Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid giành Siêu cúp châu Âu: Diego Simeone đi vào lịch sử

Thứ Năm 16/08/2018 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Atletico Madrid giành Siêu cúp châu Âu 2018, HLV Diego Simeone đi vào lịch sử câu lạc bộ với tư cách chiến lược gia giành nhiều vinh quang nhất.

HLV Diego Simeone lập kỷ lục
 

Đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-2 trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2018, Atletico Madrid mở đầu mùa giải đầy suôn sẻ với danh hiệu đầu tiên. Ngoài ra, chiếc cúp này còn giúp HLV Diego Simeone lập kỷ lục là chiến lược gia giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Atletico.
 
Atletico Madrid giành Siêu cúp châu Âu Diego Simeone lập kỷ lục hình ảnh
Diego Simeone lập kỷ lục HLV giành nhiều danh hiệu nhất cùng Atletico Madrid.

Cho đến nay, "El Cholo" đã giành được cả thảy 7 danh hiệu vô địch cùng Atletico Madrid, vượt qua kỷ lục của tiền bối Luis Aragones (6). HLV Simeone đã hai lần vô địch Siêu cúp châu Âu (2012, 2018), 2 Europa League, 1 La Liga, 1 Cúp nhà vua và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.
 
Danh hiệu duy nhất HLV Simeone còn thiếu là chiếc cúp vô địch Champions League danh giá. El Cholo đã cùng Atletico hai lần vào đến trận chung kết vào các năm 2014 và 2016 nhưng đều thất bại, cùng trước Real Madrid.
 
Simeone cũng là HLV đầu tiên của Atletico đánh bại Real Madrid để giành Cúp nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu.
 

Ngày buồn của Julen Lopetegui
 

Gây ấn tượng ở loạt giao hữu mùa hè nhưng ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới, HLV Julen Lopetegui vừa nếm trải thất bại cùng Real Madrid. Trận thua này cũng khiến ông trở thành HLV đầu tiên của Los Blancos thua trong trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng sau Bernd Schuster năm 2007. 
 
Julen Lopetegui cũng đón thêm một thành tích đáng buồn nữa khi trở HLV đầu tiên của Los Blancos để thua 4 bàn trong trận đấu chính thức đầu tiên sau 60 năm. Người gần nhất có thành tích tương tự ở Real Madrid là Michael Keeping trong trận thua Celta Vigo.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Atletico Madrid mùa giải 2018-19:


N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X