Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-0 Bilbao: Khi Messi đã tìm ra trợ thủ đắc lực

Thứ Hai 19/03/2018 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất dễ dàng để khen ngợi siêu sao người Argentina trong trận đấu Barca 2-0 Bilbao, nhưng chính Leo Messi cần phải dành lời khen cho một cái tên khác – Ousmane Dembele.


Trải qua quãng thời gian ban đầu “khốn khổ” tại đội bóng mới, với vô vàn áp lực đè nặng lên đôi vai “cậu nhóc” 21 tuổi. Bị soi xét vì mức giá kỷ lục, bị thử thách bằng những chấn thương, nhưng giờ đây Ousmane Dembele đã trở thành mũi tấn công quan trọng bậc nhất của Blaugrana.
 
Ousmane Dembele thi đấu ấn tượng trong trận Barca 2-0 Bilbao

Ousmane Dembele thi đấu ấn tượng trong trận Barca 2-0 Bilbao


Ở chiến thắng Barca 2-0 Bilbao, tài năng trẻ người Pháp đã ghi dấu ấn với một pha kiến tạo cho Lionel Messi lập công. Đó là một tình huống cầu thủ này cố gắng di chuyển sát vòng cấm địa, sau đó tìm kiếm những người đồng đội ở bên trong. Cánh tay của Messi giơ lên trong thoáng chốc, bóng lập tức tới chân siêu sao Argentina để anh dễ dàng phá lưới đội khách.
 
Và đó đã là lần thứ 3 Dembele ghi dấu trực tiếp bằng một bàn thắng, trong 3 trận gần nhất (1 bàn, 2 kiến tạo). Cần phải nhắc lại rằng, từ đầu mùa giải đến giờ cựu sao Dortmund mới có 1 bàn và 4 kiến tạo. Điều đó nói lên phong độ của anh đang rất cao, và thực sự hòa nhập với lối chơi chung của đội nhà.
 
Ngày 10/3, Ousmane Dembele kiến tạo để Luis Suarez ghi bàn khi Messi vắng mặt. Ngày 14, anh kết thúc đường chuyền ma thuật của Leo Messi bằng một bàn thắng tuyệt đẹp trước Chelsea, với sự hỗ trợ đắc lực từ pha di chuyển của Suarez. Và mới đây là đường kiến tạo để Messi lập công, khi tiền đạo Uruguay ngồi ngoài. Một tuần thi đấu hoàn hảo của bom tấn 150 triệu euro, rằng anh đang tỏa sáng tại Barca, bất kể đối tác của mình là ai.
 
Barca 2-0 Bilbao Khi Messi da tim ra tro thu dac luc hinh anh 2

Ousmane Dembele đã hạn chế tối đa những pha rê bóng không cần thiết


Được đưa về để thay thế trực tiếp siêu sao Neymar, cầu thủ sinh năm 1997 có điểm mạnh nhất là những pha rê bóng, bên cạnh khả năng kiến tạo ấn tượng. Và khi Messi cần một trợ thủ đắc lực, một người bạn trên sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống, Ousmane chính là sự thay thế hoàn hảo của Neymar. Dưới sự giúp đỡ của Leo, tài năng trẻ người Pháp giờ đã được bước lên một tầm cao mới. Sự ích kỷ đã không còn xuất hiện, thay vào đó là nhiều hơn những đường chuyền sát thủ.
 
Cụ thể trong chiến thắng trước Malaga (Messi vắng mặt vì đón con trai thứ 3), Ousmane Dembele đã tỏa sáng rực rỡ và được HLV Valverde ca ngợi là “màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi chuyển tới Camp Nou”. Trong trận đấu đó, cùng 1 đường kiến tạo, anh có tổng cộng 4 key-pass, 8 lần rê bóng, và 6 trong số này thành công.
 
Chính bởi phong độ xuất thần này, ngôi sao 21 tuổi được đưa vào đội hình chính của Barca trước Chelsea. Những thống kê dưới đây có thể khiến bạn ngạc nhiên. Trong 67 phút góp mặt trên sân, Ousmane Dembele không có bất kỳ một pha rê bóng nào, và ghi một bàn thắng từ pha dứt điểm duy nhất (Messi kiến tạo). Pha lập công này góp phần đưa Barca vào tứ kết, dù thực tế Chelsea chỉ là một “xác chết”.
 
Đó là tình huống bộ ba tấn công của Barca đã phối hợp hoàn hảo. Suarez thu hút hàng phòng ngự, Dembele di chuyển thông minh, còn Messi xứng đáng với mọi lời ca ngợi, bằng đường chuyền với tầm nhìn “trên khán đài”. Một bàn thắng hoàn hảo, và cho thấy trong lúc di chuyển với tốc độ cao, Messi đã tìm thấy Dembele.
 
Barca 2-0 Bilbao Khi Messi da tim ra tro thu dac luc hinh anh 3

Messi đã tìm thấy Dembele trong trận Barca 2-0 Bilbao


Ở trận gần nhất Barca 2-0 Bilbao, tiếp tục là một màn trình diễn sáng chói của Ousmane Dembele. Không một pha rê bóng, bù lại là 1 kiến tạo cùng 4 key-pass. Trong đó, thường xuyên chúng ta thấy cầu thủ trẻ cầm bóng bên cánh phải, rê ngang và lập tức chuyền cho đồng đội phía trong. Một lối chơi đơn giản nhưng đầy hiệu quả và rất khó bắt bài, bởi các hậu vệ biết rằng, Dembele có thể vượt qua họ bất cứ lúc nào bằng kỹ thuật siêu đẳng.
 
Không còn bị những chấn thương ám ảnh, giờ đây bom tấn 150 triệu euro của Barca đang xuất sắc hơn bao giờ hết. Quan trọng hơn, anh đã trở thành mắt xích không thể thiếu của Blaugrana, trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Phong độ xuất thần của Dembele giúp Barca giờ tiến vào tứ kết Champions League với lá thăm “dễ chịu” AS Roma, còn tại La Liga, đoàn quân Valverde vẫn đang hơn Atletico 11 điểm và Real 15 điểm.
 
Khi sự ích kỷ, bốc đồng của một ngôi sao trẻ đã nhường chỗ cho tinh thần cầu tiến, sự khiêm tốn và nỗ lực học hỏi, Ousmane Dembele giúp Barca trở nên khó lường hơn rất nhiều. Chiến thắng của họ trước Bilbao chỉ là chuyện thường ngày như câu chuyện mặt trời vẫn mọc hàng ngày. Nhưng tại Barca lúc này, bầu trời của họ đang trong xanh hơn bao giờ hết, bởi Messi đã tìm thấy Dembele.

Thống kê Barca 2-0 Bilbao 

Barca 2-0 Bilbao 

 
Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Barca trước Bilbao
Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Athletic Bilbao tại vòng 29 La Liga 2017/18.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X