao đầu sau tiếng còi mãn cuộc.

Barca bi Celta cam hoa tren san nha Chay nha, ra mat chuot hinh anh 2
Nhưng phần còn lại của Blaugrana đã lãng phí nhiều cơ hội

Lật mặt hàng thủ chắc chắn nhất châu Âu


13 vòng đầu tiên của La Liga mùa này, Barca chỉ lọt lưới có 5 lần. Song khi đối đầu Celta, họ đã nhận về gần một nửa con số đó. Celta là đội duy nhất từng đánh bại Barca trong cả 3 mùa giải vùa qua với 2 là tại Balaidos. Nhưng thầy trò Valverde không thể lấy đó làm lý bào chữa cho trận hòa 2-2 tại Camp Nou. Barca đã “tự sát”, không phải đối thủ quá mạnh.

Hai hậu vệ biên Jordi Alba và Sergi Roberto của Barca như thường lệ vẫn rất hăng hái lên tham gia tấn công. Nhưng việc họ dâng cao đến mức “bạt mạng” chỉ làm khổ các đồng đội nơi hàng thủ. Trong bàn thua đầu tiên, trung vệ Gerard Pique và thủ môn Ter Stegen phải trơ trọi nhìn hai cầu thủ Celta phối hợp cùng nhau rồi ghi bàn. Tới lần thủng lưới thứ 2, Umtiti trong thế thân cô đã dễ dàng bị Aspas vượt qua trước khi chuyền ngang cho Maxi Gomez lập công.

Barca bi Celta cam hoa tren san nha Chay nha, ra mat chuot hinh anh 3
Những hạn chế của Barca đã phơi bày rõ nét

Pha bóng phút 70 mang lại tác hại vô số kể cho Barca. Không chỉ bị gỡ hòa 2-2 và ngậm ngùi lấy 1 điểm trên sân nhà, Blaugrana còn nhận tin dữ từ Umtiti. Trong nỗ lực đeo bám Aspas không thành, trung vệ người Pháp đã dính chấn thương gân khoeo và dự kiến phải nghỉ tới 2 tháng, tức bỏ lỡ luôn trận cầu El Clasico quan trọng bậc nhất mùa giải với Real Madrid cuối tháng 12.

Trước trận đấu, HLV Valverde luôn tự hào vì có hàng thủ chắc chắn nhất châu Âu với chỉ 5 bàn thua sau 13 trận đầu. Nhưng một phần nó tới từ sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen, một phần tới từ sự rụt rè của chính Valverde. Bỏ mặc bản sắc tấn công cống hiến của Barca, bỏ mặc những bài học về cái tôi cầu toàn rồi phải trả giá của những người tiền nhiệm, cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao hướng tới kết quả là trên hết.

Trụ cột Barca chấn thương nặng, lỡ El Clasico
Trong một nỗ lực đeo bám đối phương, trung vệ Samuel Umtiti của Barcelona đã dính chấn thương khá nặng.

Nhưng hoặc đã nghe thấy những tiếng phàn nàn về lối chơi nhàm chán của Barca, hoặc muốn thắng bằng mọi giá để gây áp lực lên Real ra sân muộn hơn vài giờ, Valverde và các học trò đã cởi mở hơn khi gặp Celta ngay cả khi dẫn 2-1. Chỉ một trận đấu thôi cũng đủ phơi bày sự thật: Barca còn quá nhiều sơ hở trong phòng ngự và họ đã cố hết sức che giấu nó trong chuỗi trận vừa qua.

Khi bị đặt vào thế buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng, tất cả hạn chế của Barca đã hiển hiện và không đẹp đẽ như những gì người ta nghĩ. Sau 18 chiến thắng liên tiếp tại Camp Nou trong khuôn khổ La Liga kể từ trận hòa 1-1 với Real gần 1 năm trước, đội bóng xứ Catalonia đã sảy chân. Khi mọi điểm yếu đã bị tung hê, những khó khăn vẫn sẽ còn chờ đợi Barca ở phía trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona (4-4-2):
Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Umtiti (Vermaelen 72’), Alba, Rakitic (Alcacer 79’), Busquets, Paulinho, Iniesta (Denis Suarez 53’), Messi, Luis Suarez.
Celta Vigo (3-5-2): Blanco, Fontas, S.Gomez (Cabral 4’), Mallo, Wass, Sisto, Lobotka, Sanchez (Hernandez 84’), Mendez (Roncaglia 63’), Aspas, M.Gomez.

Barca bi Celta cam hoa tren san nha Chay nha, ra mat chuot hinh anh 4
Thông số trận đấu Barca 2-2 Celta Vigo

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 2-2 Celta Vigo (Vòng 14 La Liga 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X