Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 3-0 Granada: Trên đà hưng phấn

Thứ Hai 18/04/2016 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vicente Calderon rộn ràng tiếng trống, tiếng hát của các CĐV Atletico Madrid. Không phải vì trận đấu với Granada trong một buổi chiều nắng đẹp mà bởi tuần qua, họ là những người vui nhất trong thế giới bóng đá, khi thầy trò HLV Diego Simeone tạo nên một sự kiện gây tiếng vang lớn – loại nhà ĐKVĐ Champions League, Barcelona, tại tứ kết.

Nhưng trong khi các CĐV được hào hứng, tận hưởng niềm vui và sẵn sàng bay bổng vì chiến tích ở Champions League thì Simeone – đúng với cá tính của ông, biết cách giữ cho mình sự tỉnh táo. Trừ án treo giò của Filipe Luis buộc ông phải điều chỉnh ở hàng thủ thì sự trở lại của Fernando Torres trên hàng công là đáng chú ý nhất trong đội hình xuất phát.

Atletico Madrid 3-0 Granada Tren da hung phan hinh anh
 


Bên trong sân, các học trò của HLV người Argentina cũng không tự nâng mình lên bằng sự áp đảo ngay từ đầu. Ngược lại, chính các cầu thủ đến từ xứ Andalucia mới chủ động, dù biết những thống kê lịch sử không đứng về họ. Một cách chậm rãi, đội chủ nhà vừa kiểm soát được sự hưng phấn của đối thủ, vừa tiết chế cảm xúc của chính mình, dù biết rằng một trận thắng sẽ tạo sức ép lớn lên Barca.

Cũng theo cách đó, Rojiblancos mất khoảng 10 phút để bắt đầu dồn ép lại đối thủ. Atletico rất nguy hiểm trong những tình huống cố định, bởi nhìn cách mà Granada bị đẩy lùi sâu về phần sân nhà mà chống đỡ, vấn đề ghi bàn của đội chủ nhà chỉ là thời gian.

Mất 15 phút, Atletico có điều họ cần. Lucas Hernandez – đá cánh trái thay Filipe, tạt bóng, Torres đá hụt trong nỗ lực dứt điểm đầu tiên nhưng bóng đến đúng chỗ Koke và tiền vệ người Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội ghi tên lên bảng điện tử.

Không bung sức và cũng không quá chủ quan, các cầu thủ áo sọc Đỏ-Trắng không khóa hết mọi đường bóng của đối thủ, nên cú phản kháng tốt nhất mà Granada làm được là cú đá trúng cột dọc sau nửa giờ thi đấu của Rochina – cầu thủ nhiều ảnh hưởng nhất trong lối chơi của đội.


Hiệp 2 cũng khởi đầu đi theo một cách tương tự như 45 phút trước đó, tuy nhiên, Granada thực sự không đủ lực để Simeone phải lo lắng như trận đấu làm khách trên sân Sporting Gijon mà Atletico thua ngược hồi giữa tháng 3. Vì thế, ông có thể sớm nghĩ tới việc rút cầu thủ ra nghỉ.

Việc thay đổi dĩ nhiên là không ảnh hưởng nhiều, bởi chỉ 4 phút sau quyết định thay người đầu tiên, phút 59, Koke có một đường chuyền thuận lợi để Torres tái hiện cú rướn anh từng có ở trận chung kết Euro 2008 và ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Cả Antoine Griezmann – không nổi bật ở trận đấu này, và Koke cũng lần lượt được cho ra nghỉ nhưng các cầu thủ ở lại vẫn biết cách tận dụng các khoảng trống trong hàng thủ đối phương, mà một trong số đó, Saul Niguel kiến tạo cho Angel Correa ghi bàn thắng thứ ba trong trận thứ 17 anh vào sân từ ghế dự bị ở mùa giải này.Thắng 3-0, một trận đấu không mất quá nhiều sức nhưng đạt kết quả như mong đợi. Atletico có trận đấu thứ 30 giữ sạch lưới trong 49 trận gần đây tại La Liga. Và CĐV vẫn cứ hát…

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X