Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-2 Real: Gian nan mới tỏ mặt anh hùng

Chủ Nhật 03/04/2016 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị đánh giá yếu hơn nhưng với chiến thuật hợp lý, Zidane và các học trò đã có màn lội ngược dòng quá kịch tính trong trận El Clasico Barca 1-2 Real vừa mới kết thúc.


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Trước sức mạnh khó cưỡng của Barcelona, Zidane không còn cách nào khác là buộc phải chỉ đạo các học trò đá đề cao sự an toàn bên phần sân nhà. Họ buộc phải bỏ qua lối đá tấn công sở trường, thậm chí là không dám phản công khi có khoảng trống trong hiệp 1. Có cảm giác rằng, Kền kền trắng cố tình áp dụng lối chơi “ru ngủ” để làm giảm sự hưng phấn và nguy hiểm của đội chủ nhà. Và họ đã thành công trong 45 phút đầu tiên khi khiến hàng công mạnh nhất thế giới hiện nay gồm Messi, Suarez và Neymar hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên cách phòng ngự của Real là điểm nhấn cực kỳ đáng chú ý mà Zidane đã chuẩn bị sẵn. Đó không phải phòng ngự co cụm, không quá quyết liệt hay chặt chém như thời Mourinho.

Zidane bố trí Casemiro làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa cho đội bóng áo trắng đằng sau Modric và Kroos trong trận Barca 1-2 Real. Chỉ riêng điều này đã nói lên ý đồ chơi an toàn tại Nou Camp. Sự khác biệt nằm ở chỗ, Real không lùi quá sâu mà kéo cả đội hình ở khu vực giữa sân. Có thể thấy rất rõ không có hậu vệ áo trắng nào trong khoảng 1/4 sân nhà trước mặt thủ môn Navas. Một điều cực kỳ hiếm gặp với các đội đá phòng ngự. Tuy nhiên đó là cách tương đối hiệu quả trong trận này bởi khóa được tuyến giữa rất mạnh của Barca. Chia cắt được MSN với phần còn lại là một điều cực khó nhưng Real đã phần nào giải mã được. Đồng thời việc dâng đội hình lên cao là để giăng bẫy việt vị với các pha chuyền dài vượt tuyến của đối thủ.

Real da oai hung danh bai Barca ngay tai Nou Camp
Real đã oai hùng đánh bại Barca ngay tại Nou Camp

Kể cả phản công, Real cũng không vội vàng mà là từ từ lên bóng để không rơi vào bẫy của đối thủ. Nhiều người có thể tiếc vì với những cầu thủ đầy tốc độ trên hàng công thì đáng ra thầy trò HLV Zidane phải tận dụng tối đa điều đó. Nhưng hiệp 1 diễn ra với thế trận ru ngủ của đội khách mà nhiều người vẫn chưa hiểu được ý đồ của Kền kền trắng trong trận El Clasico Barca 1-2 Real. Ngay cả khi bị thủng lưới trước nhưng đó là một pha bóng cố định, tạt cánh đánh đầu không phải sở trường của Pique. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn kiên định với lối chơi phòng ngự chậm rãi. Để rồi họ vẫn lên bóng không quá nhanh nhưng đủ để uy hiếp khung thành của Bravo.

Chỉ ít phút sau khi bị thủng lưới, Real đã có bàn thắng gỡ hòa theo đúng ý đồ từ đầu của Zidane. Một pha phản công không quá nhanh nhưng rất hiểm và đầy bất ngờ. Marcelo đi bóng từ sân nhà vào giữa vòng cấm của Barca trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ chủ nhà. Sau đó tiếp tục là một cái tên rất ít khi xuất hiện trong vòng 16m50 là Toni Kroos, tiền vệ người Đức đã chuyền bóng cho Benzema san bằng tỷ số. Vấn đề không phải kết quả mà lối chơi của Real mới là đáng khen. Họ gỡ hòa nhưng Blaugrana vẫn không thể tấn công. Messi và các đồng đội tiếp tục gặp khó với cách phòng ngự khu vực cực tốt của đội bóng áo trắng. Nhưng ở thế ngược lại Real vẫn phản công không quá tốc độ nhưng vẫn khiến các cule phải run sợ.

Voi Zidane, Real se ngay cang da dang va hieu qua hon
Với Zidane, Real sẽ ngày càng đa dạng và hiệu quả hơn

Khoàng thời gian cuối hiệp 2 là màn trình diễn tuyệt đỉnh của Real dưới thời Zidane. Họ lên tục lên bóng chỉ với 3, hoặc 4 cầu thủ nhưng cơ hội luôn cực kỳ nguy hiểm. Bale, Benzema, Ronaldo có những nhiều cơ hội từ các lên bóng đơn giản. Thậm chí họ đã chọc thủng lưới Bravo lần thứ 2 sau cú đánh đầu của Bale nhưng chẳng hiểu sao trọng tài lại từ chối một bàn thắng hợp lệ. 1 phút sau tới lượt Ronaldo đưa bóng chạm xà ngang. Ngay cả khi Ramos bị truất quyền thi đấu thì Real vẫn làm chủ thế trận, vẫn phong tỏa được 11 cầu thủ chủ nhà. Ngược lại họ vẫn có những pha tấn công chất lượng về phía khung thành Bravo. Và rồi điều gì đến cũng phải đến khi Ronaldo ghi bàn thắng ấn định tỷ số Barca 1-2 Real, chấm dứt mọi hy vọng của Messi và các đồng đội.

thong tin sau tran Barcelona vs Real Madrid
Thông tin sau trận Barcelona vs Real Madrid

Còn gì ngọt ngào hơn với các Madridista khi Real đánh bại Barca ngay tại Nou Camp bằng một cuộc lội ngược dòng kịch tính. Công bằng mà nói họ vẫn không thể chơi sòng phẳng với đại kình địch xứ Catalan. Thế nhưng điều đó đâu còn quan trọng khi mà Los Blancos đã là những người ngẩng cao đầu sau trận đấu. Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Zidane về thứ bóng đá thực dụng bên cạnh triết lý tấn công tổng lực đã được thể hiện. Đồng thời, Zizou đã giúp chính bản thân mình xóa được cái dớp của các đời HLV Real trước đây là thảm bại trước Blaugrana. Không quá khi nói rằng, Zidane đã mở ra chương mới cho Kền kền trắng trước đại kình địch Barca. Có thể còn lâu nữa họ mới bắt kịp đối thủ nhưng điều quan trọng là chiến lược gia người Pháp đã chứng tỏ ông đủ khả năng dẫn dắt Los Blancos đi đến những thành công.


Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X