Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Bài tẩy thẻ của Ronaldo bị đồng đội Real phá hỏng

Thứ Hai 01/05/2017 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Bồ Đào Nha hẳn có nhiều điều để nói với đàn em Casemiro sau trận thắng Valencia cuối tuần qua.

“Tẩy thẻ” là chiêu trò láu cá được các cầu thủ “du nhập” vào bóng đá trong nhiều năm trở lại đây. Anh này làm đủ mọi cách, từ phạm lỗi đến câu giờ, để trọng tài phạt thẻ vàng nhằm đạt đủ quota, qua đó nghỉ chơi trận đấu tiếp theo và rồi trở lại “sạch sẽ” cho những trận chiến quan trọng hơn sau đó. Một cầu thủ tính toán đơn giản là vậy, nhưng kế hoạch này cũng cần phải có sự trao đổi kỹ lưỡng với đồng đội nếu không rất dễ “bể show”.

Ronaldo Casemiro
Bài tẩy thẻ của Ronaldo bị phá hỏng bởi sự "ngây thơ" của Casemiro

Nói đâu xa như trường hợp mới đây của Cristiano Ronaldo. Trước trận đấu với Valencia cuối tuần qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã lãnh 4 thẻ vàng ở La Liga, đồng nghĩa án treo giò 1 trận lơ lửng trên đầu anh trong giai đoạn cuối mùa mang tính quyết định này. Chí ít thì với chuyến làm khách của một Granada vốn đã xuống hạng, Real Madrid có thể giành chiến thắng dễ dàng mà không cần sự phục vụ của CR7. Trong khi ngay sau đó, Kền Kền Trắng sẽ liên tiếp chạm trán những đối thủ khó nhằn là Sevilla, Malaga và Celta Vigo.

Thế là quá rõ, Ronaldo cần câu bằng được 1 tấm thẻ vàng trong trận đấu vừa rồi ở Bernabeu. Phút bù giờ 90+4, thay vì đưa bóng nhập cuộc nhanh chóng từ một tình huống đá phạt, siêu sao 31 tuổi lại cố tình câu giờ, đứng tần ngần một chỗ hòng "trêu ngươi" trọng tài, bất chấp trước đó đã bị nhắc nhở vì thái độ thi đấu không đúng mực. Kế hoạch sắp thành công đến nơi thì xuất hiện đâu ra một Casemiro “ngây thơ”, vô tư xông đến thò chân vào quả bóng và chuyền sang cho Toni Kroos, để lại đàn anh Ronaldo trong sự chưng hửng.

Thế là xong, thẻ vẫn chưa được tẩy. Có lẽ để an toàn hơn cả, HLV Zidane nên cất Ronaldo trên ghế dự bị khi hành quân Granada cuối tuần này và cũng bởi dù sao, tiền đạo xứ Bồ cần được giữ sức cho trận lượt về bán kết Champions League trên sân của hàng xóm Atletico Madrid. Vậy nhưng, án phạt vẫn vất vưởng ở đó và CR7 phải đặc biệt cẩn trọng giữ mình trong trận đấu với Sevilla và sau đó Celta Vigo. Chỉ cần một cú sảy chân thôi, anh và Real sẽ bị Barca vượt mặt ở La Liga và đau đớn nhìn đại kình địch lên ngôi vô địch.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Xem thêm
top-arrow
X