Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 3-0 Celta Vigo: Người hùng quen thuộc

Thứ Hai 12/03/2018 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona và Real Madrid cùng thắng là một chút áp lực cho Atletico Madrid, nhưng cuối cùng thì họ cũng đã giải quyết tốt trận tiếp Celta Vigo nhờ người hùng vốn đã quá quen.


HLV Diego Simeone tung ra đội hình gần như mạnh nhất mà ông có hiện tại, với thay đổi đáng kể là hành lang trái, với Lucas Hernandez và Vitolo Machin thay vì Filipe Luis và Thomas Partey. Trong khi đó, HLV Juan Carlos Unzue không thay đổi đội hình từ trận thắng Las Palmas ở vòng 27. Có điều, đội bóng xứ Andalucia hành quân đến Madrid với hành trang là 3 trận thua liên tiếp trên sân khách gần đây.

Dù vậy, họ vẫn là một đối thủ không dễ chơi, bất chấp việc Atletico thắng cả 5 trận đối đầu gần đây tại Liga. Ở sân nhà Wanda Metropolitano, việc Atletico kiểm soát thế trận là điều đơn giản, để họ đẩy đối thủ về sâu sân nhà. Tuy nhiên, cách triển khai xuống 2 biên của Rojiblancos ở hiệp đấu đầu tiên là có vấn đề.

Chính xác hơn, sự thành thục, nhuần nhuyễn chỉ đến được khâu đưa bóng ra biên, để rồi những cú tạt là rất tệ. Hậu vệ phải Sime Vrsaljko hầu như không có một tình huống nào tạt bóng tốt. Chính vì thế, trong suốt hiệp 1, đội chủ nhà có rất ít cơ hội nguy hiểm. Mọi dấu ấn mang tính đe dọa đối thủ xuất phát từ các tình huống cố định.
Atletico Madrid 3-0 Celta Vigo Nguoi hung quen thuoc hinh anh
Griezmann mở tỷ số và kiến tạo bàn thứ hai của Atletico trước Celta


Các cầu thủ khách lép vế hơn nhưng lại sở hữu cơ hội đáng kể hơn khi phản công, hoặc thời điểm đối thủ mất tập trung. Đáng tiếc là sau những pha phối hợp tốt, họ lại không có sự chính xác trong khâu dứt điểm.

Hiệp 1 bế tắc và tưởng như bảng điện tử không thay đổi thì khoảnh khắc ngôi sao xuất hiện ở cái tên quen thuộc – Antoine Griezmann. Không quá nổi trong thời gian trước đó, chỉ cần Grizi di chuyển khôn ngoan, nhận bóng từ cú đánh đầu của đồng đội trong một pha phạt góc, cùng pha xử lý khéo léo loại bỏ nỗ lực cản phá của đối phương trước khi dứt điểm hiểm, anh khai thông thế bế tắc cho Atletico.

Trước trận đấu, tiền đạo người Pháp nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 và anh vẫn đang duy trì phong độ cao ở thời điểm này. Trở lại sau giờ nghỉ, Celta Vigo chơi mạnh dạn hơn và cơ hội gỡ hòa đến ở phút 55. Emre Mor tạt bóng tốt, nhưng một lần nữa là khâu dứt điểm, Nemanja Radoja đệm bóng trúng cột dọc.

Đúng 1 phút sau, họ bị trừng phạt, khi Atletico triển khai theo một cách trực diện hơn bằng những pha phối hợp thay vì tạt bóng. Griezmann chọc khe tinh tế cho Vitolo dứt điểm kỹ thuật. Đó là sự khác biệt giữa 2 đội. Chưa đầy 5 phút sau, Angel Correa – vào thay Vitolo, tận dụng cơ hội từ pha bóng khá lộn xộn để ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà. Cách biệt với Barcelona vẫn là 8 điểm và hơn Real Madrid 7 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X