Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 4-0 Deportivo: Enrique đã thành cáo già

Chủ Nhật 16/10/2016 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3/4 trận không thắng CLB xứ Galicia trên sân nhà đã được HLV Enrique giải quyết bằng chiến thắng đậm Barca 4-0 Deportivo tại vòng 8 La Liga 2016/2017.

Barcelona luôn có truyền thống thi đấu không tốt sau mỗi đợt ĐTQG thi đấu, điều này được giải thích bởi các trụ cột bị hao mòn nhiều thể lực. Mọi thứ càng khó khăn hơn khi họ phải gặp Deportivo La Coruna, một đối thủ cực kỳ khó chịu của Blaugrana trong những năm gần đây. Thầy trò HLV Garitano đã có 3 trận không thua trong 4 lần hành quân gần nhất tới xứ Catalan. Chưa hết, thầy trò HLV Enrique tiếp đón đội khách khi mà hàng loạt trụ cột như Alba, Sergi Roberto, Cillesen làm bạn với giường bệnh còn Messi, Neymar vừa mới trở lại sau chấn thương.

Barca 4-0 Deportivo (KT): Messi, Suarez rực sáng giúp Blaugrana xóa dớp thành công
(Bongda24h.vn) - Điểm nhấn trong chiến thẳng 4-0 của Barca trước Deportivo chính là việc Leo Messi đã ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Trong thế khó khăn bủa vây, Barca đã tìm ra cách đánh bại Deportivo khả dĩ nhất. Enrique không cho các học trò tấn công mạnh mẽ như thường lệ dù thi đấu tại Nou Camp. Ngược lại, Blaugrana thi đấu rất chừng mực, một phần để hạn chế đòn “hồi mã thương” mà đội khách đang chờ đợi. Quan trọng hơn, gã khổng lồ xứ Catalan đá chậm để chờ đối thủ sơ hở khai thác. Bàn thắng đầu tiên đến từ một trong các pha bóng như thế. Một pha tấn công rất bình thường của Barca bị chặn lại. Trong lúc hậu vệ Deportivo băn khoăn đường chuyền tiếp theo thì Rafinha đã lao vào cướp bóng và phối hợp nhanh với Suarez ghi bàn.

Barca 4-0 Deportivo Enrique da thanh cao gia hinh anh goc
Luis Enrique giúp Barca xóa dớp không thắng Deportivo

Pha lập công thứ 2 của Rafinha cũng rất ít khi người ta thấy ở Barca – chọc thủng lưới đối phương từ 1 pha bóng cố định. Neymar tạt bóng cho Pique đánh đầu cận  thành nảy ra, tiền vệ trẻ người Brazil băng vào sút tung lưới Deportivo lần thứ 2. Xen lẫn 2 bàn thắng đầu tiên của chủ nhà là thế trận tương đối nhàn nhã, theo kiểu ru ngủ của Blaugrana. Đến cuối hiệp 1, bàn thắng thứ 3 cũng với đội chủ sân Nou Camp. Bên cạnh tình huống xử lý đẳng cấp của Neymar và Suarez cũng phải nói đến sự thực dụng của đội bóng xứ Catalan. Họ phối hợp rất chậm và vòng vo ở ngoài nhưng khi thấy hàng thủ Deportivo thiếu tập trung là lập tức số 11 chọc khe cho chân sút người Uruguay lao vào sút tung lưới đội khách.

Tam tấu MSN bị đồng đội lùa như vịt ở buổi tập của Barca
Trong buổi tập mới đây của Barca, cả bộ ba tam tấu MSN cùng vào đuổi bóng ở trò chơi rất quen thuộc của các cầu thủ là đá ma. Tưởng chừng kỹ thuật thuật điêu...

Có thể thấy rất rõ, sự khác biệt của Barca hôm nay không hoàn toàn nằm ở sơ đồ 3-4-3. Nó có thể khiến đội bóng xứ Galicia nhầm tưởng lối tấn công cuồn cuộn của thầy trò HLV Enrique. Mấu chốt lại nằm ở chính cách tiếp cận của đội chủ nhà. Họ đã đủ tỉnh táo khi bị Deportivo cầm chân trong 2 lần gần đây tại Nou Camp. Vì thế nhà ĐKVĐ La Liga vào trận với tư thế thận trọng, rình rập và khiến chính kế hoạch của Garitano bị phá sản. Kể cả khi có bàn dẫn trước hay cách biệt sâu thì Barca vẫn đá với tốc độ vừa phải. Họ luôn đề cao cảnh giác để chống các đòn phản công của đại diện xứ Galacia.

Barca 4-0 Deportivo Enrique da thanh cao gia hinh anh
Barca giành chiến thắng nhẹ nhàng dù gặp nhiều bất lợi

Bên cạnh các bàn thắng, hiệp 1 cho thấy một “bài” tương đối láu cá của Enrique đó là tìm bàn thắng từ các pha cố định. Không khó hiểu cho quyết định này bởi Barca hoàn toàn có thể đứng trước hàng thủ dày đặc của đối thủ nếu không có bàn thắng sớm. Có thể thấy, các cầu thủ tấn công của Barca, đặc biệt là Neymar rất hay “câu” các quả đá phạt ở sát vòng 16m50. Neymar có 2 lần, Suarez có 1 lần đá phạt suýt thành bàn. Còn bàn thắng thứ 2 của Rafinha là sản phẩm của một pha phối hợp đá phạt cố định. Rõ ràng, Barca dưới thời Enrique không chỉ có tấn công hoa mỹ mà còn có những toan tính cực kỳ thực dụng.

Tam tấu MSN bị đồng đội lùa như vịt ở buổi tập của Barca
Trong buổi tập mới đây của Barca, cả bộ ba tam tấu MSN cùng vào đuổi bóng ở trò chơi rất quen thuộc của các cầu thủ là đá ma. Tưởng chừng kỹ thuật thuật điêu...

Barca thắng đậm tại Nou Camp không có gì bất ngờ, các siêu sao của họ ghi bàn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng cách thắng hôm nay của Blaugrana mang nhiều dấu ấn của HLV Enrique. Ông đã dùng mưu mẹo để giải quyết những bất lợi về thể lực, tổn thất lực lượng. Đây chính là mấu chốt giúp đội nhà tránh được thói quen thi đấu không tốt sau loạt trận của ĐTQG. Đặc biệt, gã khổng lồ xứ Catalan đã giải quyết được Deportivo sau 2 mùa giải liên tiếp không thắng được đối thủ này. Chưa hết, họ còn không tốn quá nhiều sức để giành được 3 điểm. Điều này sẽ giúp Barca có được thể trạng tốt nhất trong trận đấu với Man City vào thứ 4 tới tại Champions League.


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X