Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bàn tay nhỏ của Barca và điệu nhảy chết chóc tại Wanda Metropolitano

Thứ Hai 23/04/2018 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Sevilla nghĩ AS Roma dễ dàng bẻ nanh Barca trên sân nhà, họ cũng có thể làm được điều tương tự thì xin lỗi, Sevilla đã nhầm. Bàn tay nhỏ ngay tại Wanda Metropolitano là minh chứng rõ ràng nhất.
Rất nhiều chỉ trích đè về phía Ernesto Valverde cùng các học trò sau trận thua không tưởng tại Olimpico. "Thành phố vĩnh hằng" chôn vùi giấc mơ của Barca ở nơi đó, trong ngày mà Chúa ban phép nhiệm màu tại Olimpico, nơi cách tòa thánh Vatican chỉ hơn 5 kilomet. 
 
Ban tay nho cua Barca Dieu nhay chet choc o Wanda Metropolitano hinh anh
Bàn tay nhỏ của Barca giúp đội bóng xứ Catalonia vô địch cúp nhà vua như một câu trả lời.

Chỉ trích, chỉ trích và chỉ trích. Người ta hỏi rằng có phải Barca đã hết thời? Ernesto Valverde có phải người thích hợp để kế thừa di sản của Johan Cruyff huyền thoại? 
 
Barca trả lời đanh thép bằng bàn tay nhỏ!
 
Người ta tin rằng Sevilla sẽ làm nên điều đặc biệt, quá nhiều thứ đứng về phía họ. Barca chưa từng thắng tại Wanda Metropolitano, Barca cũng vừa bị chính Sevilla cầm hòa khi rời sào huyệt Nou Camp. "Leo" Messi cùng các đồng đội bị đánh giá mất tinh thần sau trận thua sốc Roma
 
Vicenzo Montella chắc chắn tham khảo rất kỹ chiến công của AS Roma. Để hạn chế sức mạnh của Barca, Sevilla cố gắng kềm tỏa Messi, ép đến phần sân đối thủ không cho các học trò của Valverde triển khai bóng. Nhưng Barca cũng đã có những bài học kinh nghiệm của riêng mình. 
 
Khi Sevilla chằm chằm vào Messi và Luis Suarez, đẩy cao đội hình ép đến gần cầu môn thì họ đã rơi vào bẫy của Valverde khi bỏ quên Philippe Coutinho. Hai hậu vệ Sevilla nhìn Messi, người còn lại canh chừng Luis Suarez mà không để ý đến Coutinho âm thầm lẻn xuống như một chú sóc. 
 
Trong ban tay nho cua Barca, Philippe Coutinho la hong sung giau trong tay ao Valverde.
Trong bàn tay nhỏ của Barca, Philippe Coutinho là họng súng giấu trong tay áo Valverde.

Không cần những đường chuyền ngắn và trung bình kiểu Pep Guardiola, Barca chỉ mất 2 đường chuyền kể từ cái chân của thủ thành Cillessen cho đến khi Luis Suarez đệm bóng vào lưới mở tỉ số. Chuyền dài vượt tuyến, chạy và ghi bàn - một phong cách đặc sệt chất Valverde.
 
Và khi Barca có bàn dẫn trước, Sevilla càng lún chân sâu hơn vào cái bẫy Valverde giăng ra.
 
Giật mình với bàn thua chóng vánh, Sevilla nhận ra tầm nguy hiểm của Coutinho nhưng sự cảnh giác đó khiến họ lần thứ hai rơi vào bẫy. Valverde hiểu rằng nếu Messi tiến quá gần đến vòng cấm, không gian để di chuyển và phối hợp sẽ hẹp đi. Đó là lý do Messi trận này thường đứng khá xa khu vực 16m50 của đối thủ.
 
Các cầu thủ Sevilla mải kèm Coutinho, mải kèm Suarez trong vòng cấm mà quên rằng Messi luôn bứt tốc rất nhanh. Từ cú giật gót của Jordi Alba, Messi bứt tốc nhanh xuất hiện đúng điểm tiếp bóng như trên trời rơi xuống, giáng cú đấm thứ hai vào hệ thống phòng ngự của đội bóng xứ Andalusia. 

Lionel Messi van la quan at trong chien tich ban tay nho cua Barca.
Lionel Messi vẫn là quân át trong chiến tích bàn tay nhỏ của Barca.

Từ thời khắc đó, Sevilla sụp đổ.

Messi chọc khe nhanh cho Suarez một mình băng xuống trong vòng vây 4 cầu thủ Sevilla, đệm bóng gọn gàng ghi bàn thứ ba. Iniesta ghi bàn thứ tư với pha phối hợp 1-2 cùng Messi như nhảy Tango. Coutinho tạo nên bàn tay nhỏ trên chấm 11 mét, đặt dấu chấm kết cho trận đấu ngay ở phút 69.
 
Thời gian còn lại, Barca chơi thoải mái như thể đang khiêu vũ. Những đường bật nhả một chạm nhanh như điện giữa các cầu thủ Barca cứ như nhịp "1 2 cha cha cha" trong phòng khiêu vũ. "Leo" Messi và các đồng đội muốn chứng minh trận thua AS Roma chỉ là một tai nạn, phần nào họ đã làm được. 
 
Công bằng mà nói, Valverde đã thành công trong một mùa giải Barca trải qua nhiều biến động. Cú đúp danh hiệu quốc nội, bị loại khỏi Champions League bởi ngày thần thánh của AS Roma, Valverde xứng đáng có thêm thời gian để chứng minh rằng thất bại trước AS Roma chỉ là một tai nạn mà thôi.
 
Điệu nhảy hủy diệt tại Wanda Metropolitano đủ để nói lên tất cả!

Tổng hợp Barca 5-0 Sevilla:

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X