Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vô địch La Liga: “Siêu Suarez” gieo sầu cho Real và Barca

Chủ Nhật 23/05/2021 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Suarez đã bị Barcelona ruồng rẫy vào mùa hè năm ngoái nhưng anh cùng với CLB mới Atletico Madrid đã có chức vô địch La Liga đầu tiên kể từ năm 2014.

Kết quả: Valladolid 1-2 Atletico

Cầu thủ ghi bàn:
Valladolid:
Plano 18'
Atletico: Correa 57', Suarez 67'

Suarez tỏa sáng ở Atletico

Ở tuổi 34, Luis Suarez vẫn đủ sức ghi tới 21 bàn ở La Liga mùa 2020-21, góp công lớn giúp Atletico Madrid giành chức vô địch đầy kịch tính. Đó là điều mà Barcelona đã không lường trước.

Suarez ghi ban 2-1 cho Atletico
Suarez thêm một lần ghi bàn quyết định cho Atletico

Hè năm ngoái, với mong muốn làm mới đội hình, lãnh đạo Barca đã nói thẳng với Suarez rằng anh đã quá già và sẽ phải khăn gói ra đi nếu không muốn làm khán giả nốt 1 năm cuối hợp đồng. Chân sút người Uruguay đã từng hướng đến Juventus song bất thành vì không hoàn tất thủ tục giấy tờ.

Sau cùng, đích đến của Suarez là Atletico Madrid, nơi đang thiếu một trung phong đẳng cấp. Chính tại nơi đây, lão tướng sinh năm 1987 đã đập tan những nghi ngờ và ác cảm. Anh là chủ công đưa Atletico tới ngôi vô địch Tây Ban Nha đầu tiên kể từ năm 2014.

Vào giữa tuần, Suarez đã gặp mặt người bạn thân, đồng đội cũ và người hàng xóm của mình là Lionel Messi. Họ cùng nhau ăn tối ở Madrid và thật dễ mường tượng ra lời nhắn nhủ “El Pulga” dành cho “El Pistolero”: Đừng để Real Madrid bảo vệ thành công ngôi vương!

Atletico vo dich
Rojiblancos đăng quang La Liga sau 7 năm

Bước vào trận đấu vòng cuối gặp Real Valladolid với mục tiêu giành chiến thắng để chắc chắn vô địch, Atletico đã sớm bị dội một gáo nước lạnh với bàn mở tỷ số phút 18 của Oscar Plano, một sản phẩm của học viện Real Madrid. Nhưng lần lượt Angel Correa và Suarez đã giúp Rojiblancos ngược dòng thành công.

Với riêng Suarez, bàn ấn định tỷ số 2-1 phút 67 là sự khái quát cho cả mùa này của anh. Tốc độ của tiền đạo 34 tuổi đã suy giảm, nhưng những pha xử lý vẫn còn nguyên sự chính xác và tỉnh táo.

Vô địch vì ít ngớ ngẩn nhất

Vào đầu năm 2021, Atletico còn vững vàng ở ngôi đầu La Liga, bỏ xa hai đối thủ trực tiếp là Real Madrid và Barcelona hơn chục điểm trong khi Suarez ghi nhiều bàn nhất giải. Nhưng suốt nhiều trận sau đó, trong khi đoàn quân của Simeone liên tục mất điểm thì số 9 của họ lập công thưa thớt.

Suarez Benzema va Simeone
Atletico và Suarez đã lên tiếng đúng lúc

Nhưng tới chặng nước rút, tất cả đều đã hồi sinh kịp thời đi kèm với sự thiếu ổn định của cả Real lẫn Barca. 5 vòng cuối của La Liga, Atletico thắng tới 4, còn lại cũng là 1 trận hòa với Barca tại Camp Nou.

Bên cạnh đó, Suarez là tác giả của 2 bàn quyết định mang về 2 chiến thắng cùng 2-1 cho Atletico trước Osasuna và Real Valladolid. Thứ 7 vừa qua, dù Real Madrid cũng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân nhà trước Villarreal, họ vẫn không thể san lấp khoảng cách 2 điểm kém hơn hàng xóm từ khi bóng lăn.

Chung cuộc, Atletico vô địch La Liga với 86 điểm trong khi Real và Barca xếp sau với lần lượt 84 và 79 điểm. Nhìn lại cả một chặng đường, 3 ông lớn Tây Ban Nha đều có những tồn tại của riêng họ, không đội nào đạt được sự ổn định, chắc chắn tuyệt đối.

Modric giúp Real hoàn tất cuộc lội ngược dòng nhưng như vậy là không đủ
Real vất vả hạ Villarreal 2-1 ở vòng cuối

Ở vòng đấu cuối, chỉ ít phút sau khi Oscar Plano làm tung lưới Atletico, cầu thủ trẻ 18 tuổi, Yeremi Pino của Villarreal đã khiến Real tiu nghỉu. Cả hai đội bóng thành Madrid sau đó đều chật vật để ngược dòng thắng 2-1 trong khi Barca phải chờ đến phút 81 mới có bàn duy nhất trước đội bét bảng Eibar do công Antoine Griezmann.

Trong một mùa giải tuyệt nhiên người hâm mộ không được vào sân, bằng một cách nào đó cuộc đua vô địch La Liga lại trở nên gay cấn hơn so với những năm trước. Thiếu đi nguồn động lực lớn trên các khán đài, dường như những gã khổng lồ như Real hay Barca cũng rơi vào trạng thái thiếu sung mãn, thiếu tập trung dẫn tới những sai lầm.

CDV Atletico
CĐV Atletico ăn mừng bên ngoài sân Jose Zorrilla

La Liga đã hạ màn trong niềm vui của các thành viên Atletico. Số CĐV theo chân họ tới bên ngoài sân Jose Zorrilla cũng đốt pháo sáng ăn mừng. Họ không được chứng kiến diễn biến tận mắt, nhưng khi mà Atletico đã trải qua vô vàn gian khó mới tới được cúp bạc, sự mãn nguyện dường như không giảm đi.

Cái cách mà Real và Barca đều tự “bắn vào chân” khi có cơ hội lật đổ Atletico khiến người hâm mộ của họ càng thêm chua chát. Đặc biệt là CĐV của Barca, những người nhiều năm qua cổ vũ Suarez thì nay chứng kiến kẻ bị ruồng bỏ phò tá chủ mới lên ngôi.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X