Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid: Ứng viên trong bóng tối?

Thứ Ba 19/01/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 20 La Liga, cả Real Madrid và Barcelona đều giành những chiến thắng ấn tượng. Không ai nhắc tới Atletico Madrid cả, nhưng cần biết rằng họ vẫn đang xếp đầu tiên trên bảng xếp hạng La Liga mùa này.


Sau 20 vòng đấu tại La Liga, Atletico Madrid đang có 47 điểm và tạm dẫn đầu giải đấu lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Barca xếp thứ 2 với 45 điểm còn Real đứng thứ 3 với 43 điểm. Nên biết rằng đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn còn trong tay một trận chưa đá. Nếu giành chiến thắng thì đội bóng của HLV Luis Enrique mới là những người dẫn đầu trên BXH. Nhưng có một thực tế rằng đúng là người ta đang quá quan tâm tới phong độ của Barca và Real mà quên mất sự xuất hiện của Atletico Madrid.
Vong 20 La Liga Atletico Madrid la ung vien vo dich La Liga hinh anh
Real và Barca được nhắc tới quá nhiều sau vòng 20 khép lại
Sau khi vòng 20 La Liga khép lại, những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất chính là chiến thắng hủy diệt 5-1 của Barca trước Bilbao, 6-0 của Real trước Sporting Gijon, cú hat-trick của Luis Suarez, chấn thương của Lionel Messi và Gareth Bale hay sự uy tín của Zinedine Zidane. Nhưng tuyệt nhiên không ai nhắc tới ngôi đầu bảng của Atletico Madrid. Ở vòng đấu này, mặc dù phải làm khách trên sân Estadio de Gran Canaria của Las Palmas, đội bóng chơi khá tốt trong thời gian trước đó (3 thắng, 2 hòa) nhưng các học trò của HLV Diego Simeone dễ dàng có được chiến thắng 3-0.
Real bị cấm chuyển nhượng: Sẽ là cơn mưa bom tấn?
Real Madrid bị cấm chuyển nhượng cùng với người hàng xóm Atletico Madrid. Họ sẽ phải trải qua 2 mùa chuyển nhượng mà không được bổ sung đội hình. Vì thế, rất...
Sức hút của hai đội bóng khổng lồ kia là quá lớn đến nỗi người ta đã tập trung tất cả mối quan tâm vào đó. Điều đó càng làm Atletico Madrid đáng sợ, họ ẩn mình và sẵn sàng bùng nổ ở giai đoạn quyết định. Lúc này, đội bóng của HLV Diego Simeone đang đạt phong độ rất cao. Trong 11 trận gần nhất tại La Liga thì có tới 10 trận họ giành chiến thắng. Ở giai đoạn lượt đi, Atletico chỉ có được 1 điểm trước Barca và Real Madrid. Nhưng việc giành gần như tối đa điểm số trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn giúp đoàn quân của HLV Simeone chiếm ngôi vị số 1.
Vong 20 La Liga Atletico Madrid la ung vien vo dich La Liga hinh anh 2
Chẳng ai để ý rằng Atletico Madrid đang dẫn đầu La Liga
Phải khẳng định rằng, Atletico Madrid thật sự là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch La Liga năm nay. Atletico chơi tấn công không ồ ạt và đáng sợ như Barca và Real Madrid. Bằng chứng là đội bóng chủ sân Vicente Calderon mới chỉ ghi được 30 bàn, thua xa con số 50 bàn của Barca và 57 bàn của Atletico Madrid. Tính riêng tại La Liga, đoàn quân của HLV Diego Simeone không có một trận nào ghi được 4 bàn thắng, họ chỉ có hai trận đấu ghi được 3 bàn.
Chelsea vui mừng khi Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng
(Bongda24h.vn) - Khả năng Chelsea mời được HLV Diego Simeone về dẫn dắt CLB đang là rất lớn. Việc bị cấm chuyển nhượng khiến những kế hoạch của nhà cầm quân...
Nhưng quan trọng là họ vẫn luôn biết cách để đánh bại đối thủ. Tính đến thời điểm hiện tại Atletico là đội giành chiến thắng nhiều nhất tại La Liga (15 trận), thông số tương tự của Barca chỉ là 14 còn Real Madrid là 13. Không những vậy, Atletico còn chơi rất ổn định cả trên sân nhà lẫn sân khách. Trên sân nhà họ thắng 7 còn sân khách là 8, trong khi đó Barca thắng 10 trận trên sân nhà nhưng trên sân khách họ chỉ thắng 4, hòa 2 và thua 2. La Liga hiện nay, có lẽ không đội bóng nào chơi thực dụng và toan tính như đoàn quân của HLV Diego Simeone.
Vong 20 La Liga Atletico Madrid la ung vien vo dich La Liga hinh anh 3
Atletico đã giành 10 chiến thắng trong 11 trận gần nhất tại La Liga
Với HLV Simeone, tính an toàn ở mỗi trận đấu luôn được đặt lên trên hết. Bằng chứng là họ đang là đội sở hữu hàng phòng ngự hay nhất giải đấu khi mới chỉ để thủng lưới 8 bàn sau 20 trận. Trong khi đó Barca đã để thủng lưới 15 bàn còn Real Madrid đã nhận 19 bàn thua. Ở mùa giải 2013/14, Atletico vô địch La Liga và trở thành Á quân Champions League cũng nhờ tới sức mạnh từ hàng thủ và dường như hình ảnh đó đang tái hiện ở mùa giải này.

