Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti: “Ronaldo chẳng cần đến hướng dẫn của HLV!”

Thứ Sáu 22/05/2020 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Carlo Ancelotti thừa nhận không phải chỉ dẫn cho Cristiano Ronaldo quá nhiều khi hai người hợp tác ở Real Madrid.

Chiến lược gia người Ý cũng cho biết khi làm việc ở sân Santiago Bernabeu, ông đã hoàn thành giấc mơ của mọi HLV.

Hạnh phúc vì tới Real

Carlo Ancelotti được xem là một trong những HLV giỏi nhất của bóng đá hiện đại. Ông từng kinh qua một số CLB lớn nhất thế giới và đạt thành công như AC Milan, Juventus, Chelsea, Real Madrid, Bayern Munich và Paris Saint-Germain.

Carlo Ancelotti Ronaldo chẳng cần đến hướng dẫn của HLV! hình ảnh
Ronaldo và Ancelotti khi ở Real Madrid

Hiện tại, Ancelotti đang ở Anh dẫn dắt Everton. Năm 2013, HLV 60 tuổi nhận lời về Real và cùng họ đăng quang ở Champions League cộng cúp Nhà vua ngay mùa đầu tiên.

Nhìn lại quá khứ, Ancelotti rất hài lòng với thời gian tại Madrid dù chỉ kéo dài 2 năm. Ông tâm sự với Sky Sports rằng sẽ luôn biết ơn Los Blancos vì đã cho mình cơ hội:

“Tôi nghĩ khi bạn là một HLV, bạn phải cố gắng để dẫn dắt Real Madrid một ngày nào đó trong sự nghiệp. Tôi đã có 2 năm ở đó và đây là một trải nghiệm khó quên bởi vì tôi nghĩ Real Madrid là CLB tốt nhất trên thế giới.”

“Ở mọi nơi chúng tôi đến, ở mọi quốc gia, có rất nhiều người muốn gặp bạn bởi họ ủng hộ đội bóng. Đó là một trải nghiệm khó quên, một công việc hàng đầu, một sân tập tuyệt vời và một đội hình tuyệt vời vào thời điểm đó khi tôi đến.”

“Đội bóng có một số vấn đề trong những năm trước khi tôi đến. Việc không thể vô địch Champions League trong 12 năm giống như một nỗi ám ảnh đối với Real Madrid bởi họ đã từng giành được rất nhiều Champions League. Tôi đã có may mắn giành được nó trong mùa đầu tiên.”

Ronaldo muon choi ben canh Isco o Juventus
Ancelotti đánh giá rất cao tài năng của Ronaldo

Ronaldo quá giỏi


Khi ở Real, Ancelotti có một dàn sao bao gồm người 5 lần giành Quả bóng vàng là Cristiano Ronaldo. Về học trò cưng, nhà cầm quân người Ý cho hay:

“Bạn không cần phải xây dựng một đội bóng xung quanh Cristiano Ronaldo và như tôi đã nói với Zidane (tại Juventus), bạn phải chọ họ sự thoải mái hơn trên sân. Tôi không nghĩ cần phải xây dựng chiến thuật nghiêm ngặt với những cầu thủ như vậy.”

“Có những cầu thủ tham gia nhiều hơn vào pha tấn công và có những cầu thủ phải tham gia nhiều hơn vào phòng thủ. Tất nhiên, họ phải làm việc cùng nhau vì tính tập thể là phần quan trọng nhất của trận đấu.”

“Nhưng những tiền đạo như Ronaldo có khả năng ghi bàn trong mọi trận đấu. Bạn không cần phải cung cấp quá nhiều thông tin về hàng phòng thủ. Đây là cách dễ nhất để trở thành một người HLV, để quản lý một cầu thủ tuyệt vời bởi vì họ chuyên nghiệp, nghiêm túc, có cá tính, có động lực.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X