Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-0 Espanyol: Niềm vui trong nỗi âu lo

Chủ Nhật 31/03/2019 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Barcelona giành thêm 3 điểm trước Espanyol tại vòng 29 La Liga. Chiến thắng này ghi đậm dấu ấn của Lionel Messi khi tiền đạo người Argentina chính là người duy nhất tỏa sáng ở trận derby xứ Catalonia giúp Blaugrana tiến gần hơn tới ngôi vương.

Barca bay cao nhờ đôi cánh Messi

Vòng 29 La Liga 2018/19 chứng kiến trận trận derby xứ Catalonia giữa chủ nhà Barcelona và đội bóng láng giềng cùng thành phố Espanyol. Xét về tương quan lực lượng, đội khách rõ ràng khó có thể sánh bằng dàn sao của Barca ở thời điểm hiện tại.

Những mùa gần đây, Espanyol cũng thường thua thảm khi hành quân tới Nou Camp. Cụ thể là 4 lần gần nhất làm khách ở sân đấu này trong khuôn khổ La Liga, họ đều phải đón nhận những thất bại với cách biệt lên tới 4 bàn trước Barca.

Barca 2-0 Espanyol Niềm vui trong nỗi âu lo hình ảnh
Messi tỏa sáng ở trận Barca 2-0 Espanyol

Tại trận lượt đi mùa giải năm nay, thầy trò Valverde cũng đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0 nhờ cú hattrick của Messi. Chính điều này khiến không nhiều người tin vào việc đội khách có thể đứng vững lâu vậy trước một Barca đang hừng hực khí thế chiến thắng.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không còn dễ dàng với Messi và các đồng đội khi Espanyol đã thay đổi chiến thuật trong chuyến làm khách tới Camp Nou. Cụ thể, đội khách đã sử dụng lối chơi rất rắn và phòng ngự số đông để hạn chế bàn thua. Điều này đã khiến Barca có những cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công

Trong suốt 45 phút hiệp 1 và một nửa hiệp 2, đội bóng chủ nhà có nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Tưởng như Barca sẽ phải đối diện với một trận hòa tẻ nhạt trên sân nhà thì đến phút 71, đẳng cấp của một siêu sao như Lionel Messi đã giúp Blaugrana khai thông thế bế tắc trận đấu.

Trong thời khắc khó khăn đó, tài năng và kinh nghiệm chinh chiến của mình đã giúp Messi biết cách tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở 20 phút cuối trận, trong đó có siêu phẩm sút phạt theo kiểu “Panenka” khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng.

Với việc lập cú đúp trong trận gặp Espanyol, Messi đã nâng số bàn thắng của mình tại La Liga mùa này lên con số 31, qua đó lập kỷ lục 10 mùa giải liên tiếp ghi trên 30 bàn ở đấu trường cao nhất Tây Ban Nha. Rõ ràng không có 'đôi cánh' Messi, Barca sẽ chẳng thể bay cao như thế trên BXH.

Nhưng sau niềm vui vẫn là những âu lo

Với việc tỏa sáng ở trận Barca 2-0 Espanyol, Messi đã có được tổng cộng 41 bàn thắng ở mọi đấu trường trong mùa giải năm nay. Với phong độ hiện tại, M10 hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình khi mà mùa giải vẫn còn khá dài.

Nhưng sau chiến thắng đó, nhiều người cũng đang lo ngại Barca đang bị phụ thuộc quá nhiều vào 'Bọ chét nguyên tử'. Và một khi anh không thi đấu, đó thực sự sẽ là một thảm họa.

Luis Suarez
Nếu Messi không thi đấu, đó chắc chắn sẽ là một thảm họa với Barca

Ở trận này, HLV Valverde cương quyết sử dụng Messi bất chấp ngôi sao Argentina vừa bình phục chấn thương. Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy, M10 đã tung ra 6 cú sút, trong đó có hai cú sút trở thành bàn thắng.

Tuy nhiên trong một ngày M10 thăng hoa, những ngôi sao còn lại trên hàng công Barca lại trải qua một trận đấu thất vọng với màn thi đấu vật vờ, yếu kém. Suarez lẫn Coutinho đều thi đấu không tốt còn Dembele thậm chí vẫn chưa trở lại thi đấu. Đây thực sự là điều đáng lo ngại khi hội chứng phụ thuộc Messi xuất hiện đã lâu, song thời điểm hiện tại, vấn đề ngày càng nghiêm trọng.

Trong chia sẻ mới nhất, chiến lược gia Tây Ban Nha tiết lộ Leo đã phải gặp chấn thương từ Giáng sinh nhưng vẫn phải cắn răng thi đấu. Và nếu tiếp tục lạm dụng M10, chuyện đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới phong độ của chân sút người Argentina.

Với mật độ chinh chiến khốc liệt thế này, sớm muộn, tiền đạo Nam Mỹ cũng sẽ hụt hơi và khi ấy thầy trò Valverde sẽ phải trả giá rất đắt khi mà phía trước, mùa giải vẫn còn khá dài mà Barca vẫn còn đang chinh chiến ở cả đấu trường Cúp Nhà Vua và UEFA Champions League.

Highlight: Barca 2-0 Espanyol

HLV Valverde hết lời khen ngợi trò cưng sau trận thắng Espanyol
Sau chiến thắng của Barca trước Espanyol, HLV Ernesto Valverde đã hết lời khen ngợi tài năng của siêu sao Lionel Messi.
Cạn lời với hàng loạt cột mốc Messi vừa xô đổ
Trong trận đấu vừa kết thúc, Barca đã giành chiến thắng nhờ cú đúp của cái tên quen thuộc. Không những vậy, Lionel Messi phá kỷ lục như một trò đùa.
Simeone cảnh báo Barca: ‘Atletico sẽ chiến đấu đến cùng tại La Liga’
Diego Simeone cảnh báo Barca về Atletico. Theo HLV người Argentina, đội bóng của ông sẽ chiến đấu vì chức vô địch La Liga cho đến hơi thở cuối cùng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X