Có thể khẳng định HLV Simeone đang rất thành công trong việc gây dựng nên một Atletico Madrid thi đấu rất có bản sắc. Đó là đội bóng chơi phản công tổng lực cực hay. Trong cách chơi đó, họ luôn chủ động phá chiến thuật của đối phương ngay từ khu vực giữa sân và rình rập thời cơ để dồn toàn lực lên để tìm kiếm bàn thắng. Cách thi đấu quyết liệt, lì lợm nhưng cũng rất tỉnh táo có lẽ là nguyên nhân khiến đội bóng chủ sân Vicente Calderon không có nhiều trận đấu bùng nổ. Tuy nhiên, tính hiệu quả của họ là không cần phải bàn cãi.
Vong 20 La Liga Atletico Madrid la ung vien vo dich La Liga hinh anh 4
Simeone đang biến Atletico thành tập thể rất khó có thể đánh bại
Điều quan trọng để Atletico Madrid xứng đáng là đối thủ cạnh tranh đáng sợ với Barca và Real Madrid là sự cân đối trong đội hình. Sau khi thủ thành Courtois ra đi họ đang có một Jan Oblak rất chắc chắn. Ở hàng thủ, cặp trung vệ Diego Godin và Jose Gimenez luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nơi tuyến giữa, Koke luôn thể hiện được vai trò của một nhạc trưởng tài ba. Còn trên hàng công, Griezmann đang liên tục “nhả đạn”.

Không chỉ là một đội bóng xuất sắc đều ở các tuyến, Atletico còn có một lực lượng dự bị rất hùng hậu. Đơn cử như khi tiền vệ trụ cột Tiago Mendes dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Simeone lập tức có Saul Niguez để thay thế. Hay khi Jackson Martinez chững lại trên hàng công, các tiền đạo như Angel Correa hay Luciano Vietto cũng thế vai rất xuất sắc.

Với lực lượng hùng hậu, Atletico Madrid hoàn toàn có thể đua đường trường một cách sòng phẳng với Barca và Real Madrid trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này. Họ thậm chí còn cho thấy bản lĩnh và sự toàn diện hơn cả ở mùa giải đăng quang ngôi vô địch cách đây 2 năm. Lúc này, sau khi Real đã bị loại khỏi Cúp nhà Vua. Hiện chỉ còn Barca và Atletico là đang duy trì hy vọng “ăn 3” ở mùa giải 2015/16.

Las Palmas 0-3 Atletico Madrid (Vòng 20 La Liga 2015/2016)


T.N
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X