Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 5-0 Espanyol: Vẫn luôn là sự khác biệt ấy…

Thứ Hai 11/09/2017 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng tưng bừng trong trận derby xứ Catalan giúp Barcelona tiếp tục dẫn đầu cuộc đua vô địch La Liga mùa giải này, với giờ đã là 4 điểm bỏ cách đại kình địch Real Madrid. Tất cả gọi tên anh, Leo Messi…

Leo Messi, vẫn luôn là sự khác biệt ấy…

Vô vàn rối ren hay muôn trùng vấn đề Barcelona đang tối tăm mặt mũi phải đối diện, từ trong lòng giới thượng tầng đến ra ngoài thương trường. Tuy nhiên trên sân cỏ, họ dường như vẫn sống tốt kể cả với một lực lượng đã suy yếu sức mạnh đáng kể. Tại sao ư? Vì một người vẫn đứng vững trên mảnh đất Camp Nou và không ngừng làm nên những điều khác biệt thần kỳ như đấng cứu rỗi. Leo Messsi, vẫn luôn chỉ là con người đó…

Barca 5-0 Espanyol Van luon la su khac biet ay… hinh anh
Leo Messi

Tinh thần derby luôn gia tăng 200% sức mạnh cho Espayol và màn chạm trán thứ 167 trong lịch sử này cũng không phải ngoại lệ. Người hàng xóm bé nhỏ của Barca sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với chiến thuật pressing cường độ cao. Dù rằng chẳng thể làm khó được nhau với sự chênh lệch về trình độ cũng như đẳng cấp, đội chủ sân Camp Nou cũng hiếm hoi tạo nên những cơ hội nguy hiểm thực sự trước khung thành đối phương trong hiệp một

Điều xảy ra tiếp theo như một lẽ tự nhiên, Messi xuất hiện và lên tiếng. Cú đúp bàn thắng của siêu sao Argentina đã giải tỏa mọi bế tắc giúp Barca thanh thoát hơn hẳn trong 45 phút còn lại, với việc hoàn tất cú hat-trick thứ 42 trong sự nghiệp đích thị là phần thưởng xứng đáng dành cho anh. Thậm chí kể cả cái may mắn khi không bị phất cờ bắt lỗi việt vị ở bàn thắng mở tỷ số nữa, Messi cũng xứng đáng với nó khi tận dụng triệt để bằng mọi phẩm chất thiên tài của mình.

“Âu lo căng thẳng làm gì? Chúng ta có Messi cơ mà!” – Nội dung một tấm biểu ngữ căng trên khán đài Camp Nou. Đơn giản, nó đúng. Giữa vạn biến ở Barca thì mãi mãi là một thứ bất biến như vậy.

Nelson Semedo chứng tỏ giá trị

Nhanh chóng hòa nhập với một môi trường bóng đá áp lực và đòi hỏi cao như Barcelona không bao giờ là chuyện dễ dàng, đặc biệt đối với các hậu vệ. Gần hai tháng qua kể từ ngày chính thức chia tay Benfica, Nelson không ngừng cười vào cái định luật ấy.

Nelson Semedo
Nelson Semedo

Sắm vai trò chạy cánh phải của tiền bối huyền thoại Dani Alves, hiển nhiên tân binh người Bồ Đào Nha gánh chịu biết bao áp lực của sự kỳ vọng. Hẵng còn quá sớm để các Culé mơ mộng về bất cứ điều gì, nhưng một viễn cảnh hứa hẹn xán lạn là không thể phủ nhận ở một Semeldo tuổi đôi mươi.

Với nền tảng tốc độ và kỹ thuật, Semeldo không ngừng phát triển khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của mình. Trước Espanyol, anh hỗ trợ tấn công rất tốt cho các đồng đội tuyến trên hay thậm chí có thể vượt tầm Alves, Semeldo trở thành chỗ dựa vững chắc hơn hẳn cho hàng phòng ngự Barca với không đếm xuể số lần giải nguy những tình huống phản công của các vị khách hàng xóm.

Chào mừng, Dembele!

