Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 3-0 Deportivo: Còn nước còn tát

Chủ Nhật 13/03/2016 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được tiếp đón đối thủ dễ chịu Deportivo trên sân nhà, Atletico Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội để kiếm trọn 3 điểm bằng chiến thắng 3-0, qua đó tiếp tục bám đuổi Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga.

Deportivo chưa thắng một trận nào trong hơn 2 tháng đầu tiên của năm 2016 trở lại Thủ đô Madrid, nơi họ từng bị Real Madrid nhấn chìm với tỷ số 0-5. Tuy Atletico Madrid không “tàn nhẫn” đến vậy nhưng 3 bàn cũng là quá đủ để đội chủ sân Vicente Calderon có thêm 3 điểm, duy trì khoảng cách 8 điểm phía sau Barcelona.

Atletico Madrid 3-0 Deportivo Con nuoc con tat hinh anh
 


Rojiblancos đón tiếp đội bóng đến từ xứ Galicia với một đội hình mạnh. HLV Diego Simeone đã không có điều chỉnh nào mang tính chiến lược cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSV Eindhoven vào tuần sau. Do vậy, chuyện họ giành quyền áp đảo về mặt thế trận là điều dễ hiểu.

Thay đổi nằm ở phía đội khách, khi HLV Victor Sanchez bố trí đội hình thấp trong sơ đồ 4-5-1. Do Lucas Perez vẫn chưa kịp bình phục chấn thương, hy vọng có bàn thắng của Depor đặt vào Jonathan Rodriguez – cầu thủ có trận thứ 6 đá chính ở mùa giải này và vẫn đang chờ đợi bàn thắng đầu tiên cho CLB. Nhưng anh gần như mất hút khi các cầu thủ phòng ngự mới là những người phải căng mình chống đỡ sức ép của đối phương. Liên tiếp những pha tạt bóng từ 2 biên được thực hiện là dấu hiệu cho một ngày rất dài đối với các cầu thủ khách.

Sau một vài tình huống truy cản tốt các pha tạt bóng thì Depor lại nhận bàn thua ở pha bóng mà họ không chịu quá nhiều sức ép. Cũng là một pha tạt vào của Filipe Luis, cả hàng thủ Depor có mặt trong vòng cấm nhưng lại để Saul Niguez xâm nhập và chớp thời cơ đánh đầu ghi bàn. Laure còn mải chờ bóng đến để phá. Thế cân bằng chỉ tồn tại được 18 phút.

Trước sự áp sát rất nhanh và tranh chấp hiệu quả của đội chủ nhà, ít khi các cầu thủ khách thực hiện được 5 đường chuyền cho nhau ở khu vực giữa sân, để khi Bergantinos chuyền hỏng cho Arribas, suýt chút nữa đã là bàn thua thứ hai sau 24 phút.


Không có một cơ hội rõ rệt nào cho Depor ngoài những cú sút xa thiếu chính xác, trước khi hiệp 1 khép lại với pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Antoine Griezmann sau tình huống đi bóng tốc độ từ giữa sân.

Một hiệp đấu mà thủ thành Jan Oblak không thực sự phải làm việc được tái diễn sau giờ nghỉ. Đến phút 60, tiền đạo trẻ người Pháp, Griezmann cũng có được bàn thắng cho riêng mình từ pha phối hợp của Filipe và Koke, cộng thêm bẫy việt vị sập xuống quá chậm.

2 bàn thua gần như làm giảm nhuệ khí của đội khách rồi kéo theo cả sự tập trung tuột mất. Phút 83, pha đá phạt nhanh từ giữa sân của Gabi để Angel Correa băng xuống, ghi bàn ấn định tỷ số 3-0. 3 bàn trong trận đấu mà đội chủ nhà tung ra 15 pha dứt điểm (7 lần trúng đích) thì 3 điểm giành được không phải là cuộc chiến nhọc nhằn như số ít chờ đợi vào bất ngờ mong muốn.

 

Đội hình thi đấu
Atletico:
Oblak, Godin, Luis, Juanfran, Gimenez, Koke, Gabi, Niguez, Griezmann (Kranevitter 65’), Carrasco (Torres 79’), Vietto (58’)
Deportivo: Lux, Pablo (Rober 59’), Arribas, Laurem Lopo, Bergantinos (Alberto 59’), Mosquera, Borges, Cartabia (Riera 74’), Fajr, Rodriguez

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X