Bầu không khí ảm đạm vốn bao trùm toàn Camp Nou khi Barcelona thảm bại dưới tay đại kình địch Real Madrid ở trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha. Tạm dẹp mọi sự nghi ngờ về đẳng cấp của một tài năng trẻ tuổi đôi mươi nhưng sớm trở thành cầu thủ đắt giá nhất thứ hai thế giới, sự xuất hiện tức thì của Ousmane Dembele sáng bừng mọi tâm trạng ủ rũ.

Ousmane Dembele
Ousmane Dembele

Sự phấn khích của các Culé quá đỗi rõ nét ngay từ những bước chạy khởi động dọc đường pitch của bản hợp đồng cả trăm triệu Euro, họ bắt đầu hô vang tên anh. Tiếp quản số áo 11 của Neymar, người duy nhất đắt hơn mình, Dembele giờ đã là hiện tại và tương lai của Barca. Đó là hiện tại và tương lai đáng lẽ ra hoàn toàn thuộc về người đàn anh Brazil, trước khi tiền tài và danh vọng cám dỗ anh đến Paris hoa lệ nước Pháp.

Thay thế Deulofeu ở vị trí cánh phải trong 22 phút cuối cùng khi thế trận đã an bài, từng đó vẫn quá đủ để cựu ngôi sao Dortmund đặt dấu ấn đầu tiên của mình trên đất Camp Nou – một đường căng ngang kiến tạo cho Luis Suarez để ấn định chiến thắng 5 sao hoành tráng cho Barca.

Jordi Alba và sự giải phóng

Neymar mãi là mất mát lớn và đau đớn nhất lịch sử CLB xứ Catalan nhưng cũng thật thú vị thay, mắt xích Barca hưởng lợi đáng kể bởi sự ra đi này chính là vị trí hậu vệ trái thường xuyên hỗ trợ ngôi sao Brazil, chính xác một chiều. Hiếm hoi sự đáp lễ nào từ Neymar trong nhiệm vụ phòng ngự, cũng như việc anh ngó lơ mọi nỗ lực tất tả dọc biên như con thoi của Jordi Alba hay cả Lucas Digne.

Jordi Alba
Jordi Alba

Không biết hay thích phối hợp chồng cánh với đồng đội, Neymar cũng vì vậy mà hạn chế không gian hoạt động của Alba. Giờ thì Neymar đã không còn, xuất phát bên cánh công trái là Luis Suarez nhưng thực chất, tiền đạo người Urguay sắm vai chính như một mũi nhọn chủ lực ở khu trung tâm.

Chính thế, trước mặt Alba giờ luôn là khoảng trống mênh mông để anh tự do di chuyển đón bóng và đóng góp hiệu quả hơn hẳn vào mặt trận tấn công. Minh chứng rõ nét hơn cả là hai đường kiến tạo như đặt cho Messi cũng như những cơ hội nguy hiểm mười mươi không được Suarez tận dụng triệt để. Không phải người Barca nào cũng buồn bã với sự ra đi của Neymar hay Luis Enrique trước đó, và chính Jordi Alba thuộc về nhóm thiểu số đó.

Highlights trận Barca 5-0 Espanyol:

Những tin bài khác về trận Barca 5-0 Espanyol

Chấm điểm Barca 5-0 Espanyol: Tuyệt vời “King Leo”!
Siêu sao Lionel Messi chứ không phải ai khác là người hùng trong chiến thắng 5-0 của Barcelona trước Espanyol tại vòng 3 La Liga 2017/18.
Hủy diệt Espanyol, HLV Barca nói gì?
Sau trận Barca 5-0 Espanyol, HLV Ernesto Valverde tỏ ra hài lòng về các học trò, ông cũng rất vui khi đội bóng của mình xếp trên đại kình địch Real Madrid.
Chủ tịch Barca được bênh vực trước bão chỉ trích
Giám đốc Robert Fernandez kêu gọi người hâm mộ Barcelona bình tĩnh trong bối cảnh chủ tịch Josep Maria Bartomeu nhận phải rất nhiều chỉ trích.
Iniesta lên tiếng về hiểu nhầm với chủ tịch Barcelona
Andres Iniesta khẳng định đã có sự hiểu nhầm với chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu đồng thời tiết lộ anh chưa muốn ký hợp đồng mới.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Barca 5-0 Espanyol
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Barca 5-0 Espanyol tại vòng 3 La Liga mùa giải 2017/18.


Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X